Tag

Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm: Lựa chọn triển vọng cho nghề nghiệp tương lai

Giáo dục 14/06/2022 09:10
aa
TTTĐ - Được thực tập hưởng lương ngay từ năm đầu học tập, du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm đang là hướng đi mới đầy triển vọng được nhiều bạn trẻ lựa chọn sau tốt nghiệp THPT.
Du học sinh cùng nhau giữ gìn truyền thống Tết Việt New Zealand tiến hành mở cửa cho du học sinh vào đầu năm 2022 “Du học không gián đoạn” với chương trình Dự bị Đại học Quốc tế

Theo số liệu của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP HCM công bố hồi cuối năm 2021 cho thấy, Việt Nam đang dẫn đầu trong số các nước có lượng sinh viên quốc tế ở Đài Loan. Trong đó, chỉ tính riêng năm 2020, tổng số du học sinh Việt Nam tại Đài Loan là 17.534 người đang học tập ở nhiều trình độ khác nhau.

Lựa chọn mới ngoài cánh cửa đại học

Bạn Nông Quốc Việt, sinh năm 2003 (ở Lục Nam, Bắc Giang) cho biết sau khi tốt nghiệp THPT, em dự định sẽ theo học ngành tiếng Trung tại một trường đại học ở Thái Nguyên. Tuy nhiên khi được Tập đoàn ICOGroup thông tin, tư vấn về chương trình du học tại Đài Loan theo hệ vừa học vừa làm, em phân vân lựa chọn giữa học đại học ở trong nước hay ra nước ngoài. Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, Việt đã quyết định đi du học. Sau hơn 6 tháng học tập tại Đài Loan, em cho rằng đó là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

“Hiện em đang học tại trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, lịch học của em kín cả tuần từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Em thấy cái được lớn nhất khi học tập tại đây là mình được học ngành yêu thích với nhiều điều mới mẻ, được thực hành trong môi trường chuyên nghiệp và đặc biệt rất thuận lợi cho việc nâng cao trình độ tiếng Trung do tiếp xúc với người bản địa thường xuyên”, Việt tâm sự.

Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm: Lựa chọn triển vọng cho nghề nghiệp tương lai
Bạn Nông Quốc Việt cho rằng việc lựa chọn du học Đài Loan của mình là hoàn toàn đúng đắn

Còn với em Lý Thị Mai sinh năm 2002 (Quế Võ, Bắc Ninh), bố mẹ đều làm nông nghiệp. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, ban đầu em định sang Nhật Bản học nhưng chi phí khá cao, gia đình không đủ điều kiện nên em quyết định sang Đài Loan học chương trình hệ vừa học vừa làm. Ngoài giờ lên lớp, nhà trường đã tìm công ty cho sinh viên vừa thực hành, vừa có thêm thu nhập nên trong suốt quá trình học bố mẹ Mai không phải chu cấp bất cứ khoản tiền nào. Mai có dự định sau khi học xong sẽ tiếp tục ở lại Đài Loan làm việc bởi môi trường ở đây khá tốt, an ninh đảm bảo, thu nhập cũng cao hơn nhiều so với Việt Nam.

Được biết trong một vài năm trở lại đây, Đài Loan đã đưa ra rất nhiều chính sách để thu hút lượng du học sinh và người lao động đến học tập, làm việc. Du học sinh sẽ được nhận việc với mức lương tối thiểu 30.000 đài tệ/tháng và 33.000 đài tệ/tháng từ hợp đồng lần hai trở đi.

Cơ hội vừa học, vừa làm, vừa được hưởng lương

Hiện chương trình du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm được coi là điểm thu hút và trở thành sự lựa chọn của đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo chính quy, được liên kết giữa các trường đại học và các doanh nghiệp tại Đài Loan. Chương trình được đánh giá là phù hợp cho các học sinh, sinh viên có điều kiện học tập ở mức trung bình và điều kiện tài chính hạn hẹp.

Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm: Lựa chọn triển vọng cho nghề nghiệp tương lai
Du học sinh ICOGroup trong một giờ học tập tại trường Đài Loan

Với chương trình này, du học sinh được tập trung đào tạo toàn diện về kiến thức sách vở tại nhà trường và kinh nghiệm thực tiễn khi thực tập tại doanh nghiệp, đặc biệt là tại các khối ngành kỹ thuật như cơ khí, điện tử hoặc khối ngành dịch vụ như du lịch và nhà hàng khách sạn. Đây là những ngành nghề mà doanh nghiệp Đài Loan đang thiếu hụt nhân sự và nhu cầu tuyển dụng rất cao. Ngoài ra, các trường còn có chế độ học bổng hấp dẫn trong năm đầu tiên nhằm thu hút, hỗ trợ các du học sinh Đông Nam Á, đặc biệt là du học sinh Việt Nam trong những ngày đầu học tập và sinh sống tại Đài Loan.

Với chương trình du học Đài Loan vừa học vừa làm, thông qua các gói học bổng và việc làm thêm hợp pháp từ năm nhất, các du học sinh sẽ được nhà trường và các doanh nghiệp liên kết hỗ trợ tối ưu về mặt tài chính. Kết thúc bốn năm học, các em không chỉ thành thạo ngoại ngữ, sở hữu bằng cấp quốc tế, kinh nghiệm làm việc nước ngoài mà còn có thể tích luỹ được một số vốn cho tương lai.

Khát vọng giúp các bạn trẻ hiện thực giấc mơ du học Đài Loan

Là đơn vị có trên 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và đào tạo nhân lực, ICOGroup đang đẩy mạnh triển khai chương trình du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm, giúp nhiều bạn trẻ hiện thực giấc mơ du học của mình.

Cô Đặng Quỳnh Trang, Giám đốc ngành du học Đài Loan của ICOGroup cho biết: “Những năm gần đây, ICOGroup đã tư vấn rất nhiều hồ sơ cho học sinh Việt Nam có nguyện vọng đi du học Đài Loan. Đây là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, chi phí không quá tốn kém nên đang được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Các em sau khi sang Đài Loan học tập chia sẻ rằng không cảm thấy áp lực về bài vở như ở Việt Nam, vừa được học lý thuyết vừa được thực hành nên các em hiểu vấn đề rất nhanh. Ngoài ra, giáo viên giống như người hướng dẫn, đồng hành nên giúp các em rèn luyện được tính tự giác và chủ động giải quyết vấn đề tốt hơn”.

Cũng theo cô Trang, với chương trình du học Đài Loan vừa học vừa làm mà ICOGroup đang triển khai, các em sẽ có cơ hội nhận học bổng cao từ 50 - 100%, được thực tập tại các vị trí liên quan đến chuyên ngành đã học. Ngoài ra, các em còn có cơ hội ở lại Đài Loan làm việc và định cư nếu đạt được những kỹ năng và trình độ theo yêu cầu của phía doanh nghiệp.

Du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm: Lựa chọn triển vọng cho nghề nghiệp tương lai
Cô Đặng Quỳnh Trang (giữa) trong một buổi gặp gỡ, tư vấn cho học sinh có nguyện vọng đi du học Đài Loan

Đặc biệt, với chi phí đi ban đầu khá thấp chỉ từ 39 triệu đồng, học phí tại trường Đài Loan trung bình từ 50 - 80 triệu đồng/năm (chưa tính học bổng), phần thực hành tại các doanh nghiệp được hưởng lương khoảng 20 triệu đồng/tháng. Do vậy, các em có thể tự chi trả được học phí, sinh hoạt phí mà không phụ thuộc gia đình. Về đối tượng đi theo chương trình này, cô Trang cho biết tất cả học sinh nam nữ có độ tuổi từ 18 đến 23, đã tốt nghiệp THPT trở lên, có ý thức tốt, không vi phạm pháp luật đều có thể tham gia chương trình.

Như vậy, với chương trình du học hệ vừa học vừa làm, Đài Loan đang thu hút được rất đông lượng du học sinh Việt Nam đến học tập và nghiên cứu. Tại ICOGroup, mỗi năm cũng có hàng trăm bạn trẻ quyết định lựa chọn Đài Loan là điểm dừng chân lý tưởng trên con đường học thức của mình.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chương trình du học Đài Loan hệ vừa học vừa làm có thể liên hệ trực tiếp ICOGroup để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Tổng đài miễn phí cước: 18008105; Hotline: 0968005688

Địa chỉ: Hiện diện ở hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đọc thêm

Sĩ tử làm gì để xua tan căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống? Giáo dục

Sĩ tử làm gì để xua tan căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống?

TTTĐ - Người vừa gấp rút ôn luyện vừa xua tan căng thẳng với chai Trà Xanh Không Độ, kẻ thảnh thơi dã ngoại, thưởng trà mỗi cuối tuần, người theo hệ “tâm linh” thì bắt đầu tích cực đi cầu may. Mỗi người đều đối diện với vô vàn áp lực nhưng cũng luôn biết cách xua tan căng thẳng mệt mỏi khi “đếm ngược” tới ngày “vượt vũ môn”.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm