Tag

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Du lịch 22/07/2022 19:00
aa
TTTĐ - Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tin vui là tình trạng này đang bắt đầu xoay chuyển với nhiều tín hiệu tích cực.
Hà Nội - điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng TP Hồ Chí Minh tung hàng loạt tour hấp dẫn dịp cao điểm du lịch hè Du lịch hồi sinh trở lại sẽ “lợi hại” hơn xưa TP Hồ Chí Minh dẫn đầu top điểm du lịch được yêu thích do Agoda bình chọn

Việc biên giới giữa các quốc gia đang dần mở cửa trở lại và chào đón du khách nước ngoài chính là chất xúc tác được mong đợi nhất, để biến nhu cầu du lịch quốc tế đã bị dồn nén bấy lâu của chúng ta trở thành hành động, và thị trường du lịch trở nên sôi động hơn cả trước khi đại dịch nổ ra.

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com - công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.

Và với bất kì chuyến du lịch nào, lên kế hoạch rất dễ là bước đầu làm bạn nản lòng khi việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh phức tạp ngày nay khi lịch trình còn kết hợp nhiều lớp quản lý, thủ tục và nguyên tắc về bảo vệ sức khỏe cần được tuân theo. Vì lẽ đó, Booking.com sẽ chia sẻ một vài bí kíp để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch chinh phục những bãi biển, rặng núi, di tích… mà bạn mơ ước đặt chân đến.

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Hãy cứ xây dựng kế hoạch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng

Trong thời điểm di chuyển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng ta buộc phải trở thành những nhà hoạch định kế hoạch dài hạn và có một vài lí do tuyệt vời để đón nhận điều này.

Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam, bởi 54% trong số những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.

Với tất cả thời gian nhàn rỗi trong tay, bạn có thể biến thời gian thành cơ hội để xem xét kĩ lưỡng các điều kiện, chờ đợi những đợt siêu giảm giá ngắn hạn và khi thời điểm hợp lí đã đến hãy đặt chỗ trước. Việc thanh toán trước chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt trước vài tháng giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với thanh toán cận ngày khởi hành.

Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không chỉ mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn, bao gồm cả những căn nhà cho thuê độc đáo và thú vị mà các đối tác của Booking.com cung cấp, mà còn giúp bạn giành được cơ hội đặt bàn thưởng thức ở những nhà hàng đắt khách trên thế giới, nhâm nhi vài thức uống ở những địa điểm ‘chanh sả’ nhất trong vùng, hay chạm tay vào những tấm vé chương trình biểu diễn, nhà hát luôn trong tình trạng cháy vé tới hàng tháng trời, loạt ‘đặc quyền’ mà một chuyến đi bất chợt khó có được.

Chính vì thế, việc chậm lại một chút và lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi trong tương lai có thể giúp chúng ta trân trọng giá trị đích thực của một chuyến du lịch nhiều hơn. Luyện tập sự kiên nhẫn, tận hưởng cảm giác mong đợi và tìm tòi trong lúc thoải mái ‘nhấm nháp’ những điều đang diễn ra trong hiện tại và ngay tại thời điểm này!

Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn

Trước tình hình dịch COVID-19 không ngừng diễn tiến phức tạp, tình trạng bất an vẫn tiếp tục gây phiền toái cho các du khách. Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, 'đảm bảo về an toàn và sức khỏe' nổi lên là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.

Du lịch gần xa, đi khắp thế giới sao cho tự tin?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, Booking.com hiện đã đảm bảo rằng những biện pháp an toàn của địa điểm (chẳng hạn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú, từ đó du khách có thể yên tâm khi đặt chỗ nghỉ ngơi cho chuyến đi tiếp theo.

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm số sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác lưu trú trong việc cam kết và nỗ lực cải thiện, duy trì điểm số vệ sinh của mình. Điểm số này được kiểm chứng bởi đánh giá được xác minh từ các du khách đã đặt phòng và nghỉ ngơi tại điểm lưu trú này. Dựa trên những phản hồi liên tục của du khách, chỉ những điểm lưu trú đáp ứng được chỉ tiêu vệ sinh theo thời gian mới đủ điều kiện cung cấp dịch vụ, đảm bảo sự an tâm cao nhất cho những ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch an toàn.

Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ

Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách ngày nay vẫn yêu thích những chuyến đi mang tính cá nhân. Có thể lấy ý kiến của khách du lịch về lựa chọn điểm đến làm minh họa, ví dụ: Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực, và 39% chọn đi ngắn ngày.

Khi tính cá nhân ngự trị nhiều hơn bao giờ hết, Booking.com đã và đang đổi mới từng ngày để giúp khách hàng dễ dàng đạt được những gì họ đang tìm kiếm - ở bất cứ đâu, bất cứ điều gì có thể - thông qua trải nghiệm tìm kiếm được cập nhật.

Với tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi (qua các từ khóa như ‘bãi biển’, ‘đi bộ đường dài’, ‘các điểm đến lân cận’… hay những ‘viên ngọc ẩn’ trên bản đồ du lịch)… không chỉ các du khách, mà các đối tác của Booking.com cũng có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.

Minh Việt

Đọc thêm

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/10, bầu trời Đà Lạt sẽ rực rỡ sắc màu với lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn, kết hợp cùng đêm nhạc nghệ thuật đỉnh cao, hứa hẹn một "bữa tiệc" thị giác và âm thanh cho du khách.
Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số Du lịch

Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Giải bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2025 diễn ra từ ngày 21 đến 29/11/2025, tại xã Bình Liêu. Đây là sự kiện thể thao mang đậm bản sắc văn hoá, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cộng đồng và gắn kết du lịch địa phương.
Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh Du lịch

Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng thông qua chương trình sẽ góp phần làm mới trải nghiệm của du khách và khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo.
Xem thêm