Tag

Dự án bò thịt “nghìn tỷ”, hướng mục tiêu xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam”

Doanh nghiệp 24/03/2025 08:00
aa
TTTĐ - Với thế mạnh đến từ Vinamilk, Vilico và Sojitz, Tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo (Vinabeef Tam Đảo) không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản, mà còn nâng tầm ngành chăn nuôi, chế biến công nghệ cao của Việt Nam.
Chủ tịch Tập đoàn Sojitz Masayoshi Fujimoto và Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên cùng bắt tay hợp tác
Chủ tịch Tập đoàn Sojitz Masayoshi Fujimoto và Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên cùng bắt tay hợp tác

Đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam - Nhật Bản

Tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo (Vinabeef Tam Đảo) có tổng mức đầu tư là 1.670 tỷ đồng, được triển khai đầu tư bởi Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) và được vận hành bởi Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL). Đây là liên doanh giữa Vilico (công ty con của Vinamilk) và Tập đoàn đa ngành Sojitz của Nhật Bản.

Đây là kết quả đầu tiên hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ có giá trị 500 triệu USD giữa Vinamilk - Vilico - Sojitz và tỉnh Vĩnh Phúc, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản năm 2021 (tại Nhật Bản).

Dự án bò thịt “nghìn tỷ”, hướng mục tiêu xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam”Dự án bò thịt “nghìn tỷ”, hướng mục tiêu xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam”

Tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo (Vinabeef Tam Đảo)
Tổ hợp trang trại và nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo (Vinabeef Tam Đảo)

Ông Masayoshi Fujimoto - Chủ tịch Tập đoàn Sojitz Nhật Bản phân tích đây là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5-10 năm tới. Ông đánh giá thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao còn rất lớn.

Vì vậy, đơn vị tin tưởng dự án sẽ tạo một bước đột phá trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động. Vinamilk và Vilico là các đối tác lớn, uy tín và có thế mạnh về nguồn lực, kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi, vận hành, am hiểu về thị trường.

"Chúng tôi sẽ là những đối tác tuyệt vời để đồng hành, bổ trợ cho nhau trong việc triển khai tổ hợp Vinabeef Tam Đảo và nhiều dự án nữa trong tương lai", Chủ tịch Sojitz kỳ vọng.

Tổ hợp tại Vĩnh Phúc đã được chính thức khởi công năm 2023 nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và hoàn thành đầu tư xây dựng toàn bộ vào năm 2024, trong đó, hạng mục nhà máy chế biến thịt bò chính thức đi vào hoạt động từ quý IV/2024.

Dự án được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, tổng đầu tư 1670 tỷ đồng. Tổ hợp này gồm 2 phân khu chín

Nhà máy chế biến thịt bò với công suất lên tới 30.000 con/năm, tương đương sản lượng 10.000 tấn thịt/năm. Nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất đến từ Châu Âu và kỹ thuật chế biến thịt của Nhật Bản, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn cao của thế giới. Bên cạnh đó, còn đáp ứng được các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, giảm phát thải, hướng đến phát triển bền vững.

Trang trại chăn nuôi bò thịt có khả năng nuôi lên tới 10.000 con, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 5/2025. Với kinh nghiệm từ Vinamilk, trang trại bò thịt sẽ được xây dựng và vận hành theo các tiêu chuẩn cao như Global GAP S.L.P, từ đó hoàn thiện quy trình khép kín "3 trong 1" từ chăn nuôi, sản xuất và phân phối.

Dự án bò thịt “nghìn tỷ”, hướng mục tiêu xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam”Quy trình chế biến thịt bò tươi ủ mát được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản.Dự án bò thịt “nghìn tỷ”, hướng mục tiêu xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam”

Quy trình chế biến thịt bò tươi ủ mát được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
Quy trình chế biến thịt bò tươi ủ mát được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

Nâng tầm ngành chăn nuôi, chế biến công nghệ cao của Việt Nam

Với thế mạnh đến từ Vinamilk, Vilico và Sojitz, dự án này không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản, mà còn nâng tầm ngành chăn nuôi, chế biến công nghệ cao của Việt Nam, gia tăng khả năng tham gia sâu hơn về chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Từ đó, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước ngày càng tốt hơn, thậm chí hướng tới xuất khẩu thịt bò "Made in Vietnam" chất lượng cao đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Hệ thống băng chuyền và đóng gói thông minh tại nhà máy giảm thiểu tiếp xúc tay người, giữ nguyên độ nhiệt độ và độ tươi ngon của thịt. Thịt bò được xử lý và bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C trong suốt quá trình sản xuất và phân phối, giúp duy trì chất lượng dinh dưỡng và hương vị, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường lớn như Nhật Bản, EU.

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, Chủ tịch HĐQT Vilico.
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, Chủ tịch HĐQT Vilico

Các sản phẩm thịt bò tươi ủ mát của JVL đã bắt đầu gia tăng nhận diện trên thị trường, trở thành nguồn cung ứng chất lượng cho các nhà hàng và có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước như: Winmart, Fujimart, Aeon... Trong thời gian tới, sản phẩm thịt bò tươi ủ mát của JVL sẽ mang thương hiệu NIKU-ICHI, với nhiều dòng sản phẩm độc đáo, chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Việt.

Quy mô thị trường thịt bò ở Việt Nam ước tính khoảng 500.000 tấn năm 2024 và còn tiềm năng phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thịt bò còn thấp so với các quốc gia Châu Á. Bên cạnh đó, nguồn cung thịt bò chất lượng trong nước hiện đáp ứng được khoảng 45 - 50%, phần còn lại phải nhập khẩu, chưa tương xứng với tiềm năng của Việt Nam.

Do đó, Dự án Vinabeef Tam Đảo không chỉ nâng tầm ngành nông nghiệp chăn nuôi bò thịt công nghệ cao, cung cấp các sản phẩm thịt bò an toàn, tin cậy mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo đảm sức khỏe cho người Việt và vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk, Chủ tịch HĐQT Vilico nhấn mạnh: Dự án Vinabeef Tam Đảo là một trong những điển hình của sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, định hướng phát triển bền vững. Vinabeef không chỉ trở thành một thương hiệu sản phẩm thịt nói riêng mà còn là thương hiệu thực phẩm an toàn và uy tín, có các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, phục vụ nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu thịt bò “Made in Vietnam” ra thị trường quốc tế”.
Vinamilk: Sức mạnh Vinamilk: Sức mạnh "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có

TTTĐ - Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về ...

Đọc thêm

Làm sao để doanh nghiệp không còn phải “đi giữa mê cung thủ tục”? Doanh nghiệp

Làm sao để doanh nghiệp không còn phải “đi giữa mê cung thủ tục”?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Như So đặt vấn đề phải làm thế nào để khu vực kinh tế tư nhân thực sự được giải phóng, trở thành trụ cột, chứ không còn phải “đi đường dài với đôi chân trần” giữa mê cung thủ tục”...
Tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân tham gia vào đầu tư công Doanh nghiệp

Tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân tham gia vào đầu tư công

TTTĐ - Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nhận định, Nghị quyết 68-NQ/TƯ của Bộ Chính trị coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất của nền kinh tế. Tuy nhiên, để khu vực tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất, Việt Nam cần tạo thêm không gian cho tư nhân tham gia vào các dự án đầu tư công.
Thay đổi căn bản về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Thay đổi căn bản về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân

TTTĐ - Đồng chí Phạm Thanh Học, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, Nghị quyết 68 mang tới sự thay đổi căn bản trong nhận thức về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân.
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi Doanh nghiệp

Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group khánh thành nhà máy liên doanh tại Củ Chi

TTTĐ - Avery Dennison (NYSE: AVY), tập đoàn toàn cầu về khoa học vật liệu và giải pháp nhận diện kỹ thuật số, vừa công bố khánh thành nhà máy liên doanh cùng tập đoàn Shenzhou Group - một trong những nhà sản xuất các sản phẩm dệt kim tích hợp lớn nhất thế giới. Việc ra mắt nhà máy Công ty TNHH Liên doanh Avery Dennison Worldon Việt Nam (Avery Dennison Worldon Vietnam Joint Venture Company Limited), đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư của công ty tại Việt Nam.
Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025 Doanh nghiệp

Agribank đồng hành cùng Superfest - đại nhạc hội tầm cỡ bậc nhất mùa hè 2025

TTTĐ - Agribank giờ đây khoác lên mình một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, gần gũi và đầy năng lượng khi trở thành Nhà tài trợ kim cương của đại nhạc hội Superfest.
Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng Doanh nghiệp

Phát huy tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Việt Nam cần thực hiện những cải cách quyết liệt hơn nữa, tạo ra “một cú hích thể chế mang tính đột phá”, nhằm phát huy tối đa tiềm năng của khu vực tư nhân trong thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra việc làm chất lượng cho người dân.
Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040 Doanh nghiệp

Quảng Nam: Ưu tiên phát triển công nghệ hóa chất cao đến năm 2040

TTTĐ - Quảng Nam đang đẩy mạnh chiến lược thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất có hàm lượng khoa học - kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại, và giá trị gia tăng cao, đặc biệt chú trọng ngành công nghiệp hóa chất.
Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược Doanh nghiệp

Tăng tốc hợp tác đầu tư, mở rộng kết nối chiến lược

TTTĐ - Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc do Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Thanh Hải Liu Tao dẫn đầu tại Long An vừa qua đã mở ra nhiều kỳ vọng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.
MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges Doanh nghiệp

MIK Group ra mắt hệ thống dịch vụ đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các dự án bất động sản ghi dấu ấn trên thị trường, MIK Group đang từng bước hiện thực hóa chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm thông qua chương trình MIK Signature Privileges - hệ thống đặc quyền toàn diện được thiết kế riêng cho các khách hàng sở hữu những bất động sản cao cấp, hạng sang.
UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn Doanh nghiệp

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn

TTTĐ - UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần lễ Cảm ơn.
Xem thêm