Tag

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội

Nhịp điệu cuộc sống 31/08/2024 16:53
aa
TTTĐ - Không gian sân vườn, biệt thự của ngôi biệt thự Pháp cổ trên phố Phan Bội Châu đã biến hóa thành những dãy phố phủ đầy đèn lồng, đèn Trung thu cùng vô số gian hàng đồ chơi truyền thống.
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ Sôi nổi các hoạt động đón Tết Độc lập tại phố cổ Hà Nội Chuỗi hoạt động đậm nét truyền thống tại Lễ hội Trung thu 2024

Không khí Trung thu đã tràn ngập trên nhiều con phố của Hà Nội. Những câu chuyện về chị Hằng, chú Cuội cùng những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân... được làm bằng tre, trúc đã khiến nhiều người da diết nhớ về Tết Trung thu truyền thống.

Nét thu xưa trong từng góc nhỏ
Nét thu xưa trong từng góc nhỏ

Tại không gian của ngôi biệt thự Pháp cổ 18 Phan Bội Châu chúng ta sẽ gặp các món đồ chơi hoàn toàn truyền thống với các loại đèn, con giống, tò he… 100% thuần Việt.

Những chiếc đèn gợi nhớ kí ức thân thương
Những chiếc đèn gợi nhớ kí ức thân thương

“Không gian vui Tết Trung thu theo phong cách truyền thống mang lại thật nhiều cảm xúc cho chúng tôi. Ở đó có tuổi thơ, có ký ức, có những chiếc đèn ông sao tự chế mang đến niềm vui cho những đứa trẻ” - anh Nguyễn Thanh Tuấn, sống tại quận Ba Đình, Hà Nội, xúc động chia sẻ khi cùng con gái chụp ảnh check in tại căn biệt thự đặc biệt.

Không gian lung linh sắc màu
Không gian lung linh sắc màu

Để có những dãy phố đèn lồng và toàn bộ không gian sân vườn, biệt thự ngập tràn sắc đỏ của các loại đèn cùng các gian hàng đồ chơi Trung thu truyền thống, Quán ăn Ngon 18 Phan Bội Châu đã phải đặt hàng các nghệ nhân, làng nghề làm riêng từ 3 tháng trước.

Những gian hàng đồ chơi truyền thống
Những gian hàng đồ chơi truyền thống

Cả trăm người đã tập trung làm tăng ca ngày đêm trong suốt 1 tuần để có một không gian tràn ngập không khí của rằm tháng tám.

Nhiều thức quà của tuổi thơ
Nhiều thức quà của tuổi thơ

Hàng nghìn lượt khách check in mỗi ngày đã nhận được những trải nghiệm đầy thú vị cùng ấn tượng khó quên về nét đẹp và không khí tuyệt vời của ngày Tết trung thu đúng nghĩa.

Trẻ em thích thú với những món đồ truyền thống
Trẻ em thích thú với những món đồ truyền thống

Nỗ lực không ngừng trong việc duy trì và bảo tồn những giá trị tinh hoa truyền thống, không chỉ thông qua các món ăn, mà còn trong không gian và các sự kiện văn hóa, bà Phạm Bích Hạnh, chủ nhân của Quán ăn Ngon, luôn mong muốn từng góc nhỏ, từng món đồ trưng bày đều được chăm chút tỉ mỉ và lựa chọn kỹ lưỡng.

Không gian của hoài niệm
Không gian của hoài niệm

Chính vì thế, tại đây nhiều loại đèn cổ thất truyền được phục dựng và trả lại đúng nguyên mẫu như đèn cua sống, đèn cua chín, đèn cá chép trông trăng, đèn tôm, đèn trống...

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội

Rất nhiều món đồ chơi Trung thu truyền thống như đầu sư tử, ông tiến sĩ giấy, mặt nạ giấy bồi, tàu thuỷ sắt tây đều có mặt trong không gian thu xưa tại đây. Đặc biệt nhất vẫn phải kể đến quầy tò he, con giống bột của nghệ nhân Đặng Văn Hậu, một nhà nghiên cứu, một chuyên gia đầy tâm huyết với bộ môn này.

Địa điểm check-in vô cùng lý thú của mùa trăng năm nay
Địa điểm check-in vô cùng lý thú của mùa trăng năm nay

Đầu lân, ông tiến sĩ, chị Hằng, bộ tam sư, bộ tứ linh, bộ nghê hí châu, mâm ngũ quả, hay bộ rước đèn tháng tám qua bàn tay tài hoa và sáng tạo của những nghệ nhân đã mang lại những món đồ chơi truyền thống giản dị mà cũng đầy tinh xảo. Giữa muôn vàn món đồ chơi Trung thu hiện đại, nét đẹp bền vững của tò he mang lại những cảm xúc rất khó phai.

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội

“Sẽ thật tuyệt vời nếu mọi gia đình đều có thể bên nhau sum họp và cùng dạo chơi trong tiết thu Hà Nội, cùng chúng tôi thưởng thức bữa cơm đoàn viên, cùng lưu lại những bức hình, những đoạn ký ức thật đẹp về một Trung thu truyền thống giữa thành phố hiện đại” - bà Phạm Bích Hạnh chia sẻ.

Chuỗi sự kiện "Thu xưa về trong phố" hiện đang diễn ra từ nay cho tới hết Tết Trung thu trên toàn bộ hệ thống nhà hàng Ngon.

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội

Trong hai ngày chính hội trăng rằm (đêm 14 và 15 tháng 9) tại đây sẽ có chương trình đặc biệt với sự xuất hiện của chú Cuội, chị Hằng, cùng múa lân, rước đèn và phá cỗ.

Đọc thêm

2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh Giao thông

2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh

TTTĐ - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn cho khoảng 338.000 lượt khách và gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm Giao thông

Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu giảm áp lực, từng bước hạn chế ùn tắc, tăng cường kết nối, Thủ đô Hà Nội đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh. Đây chính là “con đường” để Hà Nội vươn tầm phát triển.
Hướng đi nào cho phát triển du lịch cộng đồng ở Bắc Từ Liêm? Người Hà Nội

Hướng đi nào cho phát triển du lịch cộng đồng ở Bắc Từ Liêm?

TTTĐ - Quận Bắc Từ Liêm là nơi hội tụ nhiều di sản văn hoá cùng với truyền thống khoa bảng từ ngàn đời. Những tiềm năng của quận được các chuyên gia văn hóa, nhà khoa học đánh giá là rất phù hợp để phát triển du lịch cộng đồng.
Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân Nhịp điệu cuộc sống

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai các tổ công tác ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô, quanh khu vực bến tàu, bến xe, nơi nhiều người dân rời Thủ đô về quê bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Gắn biển loạt thiết chế văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Gắn biển loạt thiết chế văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/8, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ gắn biển cụm công trình Trường THCS Đồng Trúc và Trung tâm văn hóa xã Đại Đồng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 68.000 lượt khách khởi hành đi du lịch. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được đánh giá là thời điểm thuận lợi để du khách lên kế hoạch cũng như “săn” ngay những dòng tour ngắn ngày trong và ngoài nước, cùng gia đình và người thân “nghỉ xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
Những hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Những hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

TTTĐ - Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng cấp TP và quận Tây Hồ tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước quận Tây Hồ, tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, miền núi phía Bắc năm 2024, diễn ra ngày 30/8.
Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện Giao thông

Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ từ ngày 31/8 đến 3/9. Dự báo, tại cửa ngõ thành phố Hà Nội và các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến. Sở Giao thông vận tải, các bến xe và các đơn vị liên quan đã lên kế hoạch triển khai nhiều giải pháp, thực hiện phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Du lịch

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Xem thêm