Tag

Dự đoán mua sắm Tết 2023: Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví

Thị trường - Tài chính 04/01/2023 14:27
aa
TTTĐ - Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023, có thể thấy rõ qua một số xu hướng nổi bật dưới đây:
Vietnam Cinema chính thức trở lại vào 12h ngày mùng Một Tết Nguyên đán EVNNPC tặng 1000 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, trẻ mồ côi Tết yêu thương đong đầy trong “Lễ hội gói bánh chưng” Giới trẻ Hà Thành rỉ tai nhau những điểm chụp ảnh Tết đẹp quên lối về
Dự đoán mua sắm Tết 2023: Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví

Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn.

Theo thống kê từ Lazada Việt Nam, cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến (Báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” năm 2022). Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng.

Dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong quý IV năm 2022 cũng thể hiện xu hướng này rõ rệt hơn khi càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý III năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1 năm 2023.

Mặt khác, với tâm lí hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên TMĐT để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”.

Dự đoán mua sắm Tết 2023: Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví

Theo dữ liệu từ Lazada, vào Lễ hội mua sắm 11.11, LazFlash Sale (Deal giảm sâu chớp nhoáng) tiếp tục là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường.

Kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club ra mắt vào tháng 11 vừa qua cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với các sản phẩm chất lượng, thời thượng cùng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền chỉ dành cho thành viên, trong 4 ngày ra mắt LazBeauty Club đã thu hút hơn 50.000 thành viên mới.

Người dùng Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong quý IV năm 2022, ngành hàng thời trang, điện tử và làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

Dự đoán mua sắm Tết 2023: Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví

Mua sắm thông qua livestream trên TMĐT ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng

Bên cạnh hàng loạt những lợi ích trực tiếp cho khách hàng như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng nhờ vậy, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

Người tiêu dùng vui Tết bung xõa nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022.

Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như: Sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…

Dự đoán mua sắm Tết 2023: Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví

Với những dự đoán trên, Lazada đang tích cực phối hợp với thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 “Tết sale bung xõa” để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Với 11 ngày siêu sale diễn ra liên tiếp từ 5/1/2023 đến 15/1/2023 người tiêu dùng sẽ có thể mở Tết bung xõa với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn chỉ có trên Lazada như: Ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc.

Mai Anh

Đọc thêm

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đẩy mạnh xây dựng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số và tăng cường phòng chống tiêu cực, công tác định giá tài sản trong ngành ngân hàng nổi lên như một điểm nóng cần đổi mới. Với Ngân hàng BIDV, việc xây dựng mô hình định giá số minh bạch, liêm chính không chỉ nhằm quản trị rủi ro, mà còn góp phần trực tiếp vào xây dựng Đảng vững mạnh.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Xem thêm