Tag

Đón năm mới cùng người trẻ

Nhịp sống trẻ 31/12/2022 18:02
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 kéo dài trong ba ngày khiến ai cũng háo hức lên kế hoạch ăn chơi trong những ngày nghỉ. Không chỉ ở nhà bên gia đình, các bạn trẻ Gen Z còn có cực nhiều lựa chọn vui chơi vừa chất lượng mà lại ý nghĩa không kém.
Người trẻ “sợ” những bữa tiệc cuối năm Người trẻ “sợ” những bữa tiệc cuối năm

TTTĐ - Trong nhiều năm trở lại đây, tiệc cuối năm (còn lại là tiệc tất niên, year end party) là hoạt động không ...

Đối với nhiều bạn trẻ thì dịp nghỉ lễ kéo dài trong ba ngày chính là thời điểm thích hợp để nghỉ ngơi, về nhà đón Tết hay khám phá du lịch. Dù chỉ có vài ngày nhưng đây cũng là thời điểm để thư giãn sau một năm làm việc vất vả và khởi đầu năm mới bằng một chuyến đi chơi cùng người thân, gia đình hoặc bạn bè.

Dành thời gian cho bản thân và người thân

Trong khi nhiều người tranh thủ kỳ nghỉ Tết Dương lịch để đi du lịch thì cũng có không ít Gen Z dành thời gian này để nghỉ ngơi hay cùng bạn bè ghé quán cafe ở trong thành phố.

Quốc Khánh chọn chọn “nhà” là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023
Quốc Khánh chọn chọn “nhà” là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023

Quốc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết rất hiếm khi đi du lịch vào các dịp lễ lớn, Khánh lựa chọn phương án ở nhà, dành thời gian cho bản thân. “Thường vào những ngày lễ lớn, các địa điểm du lịch trở nên đông đúc và các chi phí sẽ đắt đỏ hơn, bản thân mình muốn dành thời gian cho gia đình, nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả.

Vậy nên năm nay, mình cố gắng hoàn thành công việc trước khi nghỉ Tết để có thể tranh thủ hẹn mấy người bạn ra ngoài ăn uống, thư giãn vào những ngày đầu năm mới”, Khánh chia sẻ.

Đối với Quốc Khánh, việc lựa chọn tận dụng ngôi nhà của mình để biến thành điểm du lịch cá nhân vừa giúp tiết kiệm chi phí du lịch đắt đỏ mà vẫn có thể tận hưởng kì nghỉ lễ trọn vẹn. “Mình từng trải qua chuyến du lịch tại Lào Cai vào kỳ nghỉ lễ mà không khách sạn ưng ý, chất lượng phục vụ cũng không được đảm bảo. Vì vậy, mình càng hạn chế đi chơi vào những dịp lễ.

Trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023, Quốc Khánh dự định sẽ ở nhà tới hết lễ, hơn nữa, chàng trai cũng rất hào hứng khi họ hàng của mình tập trung lại để cùng nhau ăn uống, trò chuyện trước thềm năm mới sang. Tuy chỉ là những buổi gặp mặt đơn giản nhưng cậu bạn luôn trân trọng từng phút bên gia đình.

Hào hứng với những chuyến chơi xa

Anh Thư lựa chọn Tam Đảo là điểm đến cho chuyến du lịch cùng bạn bè
Anh Thư lựa chọn Tam Đảo là điểm đến cho chuyến du lịch cùng bạn bè

Hiện đang là nhân viên sáng tạo nội dung, Anh Thư (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết công việc linh động về thời gian nên cô bạn xem đó là một lợi thế để có thể sắp xếp đi du lịch cùng bạn bè. Thư chia sẻ, “Nhân dịp nghỉ Tết 3 ngày, mình cùng hội bạn thân quyết định đi du lịch tại Tam Đảo. Cách Thủ đô không quá xa và chi phí ở homestay cũng vừa túi tiền, nên chúng mình nghĩ đây sẽ là địa điểm phù hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày”.

Dù biết đi du lịch vào thời điểm nghỉ lễ sẽ rất đông đúc, nhưng đối với Anh Thư, khoảng thời gian này để cô bạn trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ cùng bạn bè. “Mình và các bạn đã lên kế hoạch từ sớm, vậy nên chúng mình đã đặt được phòng ở ưng ý, cũng như chọn những địa điểm ăn uống thích hợp. Tam Đảo là địa điểm check-in được mọi người yêu thích nên mình nghĩ bản thân sẽ có thể dành thời gian nghỉ ngơi cùng bạn bè tại nơi đây”.

Đoàn Nam mong muốn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình
Đoàn Nam mong muốn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình

Chàng trai Đoàn Nam (quận Cầu Giấy) cũng dự định lựa chọn cùng gia đình đi du lịch sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. “Bởi vì vừa phải đi học và đi làm nên mình không có nhiều thời gian ở bên gia đình trong suốt năm qua. Mình muốn tranh thủ thời gian nghỉ Tết dương lịch để thư giãn cùng với bố mẹ.

Từ trước đến giờ, gia đình mình cũng ít khi đi du lịch vào kỳ nghỉ vì “ngại” cảnh đông đúc, nhưng mình không muốn lãng phí thời gian này nên đã lên kế hoạch đi cắm trại cùng gia đình tại ngoại thành Hà Nội. Bản thân mình cũng rất hào hứng khi vừa được trải nghiệm vừa có thể nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả”.

Anh chàng cho biết bản thân kỳ vọng vào chuyến du lịch sắp tới vào dịp nghỉ lễ, bởi đây sẽ là thời gian thú vị, đáng nhớ khi Nam khởi đầu năm mới bằng một chuyến vi vu cùng người thân và tận hưởng kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 một cách trọn vẹn.

Đọc thêm

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Xem thêm