Tag

Tổng giám đốc EVN họp trực tuyến về dự án đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân

Doanh nghiệp 10/09/2021 22:05
aa
TTTĐ - Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa họp trực tuyến với UBND tỉnh Khánh Hòa để trao đổi về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại địa phương này đối với các dự án giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1, trọng tâm là dự án đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân.
EVN mua thêm điện từ Lào Tiêu thụ điện đạt đỉnh, EVN cảnh báo một số nguy cơ Chủ động cân đối lượng điện tiêu thụ ngay trong tầm tay EVN cảnh báo cuộc gọi, trang web mạo danh lừa đảo khách hàng

EVN dành nguồn lực tốt nhất cho dự án

Đây là các dự án truyền tải điện trọng điểm quốc gia nhằm kịp thời giải tỏa công suất cho NMNĐ BOT Vân Phong 1 và các nhà máy năng lượng tái tạo trong khu vực, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam. Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương giao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đang gấp rút triển khai thi công.

Đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có chiều dài 88km, bao gồm 172 vị trí móng cột. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã vận động bàn giao mặt bằng được 52 vị trí cột, tuy nhiên chưa bàn giao được khoảng cột nào của hành lang tuyến cho chủ đầu tư.

Theo hợp đồng đã ký với nhà đầu tư BOT NMNĐ Vân Phong 1, tiến độ hoàn thành các dự án này không chậm hơn tháng 12/2022. Nếu chậm tiến độ, mỗi ngày phía Việt Nam phải bồi thường cho nhà đầu tư khoảng 23 tỷ đồng/ngày. Ước tính, nếu chậm tiến độ 6 tháng, số tiền phía Việt Nam phải bồi thường lên tới khoảng 5.000 tỷ đồng. Nếu quá 6 tháng, hợp đồng BOT NMNĐ Vân Phong 1 sẽ bị chấm dứt sớm và Chính phủ Việt Nam phải mua lại nhà máy.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp tại đầu cầu EVN
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp tại đầu cầu EVN

Với tính chất cấp bách của dự án truyền tải này, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, EVN cùng EVNNPT đã và đang tập trung mọi nguồn lực, cũng như dành mọi nguồn lực tốt nhất để đảm bảo hoàn thành dự án theo cam kết với chủ đầu tư NMNĐ BOT Vân Phong 1. Tập đoàn đã chỉ đạo Tổng giám đốc EVNNPT, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (đơn vị thuộc EVNNPT, chịu trách nhiệm quản lý dự án) trực tiếp vào Khánh Hòa làm việc với các địa phương trong tỉnh để kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân kiến nghị tỉnh Khánh Hòa tổ chức giao ban thường xuyên với các sở, ngành, địa phương về tiến độ bàn giao mặt bằng của dự án để có bất cứ khó khăn gì sẽ kịp thời tháo gỡ ngay.

Tỉnh Khánh Hoà cam kết nỗ lực với quyết tâm chính trị cao

Tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Tỉnh Khánh Hòa nhận thức rất rõ tầm quan trọng của dự án trong việc giải tỏa công suất của NMNĐ BOT Vân Phong 1 và giải tỏa các nguồn năng lượng tái tạo của trên địa bàn tỉnh. Cùng với việc đảm bảo thực hiện đúng cam kết với chủ đầu tư nước ngoài, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thì ngân sách của tỉnh cũng sẽ được tăng thu trong những năm tới.

Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa

Ông Lê Hữu Hoàng yêu cầu các sở, ngành trong tỉnh nghiên cứu kỹ các đề xuất kiến nghị của EVNNPT/CPMB để sớm tham mưu cho UBND tỉnh, tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc. Các địa phương có đường dây đi qua tổ chức vận động người dân bàn giao mặt bằng thi công các vị trí móng và hành lang tuyến theo đúng yêu cầu tiến độ.

“Đây là dự án không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước, mà còn mang lại lợi ích lớn cho tỉnh Khánh Hòa. Chính vì vậy các địa phương cần nỗ lực lớn, quyết tâm chính trị cao, chủ động phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa với chủ đầu tư để hoàn thành mặt bằng dự án theo tiến độ”, ông Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh.

Ông Lê Hữu Hoàng cũng cho biết, tỉnh Khánh Hoà quyết tâm bàn giao mặt bằng vị trí móng hoàn thành trong tháng 12/2021, hành lang tuyến trong tháng 6/2022.

Những vướng mắc cần tháo gỡ ngay

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung, khó khăn, vướng mắc chính hiện nay là các huyện Diên Khánh, Cam Lâm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa triển khai thực hiện công tác kê kiểm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ - GPMB.

Ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa
Ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa

Về giá đất cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa chưa phê duyệt giá đất cụ thể để làm cơ sở phê duyệt phương án bồi thường. Về thủ tục xin chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, EVNNPT/CPMB đã trình Sở NN&PTNT nội dung kiểm kê, đánh giá hiện trạng rừng phần móng trụ và đường tạm thi công. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh, Sở NN&PTNT hiện nay mới tổ chức thẩm định được.

Để đảm bảo tiến độ dự án, EVNNPT/CPMB đã đặt mốc tiến độ cụ thể cho từng hạng mục, kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các huyện, thị liên quan khẩn trương thực hiện. Trong đó, kiến nghị tỉnh sớm hoàn thành công tác thẩm tra đánh giá hiện trạng rừng phần móng trụ và đường tạm thi công, trình cấp có thẩm quyền xin chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trong tháng 9/2021.

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) báo cáo những khó khăn vướng mắc của dự án tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) báo cáo những khó khăn vướng mắc của dự án tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa

Đối với công tác bồi thường - GPMB, trong trường hợp chính quyền địa phương các cấp đã thực hiện đầy đủ và đúng quy định của pháp luật nhưng các tổ chức, hộ dân vẫn cố tình cản trở và không thực hiện việc bàn giao mặt bằng theo quy định, kiến nghị tỉnh chỉ đạo UBND các huyện và các đơn vị có liên quan phối hợp với CPMB lập phương án và tổ chức lực lượng bảo vệ, hỗ trợ an ninh trật tự để đơn vị thi công triển khai công việc, nhất là trong giai đoạn gấp rút hiện nay.

Những lá thư tri ân từ tâm dịch Những lá thư tri ân từ tâm dịch

TTTĐ - Đón nhận sự hỗ trợ tích cực, kịp thời về thuốc men, vật tư y tế cấp bách để phòng, chống dịch bệnh ...

Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích

TTTĐ - Trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo là tiện ích chăm sóc khách hàng được Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ...

24 nhà máy điện gió vận hành thương mại 24 nhà máy điện gió vận hành thương mại

TTTĐ - Tính đến cuối tháng 8/2021 đã 24 nhà máy điện gió với tổng công suất là 963MW đưa vào vận hành thương mại.

Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập

TTTĐ - Chiều tối 2/9, 2.500 máy đo nồng độ oxy SpO2 do các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Tổng công ty Điện ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm