Tag

Đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo

Giáo dục 22/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Trong hành trình phát triển của mình, với vai trò là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô và cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn sát cánh, đồng hành với các nhà trường, góp phần phát triển sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo…
Lá cờ đầu của ngành Giáo dục Thủ đô Báo Tuổi trẻ Thủ đóng góp tích cực cho giáo dục Hà Nội

Sự gắn kết ý nghĩa - người bạn đồng hành tin cậy

Năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt khi nền Báo chí cách mạng Việt Nam bước sang tuổi 99. Sự kiện lại càng có ý nghĩa hơn với người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô khi tờ báo non trẻ ngày nào đã có 39 năm xây dựng và trưởng thành.

PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng và đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đại điện 2 đơn vị ký kết hợp tác
PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng và đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đại điện 2 đơn vị ký kết hợp tác

Bước ra khỏi “vùng an toàn” của chính mình, báo Tuổi trẻ Thủ đô hôm nay không chỉ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của độc giả trẻ cả nước mà còn là người bạn đồng hành tin cậy của hàng nghìn đơn vị doanh nghiệp trong hành trình quảng bá thương hiệu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, phát huy thế mạnh của mình khi có đối tượng bạn đọc đông đảo là học sinh, sinh viên, năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định sự đồng hành tin cậy với các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

Vào đúng dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh (26/3/2024), báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kí kết hợp tác với Học viện Ngân hàng. Tại lễ ký kết, PGS.TS Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng đánh giá: “Sự lớn mạnh và thành tựu của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian qua đã cho thấy những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của cán bộ, biên tập viên, phóng viên của báo nhằm mang đến cho độc giả, đặc biệt là giới trẻ những thông tin hữu ích, trở thành cầu nối tổ chức Đoàn với đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh”.

Học viện Ngân hàng thuộc top đầu trong hệ thống các trường đại học công lập và khối trường kinh tế. Qua 62 năm phát triển, chất lượng đào tạo của trường luôn được khẳng định với đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết và chất lượng.

Học viện Ngân hàng chuẩn bị có 100% ngành đào tạo chất lượng cao được kiểm định. Tháng 3/2026, trường có thêm 4 chương trình được kiểm định theo chuẩn Đông Nam Á; theo lộ trình, vào năm 2030, tất cả các chương trình đào tạo của học viện đều đạt chuẩn Đông Nam Á.

Theo thỏa thuận ký kết, báo Tuổi trẻ Thủ đô và Học viện Ngân hàng nhất trí cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, trong đó phối hợp thực hiện các nghiên cứu mang tính thực tế, chú trọng các đánh giá, trao đổi về về vấn đề kinh tế - xã hội có tính thời sự, trọng điểm; phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chủ đề hai bên cùng quan tâm; hợp tác trong hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện; đồng thời, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm xã hội, chung tay vì cộng đồng.

PGS.TS.NGƯT Phạm Ngọc Ánh, Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội và nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện ký kết
PGS.TS.NGƯT Phạm Ngọc Ánh, Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội và nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô thực hiện ký kết

Không chỉ có Học viện Ngân hàng, trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng kí kết hợp tác toàn diện với trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội.

GS.TS.NGƯT Phạm Ngọc Ánh, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội là trường đại học ngoài công lập. Đến năm 2023, trường tròn 13 năm thành lập với các ngành đào tạo quản lý kinh doanh, trong đó chuyên sâu một số ngành: Tài chính - ngân hàng, Quản trị - kinh doanh, Kế toán - kiểm toán, Luật, Công nghệ thông tin... Sắp tới, nhà trường mở thêm các chuyên ngành tiếng Trung, Logistis.

Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội coi hoạt động hợp tác với báo Tuổi trẻ Thủ đô là sự kiện quan trọng, dấu hiệu khởi sắc để hai đơn vị hoàn thành mục tiêu của năm 2024, tăng cường công tác truyền thông, tuyển sinh, hướng nghiệp ở khu vực phía Bắc, nhất là địa bàn thành phố Hà Nội.

Việc ký kết hợp tác cũng góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục nói chung của báo; đồng thời hỗ trợ đưa thông tin hoạt động của nhà trường đến đông đảo bạn đọc nhanh chóng, kịp thời, chính xác… Nhà trường cũng mong muốn báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ chiến lược truyền thông giáo dục, tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp tới sinh viên.

Đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo
Sự kiện ký kết hợp tác đánh dấu cho mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa Học viện Ngân hàng và báo Tuổi trẻ Thủ đô

Vì sự phát triển giáo dục và đào tạo

Luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của giáo dục và đào tạo, trong các chương trình, hành động, định hướng tuyên truyền của mình, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã dành “dung lượng” không nhỏ để phản ánh đa dạng hoạt động của đời sống giáo dục nói chung, Thủ đô nói riêng.

Với chuyên trang Giáo dục trẻ, mọi hoạt động giáo dục, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh và nhà giáo được báo phản ánh sinh động với những góc nhìn đa chiều.

Đặc biệt, 2024 là năm đầu tiên báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chuỗi hoạt động đối thoại, tư vấn tuyển sinh định hướng nghề cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Hoạt động do báo phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức. Với quy mô hoành tráng, thu hút hàng nghìn học sinh tham gia trực tiếp ở mỗi sự kiện, chương trình đã để lại những dấu ấn không thể nào quên với học sinh, giáo viên các trường THPT và cả các cơ sở giáo dục đại học.

Với học sinh các quận nội thành, việc tiếp cận thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề không mấy khó khăn. Các em có thể tìm hiểu qua sách báo, internet hoặc từ rất sớm, đa số phụ huynh đã quan tâm, định hướng nghề cho con em mình. Tuy nhiên, ở vùng ngoại thành xa xôi, dường như nhiều thông tin về nghề nghiệp với học sinh còn hạn chế.

Chính vì thế, chuỗi chương trình càng trở nên ý nghĩa hơn khi tiếp cận với đối tượng học sinh ở các huyện ngoại thành của Thủ đô như Chương Mỹ, Phú Xuyên, Thường Tín…

Các học sinh hào hứng tham gia chương trình
Các học sinh hào hứng tham gia chương trình đối thoại tư vấn định hướng nghề do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các đơn vị tổ chức

Đánh giá cao các hoạt động đồng hành với ngành Giáo dục của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan báo chí tự chủ từ năm 2018 và ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trong làng báo. Tuổi trẻ Thủ đô với 39 năm trưởng thành đã có hệ sinh thái là báo in, báo điện tử và các chuyên trang điện tử như: Khởi nghiệp trẻ, Giáo dục trẻ, Tuổi trẻ và Pháp luật….

Chất lượng nội dung ngày càng được chú trọng. 7 văn phòng đại diện của báo trên khắp cả nước sẽ góp phần lan tỏa thông tin nhanh chóng. Tôi tin chắc, báo sẽ ngày càng phát huy tiềm năng, lợi thế và mang lại lợi ích cho đôi bên và độc giả, góp phần đưa thông tin tới bạn đọc nhanh hơn, sâu hơn, rộng hơn”.

Đọc thêm

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi Giáo dục

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Toán, tính đến 16h30 phút chiều 27/6, cả nước có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi Giáo dục

Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, một thí sinh tại Đà Nẵng mang điện thoại vào phòng thi nên bị đình chỉ.
Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào ngày 2/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử và các nền tảng trực tuyến của báo.
Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên Giáo dục

Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 27/6, cùng hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.
Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm Giáo dục

Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm

TTTĐ - Chiều 27/6, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn Giáo dục

7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Ngữ văn, tính đến 9h50 phút sáng 27/6, cả nước có 7 thí sinh bị đình chỉ thi.
Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc Giáo dục

Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc

TTTĐ - Nhiều giáo viên nhận xét đề thi năm nay sát với thực tế, có nhiều ngữ liệu hay, giàu cảm xúc.
Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt Giáo dục

Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt

TTTĐ - Nhận định đề Ngữ văn không quá khó nhưng hơi dài, nhiều thí sinh tự tin được điểm trên 8. Hoàn thành tốt môn thi đầu tiên khiến các em như được giải tỏa áp lực cho các môn thi tiếp theo.
Kon Tum: 12 điểm thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn tuyệt đối Giáo dục

Kon Tum: 12 điểm thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn tuyệt đối

TTTĐ - Sáng nay (27/6), hàng nghìn sĩ tử tỉnh Kon Tum hào hứng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi môn Ngữ văn, trong đó có 14 thí sinh vắng mặt.
Xem thêm