Tag
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô

Động viên học sinh dự xét tuyển vào trường quân đội

Giáo dục 21/06/2024 13:28
aa
TTTĐ - Ngày 21/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, động viên học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trong Quân đội năm 2024.
Đồng hành cùng học sinh trên con đường lựa chọn ngành nghề Để cô dạy tốt, trò học chăm...

Buổi gặp mặt nhằm kịp thời động viên các em học sinh trên địa bàn tỉnh đăng ký thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2024, qua đó góp phần định hướng, thu hút ngày càng nhiều quân nhân, thanh niên, học sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các, trường trong Quân đội; góp phân nâng cao chất lượng công tác tuyền sinh quân sự trên địa bàn tinh những năm tiếp theo.

Những năm qua, công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy - UBND tỉnh Bình Dương, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và tinh thần chủ động của các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên; sự đồng tình của thanh niên, học sinh tạo nên những thành công trong công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự.

Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương Nguyễn Đình Chuẩn
Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Được biết, trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2023, tỉnh Bình Dương có 80 học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia đã đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Để có được kết quả đó, phải nói đến sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của Ban Tuyển sinh quân sự tỉnh; trong đó là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành trong công tác tuyên truyền, vận động các học sinh đăng ký tuyển sinh vào các học viện, nhà trường quân đội.

Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương Nguyễn Đình Chuẩn, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương trao thư tri ân đến chị Trần Thanh Hậu, Trưởng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ và đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Na
Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương trao thư tri ân đến chị Trần Thanh Hậu, Trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ và đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Tân Bình Dương

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương cho biết, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đánh giá cao vai trò của thế hệ trẻ - những người mang trong mình bầu nhiệt huyết, sức sống tràn trề, năng lực sáng tạo, có vai trò quan trọng đối với sự tồn vong dân tộc, của đất nước.

Vì vậy, Người chỉ rõ: “Thanh niên phải là rường cột của nước nhà”. Theo Người, vận mệnh của quốc gia, dân tộc thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên - những người có trách nhiệm thực hiện sứ mệnh lịch sử vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã chuyển giao vào tay mình.

“Từ lẽ đó, các cháu sẽ trở thành một lực lượng chính, lực lượng nòng cốt để xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh. Năm nay, có tổng cộng 160 cháu thi vào 17 học viện, trường đại học, cao đẳng trong quân đội. Điều đó thể hiện sự quan tâm của gia đình, thầy cô, bạn bè và nỗ lực, cố gắng của các cháu trong suốt 12 năm qua” , đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cho biết.

Theo Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là bước ngoặt lớn, quyết định tương lai của cả cuộc đời. Vì vậy, các học sinh hãy phát huy truyền thống gia đình, truyền thống quê hương Bình Dương nghĩa tình, đầm ấm, thân thiết, tích cực ôn luyện để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi và đủ điều kiện trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội, để trong tương lai không xa, các cháu sẽ trở thành những sĩ quan trẻ của quân đội, là người chủ tương lai của nước nhà.”

Động viên học sinh dự xét tuyển vào nhà trường trong quân đội
Động viên học sinh dự xét tuyển vào nhà trường trong quân đội
Động viên học sinh dự xét tuyển vào nhà trường trong quân đội
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô trao thư động viên và quà cho các em học sinh

Thay mặt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, đại tá Nguyễn Đình Chuẩn gửi lời thăm hỏi, động viên các thí sinh cố gắng ôn tập, chuẩn bị tốt cho ngày thi sắp đến. Ông tin tưởng rằng với năng lực, sự quyết tâm của các em và sự hướng dẫn của các thầy, cô, các em sẽ vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với thành tích cao nhất và đủ điều kiện trúng tuyển các học viện, nhà trường trong quân đội.

Đồng thời khi được tuyển chọn vào các học viện, trường sĩ quan trong quân đội, các em phải chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định đơn vị, cố gắng học tập không ngừng nâng cao nhận thúc, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân đội trong tình hình mới. Nhằm khích lệ tinh thần các em trước khi bước vào kỳ thi, Ban Chỉ huy quân sự huyện có những phần quà gửi tặng các em.

Xúc động trước sự quan tâm, chăm lo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô, thí sinh Nguyễn Hoài Ngọc Thảo, học sinh trường THPT Võ Minh Đức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức buổi gặp mặt.

Thí sinh Nguyễn Hoài Ngọc Thảo hứa sẽ cố gắng hết mình, luôn bình tĩnh, tự tin, quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để được trúng tuyển học tập trong môi trường quân đội, để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, phấn đấu để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Động viên học sinh dự xét tuyển vào nhà trường trong quân đội
Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Tân Bình Dương trao tặng 160 phần quà trị giá 32 triệu đồng tới Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng 160 phần quà cho các em tham gia tuyển sinh vào các học viện, nhà trường trong quân đội nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực hoàn thành tốt hơn trong kỳ thi sắp tới.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Tân Bình Dương đã đồng hành cùng chương trình.

Đọc thêm

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi Giáo dục

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Toán, tính đến 16h30 phút chiều 27/6, cả nước có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi Giáo dục

Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, một thí sinh tại Đà Nẵng mang điện thoại vào phòng thi nên bị đình chỉ.
Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào ngày 2/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử và các nền tảng trực tuyến của báo.
Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối Giáo dục

Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối

TTTĐ - Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối sau khi có một số thông tin cho rằng đề thi Ngữ văn trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước khi kỳ thi diễn ra.
Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên Giáo dục

Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 27/6, cùng hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.
Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm Giáo dục

Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm

TTTĐ - Chiều 27/6, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn Giáo dục

7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Ngữ văn, tính đến 9h50 phút sáng 27/6, cả nước có 7 thí sinh bị đình chỉ thi.
Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc Giáo dục

Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc

TTTĐ - Nhiều giáo viên nhận xét đề thi năm nay sát với thực tế, có nhiều ngữ liệu hay, giàu cảm xúc.
Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt Giáo dục

Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt

TTTĐ - Nhận định đề Ngữ văn không quá khó nhưng hơi dài, nhiều thí sinh tự tin được điểm trên 8. Hoàn thành tốt môn thi đầu tiên khiến các em như được giải tỏa áp lực cho các môn thi tiếp theo.
Xem thêm