Tag

"Độc đạo" - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

Văn hóa 28/08/2024 11:10
aa
TTTĐ - Sau “Biệt dược đen” - tác phẩm đầu tay thuộc series cảnh sát hình sự tạo được ít nhiều ấn tượng, bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục “dấn thân” vào dòng phim vốn được coi là vất vả nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. “Độc đạo" được kỳ vọng mang lại những phút giây kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc vào mỗi thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 2/9.
"Biệt dược đen" - phim cảnh sát hình sự trở lại sau 4 năm vắng bóng Dàn diễn viên kỳ cựu quy tụ trong phim "Đội điều tra số 7" 32 tác phẩm tham dự Liên hoan phim ngắn Hà Nội

Những bí mật ẩn giấu

“Độc đạo” bám theo câu chuyện của Hồng - một thanh niên mang nỗi đau lớn, cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất.

Doãn Quốc Đam vào vai Hồng
Doãn Quốc Đam vào vai Hồng - con nuôi của ông trùm Lê Toàn

Sau biến cố lớn, Hồng là đứa trẻ lang thang được bà Mộc - vợ hai của ông trùm xã hội đen nay đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn đưa về nhà chăm sóc. Giữa Hồng và Khương - con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt đã khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng.

2 anh em Hồng và Khương gắn bó với nhau
Hai anh em Hồng và Khương gắn bó với nhau

Sự tin tưởng của ông Toàn dành cho Hồng ngày một được củng cố, ông Lê Toàn đã chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê nhưng sự tin tưởng và dưỡng dục ấy không làm Hồng quên đi nỗi đau mất người thân năm xưa.

Hồng lần theo những manh mối để tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ mình thì biết được mối quan hệ của người cha nuôi Lê Toàn và ba đàn em thân tín thời đó là Quân “già”, Hưng “khẹc" và Dương "cơ bắp”.

Độc đạo - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự
Lê Toàn đã chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê

Ngoài Lê Toàn đã quy ẩn thì 3 người còn lại hiện đều là những tên trùm buôn ma tuý xuyên quốc gia khét tiếng có tụ điểm ở Bản Mây và bất kể ai trong đó cũng đều có thể là người mang lại bi kịch cho gia đình Hồng.

Trong khi Hồng theo dõi những ông trùm để tìm ra câu trả lời, anh không biết rằng mọi hành động của anh cũng như nhóm tội phạm đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an.

Trung tá Long - Trưởng Phòng Điều tra ma túy - được điều từ tỉnh về, làm cấp phó cho Phùng - Trưởng Công an huyện, đồng thời cũng là người bạn lâu năm của Long.

Độc đạo - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

Nhiệm vụ của Long vô cùng nặng nề bởi anh không chỉ phải đấu tranh với nhóm tội phạm do Quân "già" cầm đầu mà còn tìm cho ra kẻ chống lưng cho hắn nằm ngay trong lực lượng Công an.

Sau vài lần tiếp xúc, phát hiện Hồng rất khôn ngoan, tinh tế lại mang ẩn ức Long đã xác định Hồng chính là “nhân vật chiến lược" cho chuyên án của mình.

Một bên là Hồng, một bên là sự hỗ trợ của các trinh sát mật được cài cắm trong đường dây tội phạm, Long tiến gần hơn tới các “ông trùm” và vị trí boongke ma tuý bí mật.

Thú vị và mới lạ

Khi dấn thân sâu hơn vào mục tiêu của mình, Long và Hồng nhận ra đằng sau những chuyến hàng lớn, những tội ác, những lợi ích tiền bạc là cả một “lịch sử” về “hận thù” và "ơn nghĩa", những “tình thân” hoá “thù địch" giữa những người đã coi nhau là anh em, đồng đội trên cùng một chiến tuyến.

NSƯT Hoàng Hải vào vai ông trùm Lê Toàn
NSƯT Hoàng Hải vào vai ông trùm Lê Toàn

Bộ phim lấy Hồng - một nạn nhân của tội ác là tâm điểm chính, thông qua đó vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội.

Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về lực lượng các chiến sĩ Công an đã, đang và luôn âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Sự hấp dẫn của phim đến từ mạch chuyện, là những tình thế nguy hiểm, là khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân đối đầu với những tên tội phạm tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo.

Không dừng lại ở đó, “Độc đạo” đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận khó phân định của Hồng.

Tạo hình khác lạ của NSƯT Chí Trung
Tạo hình khác lạ của NSƯT Chí Trung

Sự “bẻ lái” của nhân vật Diễm từ tay sai của Quân “già” trở thành “biến số” của cuộc đời Hồng cũng là một điểm rất đáng chờ đợi. Giữa một mạch chuyện căng thẳng và đối địch thì sự ngô nghê, “phá game” của Khương “liều”, Tân “thái tử” hay Lý “toét” sẽ là một “bước nghỉ” làm mềm câu chuyện, tạo thêm không khí đời sống cho một dòng phim vốn được coi là khô cứng.

“Độc đạo” có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Ekip làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch chuyện đến khán giả xem truyền hình.

Độc đạo - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

“Độc đạo” là sự kết hợp tiếp theo của ekip sáng tạo “Biệt dược đen” với hai đạo diễn Phạm Gia Phương - Trần Trọng Khôi, biên tập Trung Dũng và DOP Trần Kim Vũ.

Những góc nhìn trẻ trung, cách làm phim hiện đại của những người sáng tạo trẻ sẽ mang tới một bộ phim cảnh sát hình sự thú vị, mới lạ. Dàn diễn viên cũng là một điểm sáng đáng chú ý của "Độc đạo".

Độc đạo - bộ phim mới về đề tài cảnh sát hình sự

Bộ đôi thân thiết ngoài đời là Doãn Quốc Đam - Duy Hưng vào vai hai anh em Hồng - Khương vô cùng tự nhiên và tạo nhiều cảm xúc, trong khi đó NSƯT Chí Trung sẽ "lột xác" hoàn toàn khi không còn là một gương mặt đậm tính hài như những vai diễn trước, thay vào đó là sự tàn nhẫn, thâm hiểm.

Đoàn phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, đội ngũ biên kịch sáng tạo và tâm huyết
Đoàn phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, đội ngũ biên kịch sáng tạo và tâm huyết

Đặc biệt, bộ phim còn là sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, Vĩnh Xương, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Nguyệt Hằng cùng các diễn viên thực lực như diễn Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Duy Nam, Hà Trung...

“Độc đạo” sẽ lên sóng từ ngày 2/9 lúc 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Đọc thêm

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời" Văn hóa

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú Văn hóa

Chương trình tuyên truyền lưu động công phu và phong phú

TTTĐ - Tối 25/8, tại sân khấu ngoài trời Nhà Văn hóa thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức Chương trình Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Văn hóa

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam”

TTTĐ - 20 giờ ngày 29/8, tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc “Nhạc sĩ Quảng Nam” nhằm tri ân các nhạc sĩ đất Quảng đã có nhiều cống hiến cho nhạc Việt từ trước 1945 đến nay.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội

TTTĐ - Ngày 25/8, triển lãm cá nhân đầu tay của họa sĩ Sophie Trịnh mang tên "Lớp lang cảm xúc" chính thức khai mạc tại tầng 3 - Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội).
“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội

TTTĐ - Tối 23/8, “Bei Momenti - The Mozart Concert" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.
Xem thêm