Tag

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Du lịch 22/07/2022 19:00
aa
TTTĐ - Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tin vui là tình trạng này đang bắt đầu xoay chuyển với nhiều tín hiệu tích cực.
Hà Nội - điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng TP Hồ Chí Minh tung hàng loạt tour hấp dẫn dịp cao điểm du lịch hè Du lịch hồi sinh trở lại sẽ “lợi hại” hơn xưa TP Hồ Chí Minh dẫn đầu top điểm du lịch được yêu thích do Agoda bình chọn

Việc biên giới giữa các quốc gia đang dần mở cửa trở lại và chào đón du khách nước ngoài chính là chất xúc tác được mong đợi nhất, để biến nhu cầu du lịch quốc tế đã bị dồn nén bấy lâu của chúng ta trở thành hành động, và thị trường du lịch trở nên sôi động hơn cả trước khi đại dịch nổ ra.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com - công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.

Và với bất kì chuyến du lịch nào, lên kế hoạch rất dễ là bước đầu làm bạn nản lòng khi việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp ngày nay khi lịch trình còn kết hợp nhiều lớp quản lý, thủ tục và nguyên tắc về bảo vệ sức khỏe cần được tuân theo. Vì lẽ đó, Booking.com sẽ chia sẻ một vài bí kíp để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch chinh phục những bãi biển, rặng núi, di tích… mà bạn mơ ước đặt chân đến.

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Hãy cứ xây dựng kế hoạch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng

Trong thời điểm di chuyển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng ta buộc phải trở thành những nhà hoạch định kế hoạch dài hạn và có một vài lí do tuyệt vời để đón nhận điều này.

Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam, bởi 54% trong số những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.

Với tất cả thời gian nhàn rỗi trong tay, bạn có thể biến thời gian thành cơ hội để xem xét kĩ lưỡng các điều kiện, chờ đợi những đợt siêu giảm giá ngắn hạn và khi thời điểm hợp lí đã đến hãy đặt chỗ trước. Việc thanh toán trước chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt trước vài tháng giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với thanh toán cận ngày khởi hành.

Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không chỉ mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn, bao gồm cả những căn nhà cho thuê độc đáo và thú vị mà các đối tác của Booking.com cung cấp, mà còn giúp bạn giành được cơ hội đặt bàn thưởng thức ở những nhà hàng đắt khách trên thế giới, nhâm nhi vài thức uống ở những địa điểm ‘chanh sả’ nhất trong vùng, hay chạm tay vào những tấm vé chương trình biểu diễn, nhà hát luôn trong tình trạng cháy vé tới hàng tháng trời, loạt ‘đặc quyền’ mà một chuyến đi bất chợt khó có được.

Chính vì thế, việc chậm lại một chút và lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi trong tương lai có thể giúp chúng ta trân trọng giá trị đích thực của một chuyến du lịch nhiều hơn. Luyện tập sự kiên nhẫn, tận hưởng cảm giác mong đợi và tìm tòi trong lúc thoải mái ‘nhấm nháp’ những điều đang diễn ra trong hiện tại và ngay tại thời điểm này!

Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn

Trước tình hình dịch COVID-19 không ngừng diễn tiến phức tạp, tình trạng bất an vẫn tiếp tục gây phiền toái cho các du khách. Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, 'đảm bảo về an toàn và sức khỏe' nổi lên là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, Booking.com hiện đã đảm bảo rằng những biện pháp an toàn của địa điểm (chẳng hạn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú, từ đó du khách có thể yên tâm khi đặt chỗ nghỉ ngơi cho chuyến đi tiếp theo.

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm số sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác lưu trú trong việc cam kết và nỗ lực cải thiện, duy trì điểm số vệ sinh của mình. Điểm số này được kiểm chứng bởi đánh giá được xác minh từ các du khách đã đặt phòng và nghỉ ngơi tại điểm lưu trú này. Dựa trên những phản hồi liên tục của du khách, chỉ những điểm lưu trú đáp ứng được chỉ tiêu vệ sinh theo thời gian mới đủ điều kiện cung cấp dịch vụ, đảm bảo sự an tâm cao nhất cho những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch an toàn.

Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ

Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách ngày nay vẫn yêu thích những chuyến đi mang tính cá nhân. Có thể lấy ý kiến của khách du lịch về lựa chọn điểm đến làm minh họa, ví dụ: Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực, và 39% chọn đi ngắn ngày.

Khi tính cá nhân ngự trị nhiều hơn bao giờ hết, Booking.com đã và đang đổi mới từng ngày để giúp khách hàng dễ dàng đạt được những gì họ đang tìm kiếm - ở bất cứ đâu, bất cứ điều gì có thể - thông qua trải nghiệm tìm kiếm được cập nhật.

Với tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi (qua các từ khóa như ‘bãi biển’, ‘đi bộ đường dài’, ‘các điểm đến lân cận’… hay những ‘viên ngọc ẩn’ trên bản đồ du lịch)… không chỉ các du khách, mà các đối tác của Booking.com cũng có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới Du lịch

Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới

TTTĐ - Từng là vùng đất nghèo khó, ít tiềm năng nhưng các thành phố này đều đã bứt phá ngoạn mục nhờ chính sách kinh tế đặc biệt, chẳng hạn mở khu thương mại tự do.
Xem thêm