Tag

Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ

Nhịp sống trẻ 29/04/2024 08:00
aa
TTTĐ - Nghỉ lễ 5 ngày, đi du lịch ở đâu để tận hưởng trọn vẹn cả kỳ nghĩ mà vẫn phù hợp với túi tiền? Năm nay, xu hướng du lịch “chữa lành” an toàn, vui mà lại tiết kiệm mà lựa chọn mà nhiều bạn trẻ hướng tới.
“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội Yên Bái: Sôi động các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ "Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số

Những điểm “ngon, bổ, rẻ”

Theo anh Lê Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Minstravel, dịp lễ 30/4 - 1/5 rơi vào thời điểm đầu mùa hè, thời tiết bắt đầu nắng nóng nên du khách thường ưu tiên điểm đến tại các vùng biển. Do đó, nếu đi chơi vào dịp lễ này, du khách có thể chọn tới các điểm tham quan trên núi để giảm bớt chi phí cũng như tránh sự đông đúc.

“Đi du lịch tới miền núi vào mùa hè thường có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với vùng biển. Bạn vẫn có những món ăn ngon, thời tiết dễ chịu, những bức ảnh tuyệt đẹp… mà không phải chịu cảnh đông đúc. Một số gợi ý cho các bạn có thể kể đến như Hà Giang, Cao Bằng, Tà Xùa… Quan trọng nhất, bạn hãy chuẩn bị tâm lý thật thoải mái để cơ thể thực sự nghỉ ngơi”, anh Tuấn đưa ra lời khuyên.

Du lịch “chữa lành” dịp nghỉ lễ
Các bạn trẻ đang băn khoăn lựa chọn những điểm du lịch "chữa lành" vừa túi tiền

Chia sẻ về chuyến đi của mình đã lên kế hoạch, đặt khách sạn từ một tháng trước, anh Đinh Ngọc Đăng ở quận Long Biên cho biết: “Dịp nghỉ lễ, tôi sẽ đưa cả gia đình lên Hà Giang, trải nghiệm những ngôi làng tuyệt vời như: Bản Xà Phìn, bản Lao Xa, Lô Lô Chải, làng cổ Thiên Hương. Đó là những địa điểm không chỉ khung cảnh yên bình, nên thơ mà còn là nơi giàu trải nghiệm văn hóa với những người dân bản địa thân thiện mến khách. Sau 5 ngày ở Hà Giang, chắc chắn mọi người sẽ có góc nhìn khác về cuộc sống, thêm nhiều năng lượng tích cực cho mình”.

Với cảnh quan hùng vĩ, núi đá sừng sững, nên thơ, những bản làng cổ của người Mông, Dao, Lô Lô… 5 ngày là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người "chữa lành" cho tâm hồn trong những buổi hoàng hôn rong ruổi trên các cung đường đèo uốn lượn.

Cách thành phố Hà Nội khoảng 100km, vườn quốc gia Cúc Phương luôn là điểm đến được du khách mọi lứa tuổi yêu thích. Đây cũng là mùa bướm ở khu rừng này.

Ngay từ cổng vào, từng đàn bướm đủ màu sắc khi tụ thành đám cạnh vũng nước, khi xe đi qua, chúng bay lượn rợp trời tạo nên cảnh sắc hữu tình. Mùa này cũng chính là mùa đom đóm, vì thế buổi tối ở Cúc Phương cũng đầy huyền bí.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, dành 5 ngày để nạp lại năng lượng cho bản thân và gắn kết với gia đình thì foodtour qua hai tỉnh thành Hải Phòng, Quảng Ninh sẽ là một gợi ý thú vị. Bạn có thể lựa chọn cách di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng hay đi tàu hỏa. Ưu điểm trong việc di chuyển giúp bạn không mất quá nhiều thời gian trong chuyến đi chơi.

Vốn nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon, các bạn chỉ cần dành một ngày lang thang các khu chợ: Cát Bi, Lương Văn Can, Núi Đèo… đã có thể ăn hết món ngon đất cảng. Hải Phòng cũng có nhiều bãi tắm đẹp như Đồ Sơn, khu du lịch Đồi Rồng, đảo Cát Bà để có thể giải nhiệt mùa hè.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng được gợi ý là điểm đến trong dịp nghỉ lễ này. Quảng Ninh có nhiều hoạt động, phân khúc giá đa dạng cho bạn trẻ lựa chọn từ tắm khoáng nóng onsen, qua đêm trên du thuyền ở vịnh Hạ Long đến cắm trại trên đồi Phượng Hoàng, tắm biển… Ẩm thực Quảng Ninh cũng sẽ là điểm cộng trong chuyến đi chơi dịp nghỉ lễ này.

“Xõa hết mình”, cắm trại cực chill

Du lịch chữa lành, trải nghiệm với thiên nhiên đang được các bạn trẻ ưa chuộng
Du lịch chữa lành, hoà mình với thiên nhiên đang được các bạn trẻ ưa chuộng

Đi du lịch không chỉ là ngắm cảnh mà người trẻ còn muốn sống chan hòa cùng thiên nhiên, mây trời. Vì vậy, hình thức cắm trại là xu thế cũng đang được đông đảo người trẻ ưa chuộng, nhất là vào dịp lễ 30/4. Việc cắm trại giữa khung cảnh sắc nước hương trời là trải nghiệm vô cùng khác biệt mà ai cũng muốn một lần thử qua.

Bạn Trần Lê Phương ở quận Long Biên, Hà Nội, cho biết, dịp nghỉ lễ này cô nàng sẽ cùng nhóm bạn thân đi cắm trại ở rừng thông bản Áng (Mộc Châu, Sơn La).

“Nghe nói nơi đây đẹp giống như “Đà Lạt” giữa trời Tây Bắc. Điểm nhấn của địa điểm này nằm ở những cánh rừng thông vươn cao miết mải, trải dài trên những đồi đất đỏ nâu hòa quyện cùng sương giăng, mây phủ tạo ra khung cảnh đẹp như mơ. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời”, Phương nói.

Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ cũng lựa chọn đến đảo Cô Tô để du lịch "chữa lành". Nhờ sự giao hòa tinh tế của biển trời, Cô Tô luôn được mọi người ưu ái ví như là thiên đường của tỉnh Quảng Ninh.

“Nếu bạn chưa đi Cô Tô hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác tự do, thoải mái khi ngủ trong lều giữa bốn bề cát trắng và gió biển mặn mòi. Giữa quang cảnh yên bình, bạn sẽ được ngắm sao trời lấp lánh trong đêm, nghe tiếng sóng biển vỗ bờ và thủ thỉ những câu chuyện tâm tình, thực sự tận hưởng một đêm thuộc hoàn toàn về thiên nhiên.

Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu về thời tiết và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để chuyến cắm trại diễn ra suôn sẻ”, Đinh Lê Anh Tuấn, 22 tuổi, ở quận Long Biên chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến đi Cô Tô cùng bạn bè.

Đọc thêm

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Xem thêm