Tag

Đưa máy tái chế chai nhựa tiên tiến vào hoạt động vì một Việt Nam bền vững

Môi trường 17/10/2023 21:29
aa
TTTĐ - Dự kiến, vào lúc 9h ngày 18/10, tại 41 Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) Công ty TNHH Botol Việt Nam (Botol Viet Nam) chính thức đưa vào hoạt động một sản phẩm tối ưu từ Botol, Reverse Vending Machine (RVM) - máy tái chế, một thiết bị dùng để xử lý chai PET (chai làm từ nhựa nguyên sinh) và đổi lấy phần thưởng tùy vào số lượng chai.
Pin xe điện được tái chế như thế nào? Học sinh Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường qua hoạt động tái chế Độc đáo điểm trường “xanh” có 50% vật liệu xây dựng tái chế từ nhựa

Công ty TNHH Botol Việt Nam có kế hoạch từ nay đến đầu năm 2024 sẽ lắp 200 máy mỗi tháng trên cả nước. Theo lãnh đạo Botol Việt Nam, thời gian tới, công ty sẵn sàng lắp máy miễn phí cho các trường đại học và các siêu thị trong cả nước.

Công nghệ máy tái chế của Botol được thiết kế và bảo hộ tại Singapore hứa hẹn mang lại bước tiến vượt trội trong việc thu gom và tái chế chai PET. Phương pháp của Botol rút ngắn quá trình chuyển đổi từ chai thải thành chai mới, từ 11 bước truyền thống chỉ còn 3 bước.

Hiệu quả từ công nghệ này không chỉ giảm thiểu đáng kể các khó khăn trong việc vận chuyển (giảm số lượng xe tải từ 10 xe xuống còn 1 xe với cùng một khối lượng chai) mà còn tạo ra chất liệu đạt tiêu chuẩn FDA và thúc đẩy hệ thống tuần hoàn. Botol là công ty đầu tiên và là thành viên duy nhất của Hiệp hội Tái chế bao bì Việt Nam (PRO VN) trong việc giải quyết vấn đề nan giải khi ngành thu gom không chính thức chưa thể đáp ứng hoàn toàn việc thu gom chai PET (chỉ thu được 3 trong tổng số 7 chai PET thải ra).

Máy RVM tiên tiến của Botol nhắm đến việc giảm thiểu đáng kể khoảng cách này mà không cạnh tranh với ngành thu gom không chính thức, tạo việc làm địa phương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua việc khuyến khích tái chế.

Máy tái chế Reverse Vending Machine
Máy tái chế Reverse Vending Machine

Người sáng lập Botol đạt được danh hiệu đặc biệt "Nhà tái chế nhựa sáng tạo nhất châu Á năm 2022" và giữ vị trí chủ tịch tại Bureau of International Recycling (BIR) – một tổ chức tái chế lớn nhất thế giới. Điều đó xác nhận uy tín và sự phát triển của Botol trong tương lai.

Việc áp dụng máy tái chế RVM từ các quốc gia phương Tây trong hơn ba thập kỷ qua chưa mang lại hiệu quả ở Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam (khó khăn trong khâu vận chuyển và ô nhiễm môi trường). Với kinh nghiệm chuyên sâu, Botol mang lại giải pháp đột phá, đáp ứng nhu cầu riêng biệt tại Việt Nam.

Để thúc đẩy nhanh hơn trong quá trình nhận sự phê duyệt từ chính phủ và hưởng ứng rộng rãi từ công chúng, tiếng nói và sức ảnh hưởng của anh/chị cũng như sự ủng hộ của truyền thông đóng vai trò rất quan trọng. Botol luôn sẵn sàng chia sẽ nếu anh/chị cần thêm thông tin hoặc muốn trực tiếp trải nghiệm công nghệ tiên tiến này.

Đọc thêm

Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án Khu bảo tồn Cù Lao Chàm Xã hội

Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án Khu bảo tồn Cù Lao Chàm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm, TP Hội An.
Từ ngày 25/7, mưa lớn ở Tây Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ ngày 25/7, mưa lớn ở Tây Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 24/7, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 Môi trường

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, bảo vệ an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên Môi trường

Khắc phục sự cố giếng nước ngầm của Nhà máy nước Ngô Sỹ Liên

TTTĐ - Trước tình trạng giếng H24 (Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên tại số nhà 193, ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa) bị sụt, lún, UBND quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp.
Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông Môi trường

Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-80mm, cục bộ có nơi trên 140mm. Từ đêm 24/7, mưa lớn ở khu vực Đông Bắc Bộ giảm dần.
Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 23/7 đến ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.
Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử Môi trường

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử

TTTĐ - Những năm qua, thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì hoạt động thương mại điện tử cũng làm gia tăng đáng kể lượng rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho môi trường.
Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ Môi trường

Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua trên địa bàn Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước nhiều sông, hồ chứa thuỷ lợi hiện đang ở mức cao.
Xem thêm