Tag

Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên

Đối thoại với Thanh niên 20/10/2023 18:00
aa
TTTĐ - Diễn đàn "Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên" là cơ hội để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên thể hiện tiếng nói của mình; Đồng thời là dịp để đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là trong khối trường học.
3 nhóm nội dung, giải pháp thể hiện tình yêu Hà Nội của thanh niên Thủ đô Những chàng trai "sống đẹp" mang nhân ái cho đời Vun đắp tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt giữa thanh niên 2 nước Việt Nam - Lào

Ngày 20/10, trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức diễn đàn "Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên" giúp các đoàn viên ưu tú hiểu hơn về Đảng và thúc đẩy tinh thần phấn đấu trở thành đảng viên.

Diễn đàn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên ưu tú trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội)
Diễn đàn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên ưu tú trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội)

Tại diễn đàn, đồng chí Cao Thanh Nga - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Diễn đàn là hoạt động được Trung ương Đoàn tổ chức thường niên nhằm triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn cả nước và mang lại những hiệu ứng tích cực; Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về công tác phát triển đảng trong học sinh - sinh viên, giải đáp thắc mắc cho đoàn viên ưu tú hiểu về những quy định, quy trình, thủ tục liên quan đến công tác kết nạp Đảng, điều kiện phấn đấu để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Sự sôi nổi của diễn đàn "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" khiến chúng ta thấy sự cần thiết phải hiểu về Đảng và hình thành ước nguyện được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Đồng chí Cao Thanh Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy chú tin tưởng lực lượng đoàn viên ưu tú của nhà trường sẽ sớm được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam
Đồng chí Cao Thanh Nga - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy chú tin tưởng lực lượng đoàn viên ưu tú của nhà trường sẽ sớm được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là biện pháp tích cực để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Trong tháng 10/2023, Đoàn Thanh niên trường THPT Phan Huy Chú đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên” thu hút được 100% đoàn viên, thanh niên tham gia với 809 câu hỏi gửi tới Ban Tổ chức.

10 học sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu “Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên”
10 học sinh đạt giải cuộc thi tìm hiểu “Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên”

Dân chủ, cởi mở

Tại phần thứ nhất của chương trình, các đoàn viên, học sinh đã được lắng nghe đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa chia sẻ về khát vọng và bản lĩnh của người thanh niên Nguyễn Tất Thành và qua đó đã làm rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam sống có trách nhiệm, có khát vọng, lý tưởng, dám dấn thân và công hiến cho tổ quốc, cộng đồng và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Ban thường trực Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa chia sẻ nội dung Chủ trương việc phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên ưu tú khối THPT
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa chia sẻ nội dung chủ trương việc phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên ưu tú khối THPT

Tại phần tọa đàm, đồng chí Phùng Thúy Oanh - Chuyên viên Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Quận ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa và đồng chí Cao Thanh Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc về công tác phát triển Đảng viên trẻ trong khối THPT; Đồng thời khuyến khích các bạn học sinh tích cực tham gia các hoạt động mà đoàn trường hiện nay đang triển khai để hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh có nguyện vọng trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các đại biểu lắng nghe chia sẻ đầy tâm huyết của đồng chí Nguyễn Minh Hùng
Các đại biểu lắng nghe chia sẻ đầy tâm huyết của đồng chí Nguyễn Minh Hùng

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của trường THPT Phan Huy Chú đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo quận và nhà trường, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Lợi ích khi là Đảng viên; Điều kiện để được kết nạp Đảng; Quy trình, thủ tục liên quan đến công tác kết nạp Đảng đối với học sinh; Kế hoạch triển khai phát triển đảng viên trong nhà trường...; Những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, những định hướng, giải pháp phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là trong các trường học thời gian tới đã được lãnh đạo quận trao đổi thẳng thắn, đầy đủ và phù hợp.

Tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành

Đồng chí Phùng Thúy Oanh - chuyên viên Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho hay: Diễn đàn "Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên" nhằm tạo cơ hội để ĐVTN thể hiện tiếng nói của mình; Phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là dịp để các cấp ủy Đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên; Tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên.

Phần tọa đàm trở nên sôi nổi với nhiều câu hỏi hay, thiết thực được đưa ra
Phần tọa đàm trở nên sôi nổi với nhiều câu hỏi hay, thiết thực được đưa ra

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không chỉ là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, nó còn là thành viên của hệ thống chính trị, là lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là nội dung hết sức quan trọng trong công tác Đoàn, để từ đó là bàn đạp làm tốt công tác phát triển đảng viên, góp phần vào công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Nhiều tâm tư, nguyện vọng được đoàn viên mong muốn các đại biểu chia sẻ nhiều hơn để mong muốn vào Đảng, được cống hiến cho Đảng của mỗi cá nhân ngày càng mạnh mẽ
Nhiều tâm tư, nguyện vọng được đoàn viên mong muốn các đại biểu chia sẻ nhiều hơn để mong muốn vào Đảng, được cống hiến cho Đảng của mỗi cá nhân ngày càng mạnh mẽ
Đồng chí Quỳnh Anh, Bí thư chi đoàn 11D3 mong muốn biết được quá trình phấn đấu như thế nào để có thể đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam
Bạn Quỳnh Anh, Bí thư chi đoàn 11D3 mong muốn biết được quá trình phấn đấu như thế nào để có thể đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Tại tọa đàm, đại diện Quận ủy Đống Đa cũng đã lắng nghe và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên trường THPT Phan Huy Chú. Đây sẽ là tiền đề cho những bước phát triển mới của tổ chức Đoàn Thanh niên trong trường học.

Đặc biệt, Quận ủy Đống Đa cũng sẽ xây dựng, bồi dưỡng, rèn luyện để thế hệ đoàn viên thanh niên quận trở thành nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, đội quân dự bị tin cậy cho tổ chức Đảng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, thanh niên ưu tú trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, thanh niên ưu tú trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội)

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm