Tag

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Nhịp sống phương Nam 26/07/2024 07:30
aa
TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư
Người dân có thể đến viếng tại dinh Độc Lập vào khung giờ 13h - 22h ngày 25/7 và 7h - 12h30 ngày 26/7
Người dân có thể đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại dinh Độc Lập vào khung giờ 13h - 22h ngày 25/7 và 7h - 12h30 ngày 26/7

Ghi nhận của phóng viên, từ 13h chiều 25 và sáng 26/7, hàng dài người dân đã xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập, chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mọi người đều trong trang phục nghiêm trang, thực hiện đúng quy định. Nhiều người đã không giấu được sự xúc động khi hướng vào bên trong Hội trường Thống Nhất, nơi đặt di ảnh cố Tổng Bí thư.

Chú Trần Xuân Hùng (65 tuổi, ngụ Quận 5) chia sẻ: "Chúng tôi sẵn sàng xếp hàng ở đây, dù nắng hay mưa cũng không thấy mệt mỏi, chỉ mong được vào chào tạm biệt vị lãnh đạo kiệt suất của đất nước lần cuối".

Chú Hùng cũng cho biết, người dân tin tưởng và ủng hộ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vì ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc chống tham nhũng và giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và Nhà nước. Những nỗ lực của ông trong việc xây dựng một hệ thống chính trị trong sạch và hiệu quả đã được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Hàng dài người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư
Hàng dài người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư

Cũng xếp hàng trước cổng dinh Độc Lập, cô Phan Thanh Giàu (56 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) cho biết, tuy chỉ được thấy hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên đài, trên báo nhưng cô biết đây là một vị lãnh đạo giản dị, chính trực và gần gũi. Cô đã khóc ngay khi nghe tin bác mất...

"Mấy ngày nay, khi xem lại những video, hình ảnh của bác Trọng, cô lại rưng rưng nước mắt. Hình ảnh bác dù tuổi cao sức yếu, dù bệnh tật vẫn cố gắng dự từng phiên họp, động viên từng cán bộ...; hay khi đang nằm viện điều trị, những giờ phút cuối đời vẫn cố ngồi dậy làm việc... khiến cô không kìm được lòng", cô Giàu rưng rưng chia sẻ.

Càng về chiều tối 25/7, người dân tập trung về trước Dinh Độc Lập ngày càng đông. Mọi người xếp hàng dài nhưng đều rất trật tự, nghiêm trang, nghiêm túc. Đáng chú ý, trong số đó có rất nhiều các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên hay các em nhỏ cũng sẵn sàng chờ đợi đến giây phút thiêng liêng để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khoảng 18 - 19h tối, vẫn có rất đông người dân xếp hàng trước nơi đặt di ảnh cố Tổng Bí thư
19h ngày 25/7, rất đông người dân xếp hàng trước nơi đặt di ảnh cố Tổng Bí thư
Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Bạn Nguyễn Thái Học (21 tuổi, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM) chia sẻ: "Em vừa tan học liền rủ bạn bè tranh thủ đến viếng Tổng Bí thư. Tụi em đều hiểu công lao của bác là vô cùng to lớn. Nhờ bác mà đất nước có được ngày hôm nay. Tụi em cũng ngưỡng mộ tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của bác dù tuổi cao hay đang trị bệnh...".

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

Đi cùng với Học, bạn Huỳnh Ngọc bày tỏ: "Tụi em sẽ khắc ghi lời căn dặn của bác, đó là phải đặt danh dự lên hàng đầu, đoàn kết là sức mạnh, phải rèn luyện đạo đức, trí tuệ thật tốt... Tụi em xin hứa sẽ nghe theo lời chỉ dạy của bác, phấn đấu học tập vì tương lai của đất nước".

Rất đông các bạn trẻ sẵn sàng chờ đợi dù trời đã xế chiều
Rất đông các bạn trẻ nghiêm trang chờ đợi dù trời đã tối

Trong hàng dài người dân có cả các em nhỏ, đi theo ba mẹ xếp hàng chờ vào viếng. Phụ huynh của một bé chia sẻ: "Cháu tên là Nguyễn Gia Hân, 8 tuổi và đang học lớp 3. Khi xem ti vi cùng ba mẹ, thấy tin tức về bác, cháu tò mò hỏi bác là ai. Ba kể cho cháu nghe về bác nên cháu cũng xin được đi theo để vào viếng.

Cháu nói sau này muốn trở thành một người như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để được mọi người yêu quý, cảm phục và biết ơn".

Tin liên quan

Đọc thêm

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Xem thêm