E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu
Khát vọng nâng tầm ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam Top 10 gương mặt đại sứ The Face Beauty Vietnam 2023 là ai? Dàn sao hội tụ tại sự kiện tóc đẹp Chị em hối hả làm đẹp đón Tết |
Theo đại diện của E&G, lần tái cấu trúc thương hiệu này, hãng tập trung vào 3 yếu tố chính là: Energy (năng lượng) - Personalization (cá nhân hóa) - Everyday (hàng ngày). Điều này thể hiện cam kết hướng đến sự phát triển bền vững và truyền cảm hứng tới cộng đồng người yêu mỹ phẩm và làm đẹp.
Với yếu tố Energy (năng lượng), E&G Beauty muốn tôn vinh và truyền cảm hứng về sức sống, năng lượng mỗi người. Khi con người được khơi gợi và thể hiện tất cả tiềm năng, họ sẽ tỏa sáng và thành công hơn trong cuộc sống.
Triết lý của E&G Beauty thể hiện rằng dù ở độ tuổi nào mỗi cá nhân đều sở hữu những vẻ đẹp, giá trị và năng lượng độc đáo, riêng biệt, từ đó cần được khám phá và phát triển thông qua những kết nối bằng sản phẩm hay rất nhiều trải nghiệm đa dạng của thương hiệu.
Với yếu tố Personalization (cá nhân hóa), thương hiệu đặt trọng tâm vào việc cá nhân hoá vẻ đẹp của con người thông qua việc phát triển đa dạng các dòng sản phẩm, đa dạng thành phần, nguyên liệu, thích ứng mọi nhu cầu, lứa tuổi, làn da.
Cuối cùng, với yếu tố Everyday (hàng ngày), E&G Beauty muốn trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, theo từng chu trình chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và tinh thần.
Dưới góc độc bản sắc thương hiệu, E&G Beauty muốn khắc sâu bản sắc độc đáo với thông điệp: The mystery of Energy Beauty - Sức hút của vẻ đẹp năng lượng.
Triết lý này hướng đến mục tiêu mang lại sự tự tin, sức quyến rũ và hạnh phúc cho những người yêu cái đẹp. E&G Beauty mong muốn tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm Việt có phong cách riêng, nơi mà vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với năng lượng từ bên trong mỗi con người.
Chia sẻ tại lần tái định vụ lần này, bà Dương Thị Thanh Mai - Tổng Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm E&G mong muốn của thương hiệu là vượt qua ranh giới của một nhãn hiệu mỹ phẩm, trở thành phong cách sống của người tiêu dùng.
Từ sản phẩm mặt nạ dưỡng da, chúng tôi định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong năm 2024. Chúng tôi có thế mạnh làm việc với các phòng lab tiên tiến tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2024, công ty sẽ ra mắt tối thiểu 10 sản phẩm, tức ít nhất mỗi tháng sẽ ra mắt một sản phẩm.
Chúng tôi lấy Branding làm nền tảng đầu tiên. Không chỉ làm Branding cho thương hiệu mà cho từng bộ sản phẩm, dựa trên từng đối tượng và từng nền tảng. E&G Beauty chú trọng nền tảng social và truyền thông truyền thống như báo chí, website, google.
Đặc biệt, năm nay, E&G Beauty sẽ tiến đến sân chơi thương mại điện tử một cách mạnh mẽ”, bà Mai cho biết.
Còn theo bà Tracy Vũ, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc của DigiMaster và Trends Việt Nam, các thương hiệu lớn trên thế giới như L’Oréal, Shiseido, Kiehl's… đã có hàng chục, hàng trăm năm xây dựng thương hiệu; đặc biệt là định hình giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và có chiến lược đồng bộ trong việc phát triển sản phẩm, thương hiệu, truyền thông.
Trong khi đó, thị trường mỹ phẩm Việt Nam vẫn còn phân mảnh, chỉ có một số nhỏ thương hiệu xây dựng thương hiệu thành công.
“Doanh nghiệp có thể đầu tư rất nhiều vào các KOL để tăng doanh thu trước mắt nhưng đó chỉ là hoạt động lan tỏa giá trị chứ không phải là kiến tạo giá trị. Do đó, giá trị thương hiệu sẽ không được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo nếu không tiếp tục “đốt tiền". Nếu đầu tư vào thương hiệu, doanh nghiệp sẽ duy trì được thương hiệu và đi cùng khách hàng có khi hàng trăm năm”, bà Tracy nói.
Chia sẻ về xu hướng marketing cho doanh nghiệp mỹ phẩm, ông Andy Vũ, nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group làm rõ các xu hướng sẽ chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da trong năm 2024. Khởi nguồn từ những “Mega Trends” chung của xã hội, một số xu hướng cụ thể cho ngành được hình thành như thành phần an toàn, xuất phát từ thiên nhiên, vẻ đẹp đa giới, bao bì thân thiện với môi trường, vẻ đẹp kết hợp sức khỏe và mỹ phẩm cá nhân hóa.