Tag

Nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân bị ảnh hưởng bão

Môi trường 12/09/2021 18:05
aa
TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Côn Sơn) đến vận hành hệ thống nguồn và lưới điện khu vực miền Trung.
Bão Côn Sơn không ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện quốc gia EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020 Tổng giám đốc EVN họp trực tuyến về dự án đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân Những lá thư tri ân từ tâm dịch

Cụ thể, các hồ thủy điện khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bão số 5 vận hành bình thường, lũ đã qua đỉnh. Thời điểm hiện tại, dung tích phòng lũ các hồ chứa ở khu vực bị ảnh hưởng bão vẫn còn rất lớn, sẵn sàng đảm bảo cắt lũ.

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị vận hành, hệ thống lưới điện truyền tải từ 110-500kV vận hành bình thường không bị ảnh hưởng bởi bão.

Tuy nhiên đối với lưới điện trung, hạ áp đã bị ảnh hưởng do bão gây mưa lớn, làm ảnh hưởng cung cấp điện cho khoảng 4.372 trạm biến áp với 401 nghìn khách hàng, tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi khắc phục sự cố điện
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi (EVNCPC) nhanh chóng khắc phục sự cố điện

Ước tính công suất phụ tải bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão đến sáng ngày 12/9 là 56,35 MW chiếm 2,25% phụ tải toàn miền Trung.

Ngay sau khi xảy ra các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão, các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Trung EVNCPC đã khẩn trương xử lý sự cố, đến trưa 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện.

Do hoàn lưu bão số 5, hiện nhiều khu vực vẫn còn mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt, nước dâng cao nên ảnh hưởng đến việc tiếp cận hiện trường để xử lý sự số, khôi phục lưới điện.

Mặc dù vậy, về cơ bản sẽ hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bão trong ngày 12/9, ngoại trừ một số khu vực còn ngập lụt, chưa thể cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn.

Các đơn vị của EVNCPC đã tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện sẵn sàng để xử lý sự cố nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện an toàn điện trong Nhân dân.

Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích

TTTĐ - Trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo là tiện ích chăm sóc khách hàng được Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ...

24 nhà máy điện gió vận hành thương mại 24 nhà máy điện gió vận hành thương mại

TTTĐ - Tính đến cuối tháng 8/2021 đã 24 nhà máy điện gió với tổng công suất là 963MW đưa vào vận hành thương mại.

Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập

TTTĐ - Chiều tối 2/9, 2.500 máy đo nồng độ oxy SpO2 do các cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Tổng công ty Điện ...

EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch

TTTĐ - Ngay sau khi Hà Nội công bố phân chia 3 vùng phòng chống dịch từ ngày 6/9, EVNHANOI đã lập phương án đảm ...

EVNHCMC tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ EVNHCMC tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa có văn bản báo cáo UBND thành phố về công tác đảm bảo cung ...

Đọc thêm

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Xem thêm