Tag

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ

Camera 360 trẻ 22/08/2024 08:07
aa
TTTĐ - Bộ bánh Trung thu mang tên “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương đang nổi rần rần khắp mạng xã hội vì độ chân thực, tinh tế đến khó tin. Không ai nghĩ đó là bánh Trung thu mà là một tác phẩm điêu khắc nào đó. Vì thế bài đăng khoe bánh của Dương trên một hội nhóm yêu bếp chưa đầy 24 giờ đã thu hút gần 30 nghìn lượt thích, hơn 5 nghìn bình luận và chia sẻ.
Về Thanh Trì thưởng thức bánh Trung thu truyền thống đạt chứng nhận OCOP 3 sao Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Trong bài đăng khoe bánh trên một hội nhóm yêu bếp, Dương cho biết: “Mình sinh ra ở một làng quê Bắc bộ. Những hình ảnh mái ngói, sân gạch, bờ tường rêu phong, cây cau trước nhà... đã trở thành hồi ức không bao giờ mình quên được. Dù cho quá khứ có cơ cực thế nào, có thiếu thốn trăm bề ra sao, mình sẽ vẫn giữ mãi những kỷ niệm đó và sẽ dùng chút sức nhỏ bé này lưu giữ mãi về sau".

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ
Bộ bánh Trung thu "Hồi ức" khiến cộng đồng mạng mê mẩn. Ảnh FbNV

Lấy cảm hứng từ những sản phẩm tiểu cảnh quen thuộc, Dương sử dụng nguyên liệu làm bánh Trung thu để tái hiện lại khung cảnh thơ ấu. Chiếc bánh đặc biệt này vẫn được làm từ những nguyên liệu thông thường. Tuy nhiên, phần vỏ bánh được cô gái trẻ dùng nước đường trắng theo công thức vỏ bánh nướng hiện đại để có thể điều khiển màu sắc cho sinh động, với nhiều sắc độ khác nhau. Về nhân bánh, Dương sử dụng đậu xanh cho dễ tạo hình. Mọi chi tiết đều được cô gái trẻ nặn thủ công.

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ
Từng chi tiết được làm tỉ mỉ, chân thực. Ảnh FbNV

Đây cũng là thử thách rất lớn, đòi hỏi Dương phải tỉ mỉ, kiên trì. “Bánh nướng xong nào gãy nào cong, nhiều khi mình cũng nản. Tuy nhiên, khi mở mấy hình mà mình sưu tầm về nhà cổ Bắc bộ là lấy lại tinh thần. Làm xong mới thấy các cô chú làm mô hình tiểu cảnh sao mà giỏi vậy, mình làm có một cái thôi đã muốn ngất xỉu rồi”, Dương chia sẻ.

Dồn hết tâm hết tâm huyết vào tác phẩm nên thành quả cô gái 9x đến từ Tuyên Quang này nhận lại cũng rất ngọt ngào. Bộ bánh Trung thu với tên gọi “Hồi ức” chân thực, tinh sảo đến từng chi tiết với cây đa, giếng nước, bụi chuối… Đó là hình ảnh đầy cảm xúc của làng quê Bắc bộ xưa trong ký ức của nhiều người.

Chiếc bánh được Nguyễn Thị Thùy Dương làm hoàn toàn thủ công
Chiếc bánh được Nguyễn Thị Thùy Dương làm hoàn toàn thủ công

Khi được đăng tải hình ảnh trên faceook, bánh Trung thu “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của Dương khiến cộng đồng mạng mê mệt. Hơn 5 nghìn bình luận đều dành lời khen cho sự sáng tạo và khéo léo của cô gái trẻ.

Bạn trẻ Quang Vinh viết: “Đẹp như một bức tranh vậy, có thể cho thật nhiều đường để đóng tủ kính bảo quản nó lâu hơn được không, chứ đẹp không nỡ ăn”.

“Trời đất không thể thể tin nổi, từng góc cứ y hệt nhà bà ngoại mình hồi xưa”, bạn Nguyễn Kim My chia sẻ.

“Chiếc bánh xuất sắc thế này không nỡ ăn, bạn không phải thợ làm bánh mà là một nghệ nhân”, bạn Nhật Quang bày tỏ.

Chiếc bánh gợi nhớ ký ức tuổi thơ của nhiều người. Ảnh FbNV
Chiếc bánh gợi nhớ ký ức tuổi thơ của nhiều người. Ảnh FbNV

Nhiều bạn trẻ khác nhận xét, chiếc bánh không chỉ chứa đựng hương vị thơm ngon mà còn là sự kết hợp hoàn hảo của màu sắc và hình thức, đẹp đến nỗi khiến ai cũng mải mê ngắm nhìn.

Đằng sau vẻ ngoài tinh xảo ấy, là cả một bầu trời tuổi thơ ùa về, khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng bất giác cay mắt. Bánh Trung thu "Hồi ức" của Dương không chỉ là một thức quà của mùa trăng tròn mà còn là chiếc chìa khóa mở ra khoảng trời ký ức, nơi những hình ảnh đẹp đẽ của làng quê Bắc bộ cứ thế tràn về trong tâm hồn mỗi người. Điều đó khiến mỗi người thêm yêu quê hương, muốn được trở về sum vầy với người thân hơn.

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ
Những chiếc bánh khác được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của Thùy Dương

Dương sinh ra ở vùng quê Hàm Yên (Tuyên Quang) và đang sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Từ bỏ công việc có thu nhập tốt và khá ổn định ở ngân hàng, cô gái trẻ theo đuổi niềm đam mê làm bánh và được nhiều người biết đến bởi sự sáng tạo khi làm ra những sản phẩm độc đáo. Thay vì làm bánh trung thu có hình tròn hay vuông truyền thống, Dương mày mò học hỏi và nghiên cứu kỹ lưỡng cách làm bánh cổ truyền từ các nghệ nhân lành nghề để có những sáng tạo của riêng mình.

Chính sự sáng tạo và khéo léo của Dương đã thổi một làn gió mới vào những chiếc bánh Trung thu vốn quen thuộc. Cô gái trẻ đã kết hợp khéo léo những hình ảnh thân thương trong văn hóa Việt như chú bé chăn trâu, mái đình, cây đa... để tạo ra những sản phẩm bánh độc đáo. Vì thế những chiếc bánh không chỉ là thức quà mỗi mùa Trung thu về mà còn làm sống lại ký thức tuổi thơ của nhiều người khiến họ thêm yêu văn hóa truyền thống của người Việt.

Đọc thêm

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024 Camera 360 trẻ

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học Camera 360 trẻ

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu Camera 360 trẻ

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương Camera 360 trẻ

Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương

TTTĐ - Ngày 14/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh.
Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Camera 360 trẻ

Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh

TTTĐ - Trong đêm chung kết cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ. Anh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc.
Xem thêm