Tag

Doanh nghiệp bất động sản “đau đầu” vì bị nhái tên thương hiệu

Bất động sản 17/01/2020 09:51
aa
TTTĐ – Công an tỉnh Long An vừa ra thông báo truy tìm 4 lãnh đạo của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ngay sau đó, Tập đoàn Hưng Thịnh (Quận 3, TP HCM) đã có thông tin chính thức về tình trạng “nhái” tên thương hiệu này gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của tập đoàn.

Doanh nghiệp bất động sản “đau đầu” vì bị nhái tên thương hiệu

Logo, slogan Tập đoàn Hưng Thịnh – tập đoàn BĐS uy tín hàng đầu thị trường với 18 năm kinh nghiệm

Bài liên quan

Khám phá bất động sản nghỉ dưỡng được chờ đón nhất năm 2020

Thị trường bất động sản 2020 liệu có khởi sắc?

Bất động sản Hoà Bình: “Mỏ vàng” ven đô

Đây là cách các chủ đầu tư bất động sản du lịch đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư

Thương hiệu bất động sản bị “nhái” như “cơm bữa”

Trong lĩnh vực bất động sản, thực tế hiện nay xuất hiện khá nhiều trường hợp vi phạm bản quyền thương hiệu, mà cụ thể là nhái, trùng tên doanh nghiệp, dự án, hình ảnh, logo, tên miền... Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lớn như Tập đoàn Hưng Thịnh, Him Lam, Đại Phúc, Novaland, Nam Long,… đang “đau đầu” vì tình trạng “nhái” thương hiệu tràn lan này, gây nhầm lẫn cho khách hàng và ảnh hưởng không nhỏ đến các chủ đầu tư uy tín.

Theo đó, vào ngày 15/1, trên một số trang báo điện tử đã đăng tải thông tin vụ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm đối tượng là lãnh đạo, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh Long An) để điều tra, xác minh tố giác tội phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền góp vốn/thanh toán của nhà đầu tư tại dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An), do chính Công ty Hưng Thịnh Long An làm chủ đầu tư.

Ngay sau vụ việc này, trên trang Fanpage Facebook chính thức và các website của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng như các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh đã phát thông báo xác nhận và khẳng định rằng, Công ty Hưng Thịnh Long An không thuộc hệ thống công ty thành viên và không có bất cứ mối liên hệ nào với Tập đoàn Hưng Thịnh. Đồng thời, dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường cũng không thuộc danh mục các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, phân phối.

Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đang đầu tư, phân phối gần 80 dự án trên khắp các tỉnh thành, được sự đón nhận và tin tưởng của đông đảo khách hàng
Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đang đầu tư, phân phối gần 80 dự án trên khắp các tỉnh thành, được sự đón nhận và tin tưởng của đông đảo khách hàng

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Tập đoàn Hưng Thịnh hiện là thương hiệu bị nhái tên nhiều nhất. Ngay cả trong nhiều lĩnh vực khác không chỉ là bất động sản cũng lấy tên “Hưng Thịnh”. Quý khách hàng và nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin chính xác để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra”.

Tập đoàn Hưng Thịnh là thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu với đội ngũ gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 công ty thành viên, 12 văn phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch quy mô.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh sôi nổi, Tập đoàn Hưng Thịnh còn dành nguồn ngân sách lớn cho các hoạt động xã hội, đặc biệt là bóng đá. Tập đoàn chính là đơn vị đồng hành và hỗ trợ VFF chi trả lương cho HLV Park Hang – Seo và các chuyên gia của bóng đá Việt Nam trong 3 năm (2020 – 2023).

Đồng thời, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land – Đơn vị thành viên chủ lực trong việc đầu tư, phát triển bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là nhà tài trợ nguồn kinh phí cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia và Đội tuyển bóng đá nữ trẻ trong thời gian 05 năm (từ 1/1/2020 – 31/12/2024).

Có lẽ, chính vì những đóng góp tích cực này, thương hiệu Tập đoàn Hưng Thịnh và các công ty thành viên hay bị các doanh nghiệp bất động sản khác “mạo danh”, “dựa hơi” để tạo uy tín.

Trước đó, trong năm 2018, Him Lam Land cũng “đau đầu” vì cả 2 dự án KDC Him Lam Chợ Lớn (Quận 6, TP HCM) và KDC Him Lam (Quận 7) của công ty bị các đơn vị khác nhái thương hiệu, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Tương tự, Tập đoàn Đại Phúc cũng bị dân môi giới lấy “mác” dự án Van Phuc City (quận Thủ Đức) để chào mời khách hàng mua đất tại một dự án “ma” ở Bình Dương, cách đó không xa.

Tương tự, hồi tháng 7/2018, Tập đoàn Nam Long đã tiến hành khởi kiện doanh nghiệp Nam Long Real vì công ty này sử dụng thương hiệu Nam Long để bán dự án phân lô tại tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, phía Tập đoàn Nam Long không có bất cứ dự án đất nền nào ở Bình Dương.

Cần có biện pháp mạnh để bảo vệ thương hiệu

Nhận xét về tình trạng nhái tên thương hiệu, dự án trên thị trường hiện nay, các chuyên gia bất động sản nhận định hiện tượng này đang khá phổ biến và chủ yếu diễn ra ở các doanh nghiệp môi giới nhỏ, năng lực hạn chế.

Các doanh nghiệp nhỏ này không tự khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm hay xây dựng tên tuổi doanh nghiệp của mình, mà phải “dựa hơi” những “ông lớn” trên thị trường để bán hàng. Điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững.

Trước thực trạng này, lời khuyên cho các doanh nghiệp bất động sản là đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”. Ngoài các cách tự bảo vệ mình như chủ động đăng ký, bảo hộ thương hiệu một cách chuyên nghiệp; Đầu tư vào hoạt động truyền thông xây dựng nhãn hiệu, hình ảnh… thì các doanh nghiệp phải có biện pháp mạnh để xử lý các trường hợp vi phạm sở hữu trí tuệ.

Cụ thể, đối với trường hợp của Tập đoàn Hưng Thịnh, vào ngày 10/9/2019, Tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành khởi kiện Công ty Hưng Thịnh Long An và được thụ lý tại Toà án nhân dân tỉnh Long An. Ngoài ra, Tập Đoàn Hưng Thịnh còn gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra xử lý Công ty Hưng Thịnh Long An tránh việc xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các khách hàng/nhà đầu tư cũng như của Tập đoàn Hưng Thịnh.

N.P

Đọc thêm

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition Dự án

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) ghi nhận sức hấp thụ mạnh mẽ với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên đồng phát triển cùng Far East Organization, tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên.
Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc” Nhịp sống phương Nam

Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2025, Meliá Forest Bay Phú Quốc được xướng tên ở hạng mục “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”, trở thành điểm nhấn nổi bật của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho tầm nhìn của CityLand Group trong việc kiến tạo những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt trong từng chi tiết thiết kế và trải nghiệm.
Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025 Dự án

Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025

TTTĐ - Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn Bất động sản

TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn

TTTĐ - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh và liên kết, nhằm thu hút nguồn lực cho các công trình trọng điểm của thành phố.
CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

TTTĐ - Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam Dự án

KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam

TTTĐ - Ngày 24/10/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ Lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, KITA Group được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội Bất động sản

Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Sáng 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì Hội nghị với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp về các giải pháp phát triển đột phá nhà ở xã hội.
Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển Dự án

Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

TTTĐ - Cần Giờ (TP HCM) đang bước vào thời khắc rực rỡ nhất. Từ vùng đất “đi khó, về khổ”, nơi đây đang bừng lên sức sống mới. Sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise cùng loạt dự án hạ tầng tỷ đô đang mở ra tương lai tươi sáng, khi người dân có thể đổi đời ngay tại quê hương.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges Dự án

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Sau dấu ấn từ những công trình biểu tượng, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cao cấp với bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mới đây, hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương trình đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của MIK Group.
Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà Dự án

Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà

TTTĐ - Nếu như với các ngôi sao, bất động sản hàng hiệu là biểu tượng sống xứng tầm và là một phần của câu chuyện thương hiệu cá nhân, thì với các doanh nhân và tỷ phú toàn cầu, nó là một công cụ quyền lực, một bệ phóng cho những giá trị vô hình nhưng mang tính quyết định.
Xem thêm