Tag

Du lịch Quảng Ninh dần khôi phục qua từng bước chạy đà

Du lịch 07/02/2024 11:42
aa
TTTĐ - Trên bước chạy đà phát triển cũng như phục hồi ngành Du lịch, Quảng Ninh đã triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực, tổ chức trên 130 sự kiện, chương trình văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch. Tỉnh đặt mục tiêu năm 2024 đón trên 17 triệu lượt khách trong nước và quốc tế.
Kết nối hàng không giữa Quảng Ninh và Trung Quốc trong tương lai Quảng Ninh: Hơn 1.000 ấn phẩm tại hội sách, báo xuân Giáp Thìn 2024 Trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Quảng Ninh Gate

Những nỗ lực phục hồi ngành Du lịch

Ngay sau khi đại dịch COVID-19 được khống chế, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai công tác đón khách du lịch quốc tế, tìm nguồn khách mới bổ sung nguồn khách truyền thống; khơi thông lại thị trường khách du lịch tàu biển quốc tế; sớm mở lại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã lên kế hoạch, chỉ đạo tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch thu hút du khách, nhất là trong dịp thấp điểm mùa thu đông và cuối năm. Cùng với đó, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng du lịch, dịch vụ; kiểm tra việc chấp hành các quy định về môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, các quy định về quản lý, niêm yết công khai giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi sai phạm pháp luật.

Những sự kiện và hoạt động nêu trên luôn được gắn với bản sắc văn hóa, tài nguyên du lịch của từng địa phương trong địa bàn tỉnh. Qua đó, Quảng Ninh đã có 28 sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác, tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2023 thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế tham dự
Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2023 thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế tham dự

Nhiều sự kiện mang tính quốc tế đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước như: Carnaval Hạ Long hè 2023; Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh năm 2023; Chương trình biểu diễn thời trang tại Hạ Long trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế; Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ XV...

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, doanh thu từ bán vé tham quan vịnh năm 2023 gấp 2 lần so với năm 2022, đạt trên 2,4 triệu khách. Trong đó, khoảng 1,3 triệu khách trong nước và hơn 1,1 triệu khách nước ngoài, bằng 114% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ tiền bán vé tham quan vịnh Hạ Long năm 2023 đạt ngưỡng 800 tỷ với lượng khách quốc tế chiếm trên 60%.

Ngay từ đầu năm 2023, ngành Du lịch Quảng Ninh đã đặt mục tiêu doanh thu cả năm đạt 32.400 tỷ đồng. Tới thời điểm hiện tại, tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã vượt ngưỡng, đạt 33.480 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2022, đón tổng số 15,5 triệu lượt khách, tăng 33,6% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2 triệu lượt. Kết quả trên như minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành Du lịch Quảng Ninh, góp phần tô điểm cho sự phục hồi so với trước khi xảy ra COVID-19.

Bứt phá trong năm 2024

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 20-NQ/TU về phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 thu hút trên 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.

Để hoàn thành mục tiêu trên, tỉnh đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án du lịch, dịch vụ vào các địa bàn trọng điểm: Khu du lịch Hạ Long, khu du lịch Vân Đồn, khu du lịch Trà Cổ; thu hút đầu tư các khu resort ở Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô; phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo sinh thái chất lượng cao tại các huyện Đầm Hà, Tiên Yên.

Bên cạnh đó, tỉnh khai thác hiệu quả hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại bao gồm đường bộ, đường biển, đường hàng không phục vụ du lịch phát triển. Quảng Ninh đã phát triển nhiều dự án hạ tầng du lịch lớn, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành Du lịch. Tỉnh tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa phục vụ cho phát triển du lịch; khai thác lợi thế du lịch biển đảo, sinh thái; tập trung bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Khách du lịch tàu biển đến Quảng Ninh qua Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng chú trọng gắn kết du lịch với các ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ. Đồng thời, tỉnh tăng cường kết nối giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và thị trường lao động trong phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh luôn tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp, tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tốc độ các dự án dịch vụ, du lịch; triển khai dự án khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp tại Khu kinh tế Vân Đồn và dự án khu du lịch sinh thái Angsana Quan Lạn để sớm đưa vào hoạt động trong năm 2024; phát triển các sân golf theo quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa vào khai thác sân golf Đông Triều, Hạ Long Xanh; tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm tại Hạ Long, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh tại các địa phương.

Quảng Ninh cũng tiếp tục đẩy mạnh sự đa dạng hóa, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm du lịch, dịch vụ; tăng mức chi tiêu, doanh thu và hiệu quả kinh tế du lịch; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết, xây dựng thương hiệu du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc.

Với định hướng “Coi du lịch nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển bền vững; đồng thời tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường khách quốc tế". Ngành Du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim và bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.

Đọc thêm

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới Du lịch

Vietjet là hãng bay siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới

TTTĐ - Vietjet vừa được AirlineRatings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (Best Ultra Low-Cost Airline 2024) và “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm”(World’s Best Low-Cost Airline Onboard Hospitality 2024).
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới Du lịch

Hành trình “đổi đời” của những làng chài, sa mạc thành trung tâm kinh tế thế giới

TTTĐ - Từng là vùng đất nghèo khó, ít tiềm năng nhưng các thành phố này đều đã bứt phá ngoạn mục nhờ chính sách kinh tế đặc biệt, chẳng hạn mở khu thương mại tự do.
Xem thêm