Tag

Đóng góp của phụ nữ TP HCM là vô cùng to lớn

Nhịp sống phương Nam 11/04/2024 22:00
aa
TTTĐ - UVBCT, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao và trân trọng những đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ thành phố trong suốt thời gian qua. Cán bộ nữ đã hăng say cống hiến, tích cực phấn đấu để góp phần xây dựng thành phố tốt đẹp và văn minh.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

Ngày 11/4, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị chuyên đề "Công tác đào tạo, bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nữ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp".

Quan cảnh hội nghị ngày 11/4
Quang cảnh hội nghị ngày 11/4 (Ảnh: Lê Vĩnh)

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ TP HCM. Trên từng cương vị của mình, cán bộ nữ đã hăng say, tích cực, góp phần cho thành phố có được như ngày hôm nay, đặc biệt trong giai đoạn chống dịch COVID-19, nhiều tấm gương sáng đã kiên cường, nỗ lực và cống hiến quên mình.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị cán bộ nữ TP HCM tiếp tục phát huy những đức tính, tinh thần, thái độ, trách nhiệm cao... của mình để cống hiến, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để có thể tiếp tục phát huy những tinh thần đó, mỗi cán bộ nữ cần chăm sóc bản thân một cách sâu sắc, toàn diện; chăm sóc sức khỏe là yếu tố quan trọng hàng đầu, đặc biệt là sức khỏe tinh thần.

"Cán bộ phải có sức khỏe và một tinh thần tốt thì mới có thể đóng góp, làm đúng và làm tốt công việc được giao", Bí thư Thành ủy TP HCM nói.

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo
Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo

Trước đó, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM, đã báo cáo tóm tắt kết quả đào tạo, bồi dưỡng và công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ nữ thành phố trong thời gian qua.

Theo đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ nữ của TP HCM luôn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện từ Thành ủy đến cấp ủy các cấp. Công tác tạo nguồn cán bộ nữ gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, phù hợp với vị trí công tác nhằm phát huy trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ nữ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Dịp này, Thành ủy TP HCM ra mắt Hội đồng công tác nữ thanh niên thành phố
Dịp này, Thành ủy TP HCM ra mắt Hội đồng Công tác nữ thanh niên thành phố

Trong năm 2023, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố đã tham gia khám sức khỏe cho 620 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, trong đó có 178 cán bộ nữ. Qua kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát chuyên sâu, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố đã thông báo đến các cán bộ có bệnh lý chưa ổn định để kịp thời khám, điều trị chuyên khoa.

Sau hội chẩn, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố đã phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn thực hiện can thiệp, điều trị kịp thời cho các cán bộ.

Đọc thêm

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố hàng loạt đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn vi phạm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở Bình Dương Tin tức ANTT

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở Bình Dương

TTTĐ - Ngày 12/5, Chi đoàn, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hưởng ứng ngày hội thanh niên công nhân 2024.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có tân Bí thư Nhân sự

Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có tân Bí thư

TTTĐ - Đồng chí Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP HCM vừa được bầu làm Bí thư Thành đoàn, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Cần Thơ tập trung thực hiện "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh" Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ tập trung thực hiện "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh"

TTTĐ - Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm