Tag

EVN ủng hộ 24.000 máy tính tới chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Giáo dục 13/09/2021 09:36
aa
TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tham gia ủng hộ 24.000 máy tính tới chương trình "Sóng và máy tính cho em", tổng trị giá lên đến 60 tỷ đồng.
Tổng giám đốc EVN họp trực tuyến về dự án đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân Những lá thư tri ân từ tâm dịch Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập

Tối 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ phát động trực tuyến chương trình "Sóng và máy tính cho em". Chương trình diễn ra tại các điểm cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng 63 điểm cầu tại các địa phương trên cả nước.

Đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự Lễ phát động trực tuyến tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ.

Với tinh thần xác định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và thể hiện tinh thần trách nhiệm, góp phần chung tay cùng cả cộng đồng xã hội chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là trẻ em tại những khu vực khó khăn, EVN quyết định tham gia ủng hộ chương trình này tổng cộng 24.000 máy tính, tổng trị giá 60 tỷ đồng.

EVN ủng hộ 24.000 máy tính tới chương trình
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Lễ phát động trực tuyến chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Dự kiến, chương trình sẽ hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến làm 3 giai đoạn . Giai đoạn 1, trong năm 2021, mục tiêu huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến. Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2023, tiếp tục phát động chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thực hiện học trực tuyến.

Giai đoạn tiếp đến, chương trình sẽ có các hỗ trợ khác cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và tổ chức dạy và học trực tuyến. Cụ thể, chương trình sẽ miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; Miễn phí 100% cước internet di động khi sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố. Chương trình cũng hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến bao gồm: Máy chủ, chỗ đặt máy chủ, đường truyền internet đảm bảo việc dạy, học trực tuyến.

“Sóng và máy tính cho em” sẽ huy động nguồn lực tổng thể của các Ban, Bộ, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước đủ điều kiện học trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả; Đặc biệt trước mắt cần bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không thể hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

EVN) quyết định tham gia ủng hộ Chương trình này tổng cộng 24.000 máy tính (tương đương số tiền 60 tỷ đồng).
EVN ủng hộ tổng cộng 24.000 máy tính tới chương trình "Sóng và máy tính cho em" với tổng trị giá 60 tỷ đồng

Ngoài thực hiện ủng hộ 24.000 máy tính, EVN cũng thực hiện 5 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện và tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong gần 2 năm qua, mặc dù EVN gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng trên tinh thần tích cực chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng chống dịch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành để cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trong 5 đợt trong các năm 2020 và 2021 với tổng số tiền là hơn 16.950 tỷ đồng.

Hơn nữa, toàn bộ công nhân viên tập đoàn đã và đang tiếp tục chung tay cùng cộng đồng triển khai nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch cho các địa phương và cơ sở y tế. Chỉ tính riêng đối với đợt dịch Covid-19 từ cuối tháng 4 cho đến nay, EVN và các đơn vị thành viên đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch với tổng số tiền khoảng 560 tỷ đồng. Trong đó, EVN đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 số tiền 400 tỷ đồng.

Nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân bị ảnh hưởng bão Nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân bị ảnh hưởng bão

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Côn Sơn) đến ...

Bão Côn Sơn không ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện quốc gia Bão Côn Sơn không ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện quốc gia

TTTĐ - Theo thông tin từ Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của Tập đoàn Điện ...

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020 EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020

TTTĐ - Trong tháng 8/2021, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020, là ...

EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch

TTTĐ - Ngay sau khi Hà Nội công bố phân chia 3 vùng phòng chống dịch từ ngày 6/9, EVNHANOI đã lập phương án đảm ...

EVNHANOI đảm bảo điện thông suốt phục vụ Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 EVNHANOI đảm bảo điện thông suốt phục vụ Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19

TTTĐ - Trong hơn 1 tháng đồng hành cùng công tác xây dựng Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại quận Hoàng Mai, Hà ...

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm