Tag

Động viên nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo

Giáo dục 20/01/2022 20:09
aa
TTTĐ - Chiều 20/1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn học kỳ II, năm học 2021-2022; Phát động thi đua mừng Đảng, mừng Xuân năm 2022.
Trò chuyện với nhà giáo, nữ Anh hùng Lao động đầu tiên của Thủ Đô Những bông hoa khoe sắc trong Ngày Nhà giáo Việt Nam Đại dịch và công việc của nhà giáo

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 186 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số gần 12.000 đoàn viên. Trong thời gian qua, các cấp công đoàn đã nỗ lực, có nhiều giải pháp cùng chính quyền nhà trường vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà cho các nhà giáo, học sinh là vợ, là con của các chiến sỹ đang công tác tại hải đảo
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà cho các nhà giáo, học sinh là vợ, là con của các chiến sỹ đang công tác tại biển đảo

Trong học kỳ II, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Tiếp tục tổ chức Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6; Đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành…

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho 3 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ cho mỗi nhà giáo là 10 triệu đồng; Tặng quà cho 23 nhà giáo và 96 học sinh là vợ và con các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.

Động viên nhà giáo, học sinh là vợ và con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao "Mái ấm công đoàn" cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã trân trọng cảm ơn các cô giáo đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời là nguồn động viên, hậu phương vững chắc cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Ông Trần Thế Cương cũng đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, học sinh.

Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội trong nhiều năm gần đây nhằm động viên các nhà giáo, học sinh là vợ và con các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, giúp các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Hoạt động này cũng thể hiện tình cảm, sự trân trọng, biết ơn của toàn thể cán bộ, nhà giáo ngành Giáo dục Hà Nội đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm