Tag

Du lịch thăng hoa nhờ sự vào cuộc của các “ông lớn”

Du lịch 30/07/2021 07:30
aa
TTTĐ - Từ một cái tên gần như vô danh trên bản đồ du lịch thế giới, Việt Nam đã khiến thế giới liên tục phải nhắc tên mình trong các giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất toàn cầu về du lịch.
Đón sóng tăng giá bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn Nét độc đáo có một không hai của quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự Đi tìm lời giải trải nghiệm du lịch xa xỉ ở Quảng Ninh Yoko Onsen Quang Hanh - Hành trình nâng tầm những giá trị vàng

Hãy cùng điểm danh lại “bộ sưu tập” giải thưởng, danh hiệu quốc tế của du lịch Việt Nam trong hành trình thăng hạng ngoạn mục suốt thập kỷ.

Bộ sưu tập giải thưởng: Chất và lượng ngày càng thăng hạng

Nhìn lại gần chục năm về trước, danh sách giải thưởng, danh hiệu bình chọn quy mô quốc tế dành cho các điểm đến Việt Nam còn rất khiêm tốn. Lác đác chỉ có một vài điểm sáng như Hội An nhận danh hiệu “Thành phố được yêu thích hàng đầu thế giới” từ Wanderlust - tạp chí du lịch của Anh vào năm 2013 và “Top 10 điểm lãng mạn nhất nên đến trên thế giới 2013” theo trang tin CNN (Mỹ), hay Đà Nẵng lọt Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á bởi tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia.

Thời điểm 2013, tại World Travel Awards (WTA), giải thưởng được xem là “Oscar của du lịch thế giới”, chỉ có vỏn vẹn 5 đơn vị đến từ Việt Nam được vinh danh, trong đó có 4 giải thưởng đạt ở cấp độ quốc gia, chỉ duy nhất một hạng mục cấp khu vực dành cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu Châu Á”.

Cầu Vàng
Cầu Vàng - Đà Nẵng

Kể từ năm 2014, tên tuổi của du lịch Việt Nam mới thực sự vươn tầm quốc tế khi liên tục được xướng danh tại các cuộc đua giải thưởng danh giá tầm cỡ thế giới. Số lượng và giá trị của giải thưởng cũng tăng lên theo cấp số nhân. Ấn tượng nhất là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng bên báo đảo Sơn Trà của Tập đoàn Sun Group đã tạo nên dấu ấn mới trên bản đồ du lịch quốc tế khi 4 năm liền liên tiếp (2014-2017) được xướng tên ở một trong những hạng mục quan trọng nhất của WTA - “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”.

Không chỉ WTA, nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín khác trên thế giới cũng bắt đầu tôn vinh các thương hiệu du lịch của Việt Nam. Cũng trong năm 2014, Tạp chí du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor (Mỹ) đưa Đà Nẵng vươn tầm khi bình chọn thành phố bên sông Hàn đứng đầu danh sách top 10 điểm đến hấp dẫn nhất mới nổi trên thế giới, còn Hà Nội đứng thứ 8 danh sách điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Năm 2015, Vịnh Hạ Long vinh dự có mặt trong top 2/15 điểm du lịch hấp dẫn "phải đến một lần trong đời" do trang Buzzfeed (Mỹ) bình chọn. 2 năm sau đó, trang du lịch nổi tiếng của Anh- Rough Guides tiếp tục xếp Vịnh Hạ Long ở vị trí thứ 3/10 danh sách di sản UNESCO ấn tượng nhất Châu Á.

Đặc biệt, năm 2019 có thể xem như năm bùng nổ của du lịch Việt Nam tại giải WTA. Lần đầu tiên, du lịch Việt Nam vượt qua những ứng cử viên sáng giá khắp thế giới để nhận giải thưởng tầm cỡ “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019” và “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019”.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Nếu như năm 2013, Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 5 đơn vị nghỉ dưỡng và lữ hành được xướng tên tại WTA, thì năm 2019, có tới 30 đơn vị du lịch nghỉ dưỡng giành chiến thắng với “cơn mưa” giải thưởng từ cấp độ quốc gia đến Châu Á và thế giới. Đặc biệt, chỉ riêng các công trình du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group đã “ẵm” tới 17 giải thưởng WTA khu vực Châu Á và Châu Đại Dương 2019 và 13 giải thưởng WTA thế giới 2019.

Bước sang năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới toàn thế giới, du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục được WTA tôn vinh với bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ và giá trị ở cả khu vực châu Á và thế giới với số lượng còn cao hơn năm 2019.

Chưa hết, đầu năm 2021, Cầu Vàng thuộc KDL Sun World Ba Na Hills tiếp tục đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa khi xuất sắc dẫn đầu top những “Kỳ quan mới của thế giới” do Tạp chí Daily Mail (Anh) bình chọn. Hai thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Hà Nội và Hội An (Việt Nam) vẫn vinh dự được TripAdvisor xếp thứ 6 và 11 trong số 25 điểm đến nổi tiếng nhất thế giới năm 2021.

Sau 1 thập kỷ qua, có thể thấy hàng loạt những giải thưởng, bảng xếp hạng uy tín của Trip Advisor, Rough Guides, CNN, World Travel Awards… đã đưa cái tên Việt Nam phủ sóng rộng khắp tới cộng đồng quốc tế bằng một bộ sưu tập giải thưởng danh giá và đáng tự hào.

Vươn tầm nhờ những công trình du lịch mang dấu ấn vượt thời gian

Nhìn vào bộ sưu tập giải thưởng và danh hiệu đình đám nói trên, không khó nhận thấy, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch và sự xuất hiện của nhiều công trình du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp được “xã hội hóa” trên khắp miền đất nước là một trong những yếu tố then chốt, quyết định sự bứt phá của du lịch Việt Nam.

Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan Legend

Với sự vào cuộc đầu tư của những “sếu đầu đàn” như Sun Group, Vingroup… hơn một thập kỷ qua, nhiều điểm đến như: Sa Pa, Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc… đã dần thay đổi diện mạo, xóa bỏ hình ảnh điểm đến giá rẻ, trở thành những thiên đường du lịch tầm cỡ châu lục với nhiều trải nghiệm đẳng cấp. Những công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp vượt trội như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Cầu Vàng hay Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng, Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Phú Quốc… lần lượt xuất hiện và giúp các điểm đến ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Không chỉ tạo nên những công trình kỷ lục, làm nên điểm nhấn cho mỗi vùng đất, các nhà đầu tư chiến lược còn giữ vai trò tiên phong trong việc sớm định hình cách làm du lịch chuyên nghiệp, để du lịch Việt cải thiện nhanh chóng cả về chất và lượng. Bộ sưu tập giải thưởng và danh hiệu đầy danh giá chính là minh chứng cho những “trái ngọt” mà du lịch Việt Nam đã gặt hái được cho ngày hôm nay.

Thành quả đó sẽ là tiền đề vững chắc cho sự bứt tốc, thăng hoa của du lịch Việt Nam, ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Sun Group chi viện hơn 10 tỷ đồng trang thiết bị chống Covid-19, mong Tây Ninh Sun Group chi viện hơn 10 tỷ đồng trang thiết bị chống Covid-19, mong Tây Ninh "chân cứng đá mềm"

TTTĐ - Ngay sau những hỗ trợ khẩn cấp tới hàng loạt tỉnh phía Nam, mới đây nhất, Tập đoàn Sun Group tiếp tục trao ...

Khát khao không gian sống chuẩn wellness giữa thiên nhiên Phú Quốc Khát khao không gian sống chuẩn wellness giữa thiên nhiên Phú Quốc

TTTĐ - Không chỉ du lịch wellness, mà việc sở hữu không gian sống với lối sống wellness cũng đang trở thành một hot-trend. Phú ...

Bật mí lý do Nam Phú Quốc là nơi lý tưởng để “sống trọn” cả cuộc đời Bật mí lý do Nam Phú Quốc là nơi lý tưởng để “sống trọn” cả cuộc đời

TTTĐ - Từ một vùng đảo yên bình đơn sơ, Nam Phú Quốc đã chuyển mình ngoạn mục để trở thành một điểm đến “tuổi ...

Cáp treo Fansipan và những tháng năm không thể nào quên Cáp treo Fansipan và những tháng năm không thể nào quên

TTTĐ - Quá trình xây dựng cáp treo Fansipan, với những người trực tiếp tham gia, là một hành trình nếm trải vị đắng của ...

Chọn nghỉ hưu sớm, phải đến thiên đường Phú Quốc Chọn nghỉ hưu sớm, phải đến thiên đường Phú Quốc

TTTĐ - Nghỉ hưu khi chưa về già đang dần trở thành xu hướng và khát khao của hàng triệu người trên toàn thế giới. ...

Đọc thêm

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới

TTTĐ - Nhằm mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm những chuyến bay xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet triển khai đại tiệc khuyến mãi lớn nhất năm Green Friday.
150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Xem thêm