Tag

TP Hồ Chí Minh tung hàng loạt tour hấp dẫn dịp cao điểm du lịch hè

Du lịch 19/07/2022 14:47
aa
TTTĐ - Ngành Du lịch ở TP Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm đi tour, dịch vụ lưu trú và ăn uống ngày càng tăng. Hoạt động của hầu hết đơn vị trong ngành Du lịch trên địa bàn đang vào mùa phục vụ hè 2022, đáp ứng nhu cầu cao của du khách trong và ngoài nước.
TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách MICE lớn từ Ấn Độ Giới thiệu sản phẩm mới tại ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam

Nhằm kích cầu du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã kêu dọi và thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan với nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi, dịch vụ cộng thêm lên đến 50% giá trị sản phẩm. Ngành Du lịch thành phố cũng phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Cùng với đó, 6 chương trình du lịch mới đặc trưng gồm: Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn. Đặc biệt, "Ngắm thành phố từ trên cao" bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên sông Sài Gòn" là 2 sản phẩm du lịch được nhiều người lựa chọn trải nghiệm.

Ngành du lịch TP HCM
Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đang vào mùa "cao điểm", nhất là tour gần gũi với thiên nhiên

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch" là một nỗ lực của thành phố trong việc khai thác những giá trị lịch sử, những điểm đến hấp dẫn nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch. Đây cũng là chiến lược của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh trong việc đưa thành phố trở thành điểm đến hấp dẫn.

Từ trước đến nay, du khách và người dân TP Hồ Chí Minh đã quen với những điểm tham quan ở khu vực trung tâm; Khi đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh đi làm việc, kết nối với các địa phương cũng chỉ mời du khách đến tham quan những địa điểm quen thuộc.

Do đó, để có thêm những tour tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn, ngành Du lịch thành phố đã nỗ lực xây dựng những sản phẩm độc đáo, khác biệt, mục tiêu không chỉ thu hút khách trong nước mà cả khách quốc tế.

"Qua những đợt khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng cho thấy du lịch TP Hồ Chí Minh còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Chiến lược biến TP Hồ Chí Minh thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, lội dòng nước ngược nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới, hấp dẫn và thực tế TP Hồ Chí Minh đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng sản phẩm du lịch", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với tỉ lệ đóng góp vào GRDP của thành phố là hơn 10% trong giai đoạn trước dịch COVID-19.

Với đặc trưng là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên tập trung phục hồi du lịch sẽ kéo theo sự phục hồi của các ngành nghề khác. Do vậy, TP Hồ Chí Minh đã sớm ban hành kế hoạch phục hồi du lịch ngay sau khi dịch được kiểm soát với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; Chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng. Trong đó, chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch", đến nay đã có nhiều quận, huyện đăng ký nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.

Đọc thêm

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới

TTTĐ - Nhằm mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm những chuyến bay xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet triển khai đại tiệc khuyến mãi lớn nhất năm Green Friday.
150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Xem thêm