Tag

Đường đến thành công không có dấu chân kẻ lười biếng...

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/10/2023 14:15
aa
TTTĐ - Nhiệt tình, năng động, sâu sát, uyển chuyển trong từng hoạt động, phong trào… là những gì mà các nữ thủ lĩnh Hội Sinh viên tại Thủ đô đang thể hiện. Các nữ thủ lĩnh trẻ đang cố gắng tạo một môi trường thuận lợi nhất để sinh viên được học tập, rèn luyện và trưởng thành.
Bí quyết thành công của các thủ khoa

Làm việc bằng tình yêu và trách nhiệm

Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Tài chính, Vũ Thị Ngọc (sinh năm 2002) đã khẳng định được năng lực của bản thân khi trở thành “cánh chim đầu đàn” của Hội Sinh viên học viện từ năm thứ 2 đại học.

Là người đam mê, yêu thích công tác Đoàn - Đội từ những ngày còn bé, hiện tại, trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài Chính, cô gái 21 tuổi luôn hết mình trong công tác chỉ đạo tổ chức các hoạt động cho sinh viên. Dưới sự định hướng của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên học viện, nữ thủ lĩnh trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ở các lĩnh vực, đối tượng, từ trẻ em đến người cao tuổi; Hoạt động tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, các chương trình tình nguyện vì cộng đồng.

Đường đến thành công không có dấu chân kẻ lười biếng...
Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính Vũ Thị Ngọc

Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính còn là một trong những người phát huy phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, sinh viên bằng cách thành lập các câu lạc bộ như: Kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp, chứng khoán... Từ đó, các câu lạc bộ tạo ra những chương trình thiết thực, hiệu quả thu hút số lượng lớn sinh viên trong và ngoài học viện tham gia. Đặc biệt, cuộc thi Khởi nghiệp trẻ đã trở thành một làn sóng khởi nghiệp trong sinh viên nhà trường.

Vừa giữ trọng trách về Đoàn - Hội, Vũ Thị Ngọc còn không ngừng phấn đấu trong học tập và tham gia tổ chức các hoạt động chung của nhà trường. Với sự nỗ lực không ngừng, năm 2022 cô gái trẻ tài năng đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi “The Face AOF - Gương mặt đại diện sinh viên Học viện Tài chính”.

Cho rằng, việc tổ chức Đoàn nói chung và Hội Sinh viên nói riêng đưa hình ảnh của mình đến với thế hệ trẻ Việt Nam là rất quan trọng, Ngọc nêu quan điểm: “Trong thời đại công nghệ 4.0, để hình ảnh Đoàn đến với thanh niên một cách nhanh nhất thì mạng xã hội, báo chí là phương tiện ưu việt nhất song hình ảnh đó phải đi kèm với chất lượng và tính thiết thực của hoạt động”.

Đường đến thành công không có dấu chân kẻ lười biếng...
Theo Vũ Thị Ngọc, mỗi người hãy luôn cố gắng làm tốt công việc bằng cả tình yêu và trách nhiệm

Với cương vị thủ lĩnh sinh viên, Ngọc kỳ vọng nhiệm kỳ tới của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy những giá trị vốn có, đổi mới sáng tạo, có đột phá mới, gặt hái được nhiều thành công thiết thực trong các công tác trên mọi mặt trận.

“Bản thân mình cũng mong Hội Sinh viên sẽ luôn là người bạn đồng hành, chỉ lối mọi hoạt động, phong trào của sinh viên, thanh niên; Xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội dự bị tin cậy của Đảng”, Ngọc chia sẻ thêm.

Tự hào cống hiến trong màu áo sinh viên

Bước sang năm thứ 4 gắn bó với công tác Đoàn - Hội, phong trào thanh niên, sinh viên, Hà Thị Thu Trang (sinh viên năm 4 ngành Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, khoa Địa lý, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cảm nhận được sự thay đổi và trưởng thành hơn qua từng ngày.

Với nữ Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, việc tham gia công tác Đoàn - Hội giúp cô gái 21 tuổi có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng của bản thân như giao tiếp, lãnh đạo, được giao lưu, kết nối, hội nhập với sinh viên trong và ngoài nước.

Đường đến thành công không có dấu chân kẻ lười biếng...
Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội Hà Thị Thu Trang

“Quá trình phấn đấu, trau dồi bản thân không phải là điều dễ dàng đối với mình hay bất cứ một cán bộ Hội nào là sinh viên; Đặc biệt là trong việc cân bằng thời gian giữa học tập, sinh hoạt, hoạt động Đoàn - Hội…

Dù vậy, nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và việc được hoạt động vì tập thể đã truyền cảm hứng, động lực cho mình phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, mình và các bạn đã góp sức cống hiến cho sự phát triển của công tác Hội và phong trào sinh viên”, Thu Trang nói.

Trong vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Thu Trang luôn tâm niệm phải luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân đồng thời cố gắng học hỏi, tiếp thu những cái “hay - đẹp - mới” để tiếp tục đưa ra những ý tưởng, chương trình có ý nghĩa, truyền lửa tới các bạn sinh viên. Qua đó, các thành viên sẽ góp phần thúc đẩy công tác Hội và phong trào sinh viên trong trường, gắn kết các đơn vị, hội viên, sinh viên; Thúc đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện, học tập và nghiên cứu.

Với những nỗ lực của bản thân, Thu Trang đã đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng như: Giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2022; Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023; Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2020 - 2023…

Đường đến thành công không có dấu chân kẻ lười biếng...
Thu Trang luôn tự hào khi được cống hiến hết mình với màu áo của Hội Sinh viên

“Mình luôn sống, học tập và làm việc với quan niệm: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” và "Có cố gắng sẽ đạt được kết quả xứng đáng". Là một người trẻ mang trong mình sứ mệnh xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, mình sẽ làm việc, rèn luyện, nỗ lực học tập để khi nhìn lại hành trình sẽ thấy bản thân từng có một thanh xuân trọn vẹn”, Thu Trang bày tỏ.

Hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Thu Trang tin tưởng kỳ đại hội này sẽ tiếp nối, kế thừa truyền thống và phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được; Tổ chức Hội sẽ có nhiều bước tiến, là khu vườn sáng tạo và mang đến nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên.

“Mình mong muốn Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tạo ra các sân chơi bổ ích, là người bạn đồng hành cùng sinh viên, tuyên dương, vinh danh các sinh viên tiêu biểu, góp phần hình thành một lớp sinh viên Thủ đô nói riêng và sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế”, Thu Trang chia sẻ.

Đọc thêm

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên

TTTĐ - Sáng nay (4/6), Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Xem thêm