Tag

Đội văn nghệ "măng non" háo hức công diễn mừng Đại hội Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/09/2022 14:33
aa
TTTĐ - Được tham gia biểu diễn tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội diễn ra ngày 28-29/9 tới đây, cô và trò trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã và đang ra sức tập luyện để mang đến cho mọi người những lời hát nay, điệu múa dẻo, mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ Thủ đô.
Chào mừng Đại hội Đoàn, xây nhà Nhân ái tặng gia đình chính sách Chào mừng Đại hội Đoàn, xây nhà Nhân ái tặng gia đình chính sách
Thiếu nhi Việt Nam thi vẽ tranh mừng Đại hội Đoàn Thiếu nhi Việt Nam thi vẽ tranh mừng Đại hội Đoàn

45 bạn nhỏ của trường Tiểu học Lê Văn Tám miệt mài tập luyện suốt thời gian dài, đến bây giờ đã nhuần nhuyễn tất cả các động tác múa, hát để biểu diễn trong Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng các bạn học sinh ưu tú tham gia đội văn nghệ của nhà trường, Đỗ Vân An, học sinh lớp 5A4, trường Tiểu học Lê Văn Tám ngày đêm học hát, luyện múa. Tranh thủ thời gian rảnh, cô bé lại ôn luyện. Đỗ Vân An đang hồi hộp chờ đợi đến ngày biểu diễn trước hàng trăm đại biểu dự Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội. Học bất cứ bài múa nào cũng phải có sự kiên trì, chăm chỉ mới thuộc và thành thạo, với cô học trò nhỏ này cũng vậy. Bây giờ, các động tác tay, chân kết hợp với sự chuyển động của cơ thể mềm mại hơn rất nhiều so với những ngày đầu tập, Đỗ Vân An và các bạn trong đội của mình đã sẵn sàng công diễn.

Thầy cô giáo và học trò nhà trường luyện tập văn nghệ
Thầy cô giáo và học trò nhà trường luyện tập văn nghệ

Cô học trò nhỏ bày tỏ: “Em cảm thấy rất vinh dự và vui sướng khi được tham gia biểu diễn chào mừng Đại hội Đoàn thành phố. Đặc biệt em rất thích bài hát này bởi giai điệu vui tươi và ca từ dễ thuộc. Em thấy mình cần phải cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để sau này trở thành đoàn viên, thanh niên ưu tú được tham dự Đại hội như các anh, chị”.

Cô Nguyễn Đào Thuỳ Dương, Giáo viên Tổng phụ trách trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Nhà trường chọn cử đội văn nghệ gồm 45 học sinh ưu tú đại diện hơn một triệu em học sinh Thủ đô tham gia biểu diễn chào mừng Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027, với ca khúc "Những sắc hoa chào mừng Đại hội" của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng viết tặng thiếu nhi Thủ đô nhân dịp Đại Hội Đoàn thành phố. Giai điệu bài hát vui tươi, trong trẻo của tuổi học trò kết hợp với những động tác khoẻ khoắn thể hiện sức trẻ làm nên một tiết mục ấn tượng và hấp dẫn.

Đội văn nghệ
Đội văn nghệ "măng non" trường Tiểu học Lê Văn Tám trong buổi duyệt chương trình trước thềm Đại hội

Đội văn nghệ nhà trường đã tập luyện chăm chỉ trong vòng một tuần. Đội ngũ giáo viên tổ Văn Thể Mỹ và Chi đoàn trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn chú trọng trong việc chọn lựa học sinh có năng khiếu và tập luyện từng đội hát múa một cách bài bản. Hầu hết thời gian tập luyện diễn ra vào giờ ra chơi và ngoài giờ lên lớp. Cô và trò nhà trường cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được Thành đoàn Hà Nội chọn cử để tham gia chương trình này”.

Có con gái tham gia đội văn nghệ mừng Đại hội Đoàn thành phố, chị Nguyễn Ngọc Mai (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng vui mừng. Dù con vất vả hơn vì phải tranh thủ thời gian luyện tập múa hát nhưng chị Mai cho rằng đó là hoạt động rất bổ ích, giúp con trẻ thêm năng động, sáng tạo, dạn dĩ hơn trước đông người.

Đội văn nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng các anh chị thanh niên Thủ đô
Đội văn nghệ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các anh chị thanh niên Thủ đô

Chị Nguyễn Ngọc Mai chia sẻ: “Gia đình tôi tạo điều kiện hết sức cho con gái tham gia cùng thầy cô và các bạn hoạt động ở trường và ngoại khoá. Thấy con chăm chỉ tập múa hát, tự tin biểu diễn các tiết mục văn nghệ, người làm mẹ như tôi vô cùng xúc động, bởi thấy con đã và đang trưởng thành dần lên. Theo tiếng gọi của tổ chức Đội, của Đoàn, tôi tin rằng con sẽ trở thành công dân có ích cho xã hội, biết sống vì cộng đồng, góp sức xây dựng Tổ quốc giàu đẹp”.

Thành lập năm 1967, trải qua 55 năm trưởng thành và phát triển, với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết, trường Tiểu học Lê Văn Tám nhiều năm qua đã trở thành “địa chỉ đỏ” của ngành giáo dục Thủ đô. Phong trào Đoàn - Đội của trường luôn được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao, tặng cờ xuất sắc dẫn đầu nhiều năm liền.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã vinh dự hai lần đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất; Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba. Nhiều lần trường được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen; Được công nhận “Lá cờ đầu khối tiểu học Thủ đô” và khen thưởng đơn vị thi đua xuất sắc thành phố trong nhiều năm. Liên tục hơn 30 năm, trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Xem thêm