Tag

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

Đô thị 23/07/2024 18:28
aa
TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy "Đêm trắng" của những điều độ viên Thủ đô EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân

Trong những ngày qua, hàng nghìn lượt cán bộ công nhân viên (CBCNV) Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tới các nghĩa trang liệt sĩ, mang theo những bó hoa thơm, nén hương trang nghiêm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI đến viếng thăm những Nghĩa trang liệt sỹ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các Anh hùng liệt sỹ
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI đến thăm, viếng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với các Anh hùng liệt sĩ

Đồng thời, các Thợ điện Thủ đô còn dành thời gian để chỉnh trang những phần mộ, quét dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang, cải tạo, thay thế những hệ thống chiếu sáng đã hỏng.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đã cũ nát tại nhà Mẹ Việt Nam Anh
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI cải tạo, sửa chữa hệ thống điện

Còn tại nhà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, những bóng áo cam vẫn thường xuyên có mặt, mang theo những món quà ý nghĩa, những lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng thời, thông qua lời kể, câu chuyện của các nhân chứng sống là các thương, bệnh binh trở về từ khói lửa chiến tranh, mỗi cán bộ công nhân viên đã có cơ hội được hiểu hơn về quá khứ hào hùng, bi tráng của dân tộc, từ đó ý thức hơn về trách nhiệm bản thân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Cán bộ công nhân viên EVNHANOI thăm hỏi động viên gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI thăm hỏi động viên gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng

Trong từng hành động, các Thợ điện Thủ đô đã thể hiện lòng biết ơn và trân trọng, bằng những phần việc thiết thực như cải tạo, sửa chữa hệ thống điện đã cũ mất an toàn, lắp đặt các thiết bị bảo vệ, thay thế dây sau công tơ, thay thế các bóng đèn chiếu sáng trong nhà, sân vườn… Đó là những hoạt động ý nghĩa để dành tặng và tri ân người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong...

Các hoạt động tri ân kỷ niệm Ngày thương binh - Liệt sĩ 27/7 của EVNHANOI không chỉ thể hiện sự biết ơn những đóng góp to lớn với thế hệ đi trước cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của những người Thợ điện Thủ đô hôm nay.

Chủ động các biện pháp phòng chống cháy nổ tại khu dân cư Chủ động các biện pháp phòng chống cháy nổ tại khu dân cư

TTTĐ - Hà Nội hiện đối mặt với nguy cơ cháy nổ gia tăng, các vụ cháy thường tập trung tại các khu dân cư ...

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy ...

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng ...

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng ...

Đọc thêm

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc Đô thị

Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên một số tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mới đây đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số khuyến cáo dành cho các tài xế khi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng Đô thị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

TTTĐ - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu đã cắt băng thông xe cây cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.
Xem thêm