Tag

Experian cung cấp Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng thông qua công nghệ và dữ liệu thay thế

Kinh tế 11/04/2019 14:20
aa
TTTĐ – Experian, công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thông tin, đã công bố công ty đã cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng kể từ năm 2010 cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á. Trên toàn cầu, con số này đã lên đến 8,1 tỷ .

Experian cung cấp Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng thông qua công nghệ và dữ liệu thay thế

Phần lớn người dùng điện thoại di động tại Đông Nam Á sử dụng thuê bao trả trước và tỷ lệ thuê bao trả trước tại Việt Nam là 95% trên tổng số thuê bao di động.

Thông qua công nghệ độc quyền của mình, Experian đã tận dụng dữ liệu sử dụng và dữ liệu hành vi của dịch vụ viễn thông để tạo nên danh tính tài chính cho những cá nhân không có hồ sơ tín dụng chính thức, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Đông Nam Á và phần còn lại của thế giới.

Đông Nam Á là khu vực có mức tăng trưởng cao và là nơi sinh sống của hơn 600 triệu người, với gần ¾ dân số (73%) không có tài khoản ngân hàng. Riêng tại Việt Nam, theo thống kê cuối năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước, 41% người Việt vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á đã được đưa ra thông qua giải pháp ứng tiền năng động Dynamic Airtime Advance (DAA) của Experian, vốn là giải pháp giúp người dùng thuê bao di động trả trước có thể được ứng trước một khoản tiền để sử dụng khi hết tiền trong tài khoản.

Giải pháp này đặc biệt hữu dụng tại Đông Nam Á, nơi có số đông người dùng điện thoại di động sử dụng thuê bao trả trước. Ví dụ như ở Indonesia, thị trường điện thoại di động lớn nhất Đông Nam Á, có 98,3% lượng người dùng sử dụng thuê bao trả trước. Một số thị trường đáng chú ý khác, có tỷ lệ thuê bao trả trước cao bao gồm Việt Nam với 95% thuê bao di động là thuê bao trả trước, tính đến hết tháng 2 năm 2017, cao gấp 1,25 lần mức trung bình của thế giới. Trong những trường hợp này, giải pháp DAA của Experian trở thành trải nghiệm tín dụng quan trọng đầu tiên đối với khách hàng. Điều này giúp mở đường cho tương lai của những dịch vụ tài chính rộng và hoàn chỉnh hơn cho người tiêu dùng thông qua những phân tích chuyên sâu của Experian.

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian.
Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian.

Dev Dhiman, Giám đốc điều hành tại Đông Nam Á và những thị trường mới nổi của Experian, cho biết: “Giải pháp DAA là một ví dụ về cách Experian tận dụng dữ liệu thay thế để bắt đầu xây dựng danh tính tài chính cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng trên toàn Đông Nam Á. Cùng với những nỗ lực của chúng tôi trong lĩnh vực đầu tư và làm việc với các thị trường tài chính trọng điểm trong khu vực như CekAja hay RinggitPlus, chúng tôi tiếp tục chú trọng khu vực Đông Nam Á và hướng đến mục tiêu tăng cường tiếp cận của người tiêu dùng đến các dịch vụ tài chính”.

Giải pháp DAA được mở rộng cho những thuê bao điện thoại di động trả trước đủ điều kiện có giá trị cao, rủi ro thấp khi số tiền trong tài khoản sắp hết. Giải pháp này dành cho mỗi thuê bao đủ điều kiện được xác định bởi hồ sơ rủi ro tín dụng, hành vi nạp tiền, thời gian trò chuyện, dữ liệu sử dụng và tỷ lệ phản hồi. Theo thời gian, dịch vụ sẽ xây dựng hồ sơ cho những thuê bao đủ điều kiện bằng cách theo dõi việc sử dụng và hành vi của các thuê bao này. Việc này có thể giúp tạo nên danh tính tài chính vững mạnh cho những thuê bao đủ điều kiện.

Experian cung cấp Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng thông qua công nghệ và dữ liệu thay thế

Giải pháp DAA của Experian đã hỗ trợ và tiếp sức cho cộng đồng trong những trường hợp khẩn cấp và khó khăn. Chẳng hạn như, sau một thảm họa thiên nhiên diễn ra tại Đông Nam Á, Experian đã làm làm việc với công ty viễn thông thực hiện ứng tiền khẩn cấp cho các thuê bao di động trong vòng 3 ngày, bất kể những thuê bao này có đủ điều kiện hay không. Nhờ vào đó, những người này đã có thể giữ liên lạc với bạn bè và gia đình để thông báo về sự an toàn và nơi ở của họ.

Để mở rộng tương tác của mình hơn là xây dựng danh tính tài chính bước đầu cho khách hàng bằng DAA, Experian cũng làm việc với các đối tác nhà mạng di động, tận dụng dữ liệu thuê bao và dữ liệu hành vi ẩn danh để đơn giản hóa quy trình xét duyệt khắt khe cho người dùng nhằm giúp các tổ chức tài chính tăng khoản vay, thẻ tín dụng và bảo hiểm cho họ.

Experian tập trung vào việc tạo nên tác động xã hội đến thị trường những người thiếu điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng bằng cách tối đa hóa việc sử dụng dữ liệu thay thế như dữ liệu viễn thông, giúp củng cố danh tính tài chính của người tiêu dùng, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.

Về Experian

Experian là công ty dịch vụ thông tin toàn cầu hàng đầu thế giới. Trong mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống – từ lúc mua một căn nhà hay một chiếc xe hơi, đến khi cho con đi học đại học, phát triển kinh doanh bằng cách kết nối với những khách hàng mới – chúng tôi trao sức mạnh đến người tiêu dùng và khách hàng của mình để giúp họ tự tin trong việc quản lý dữ liệu. Chúng tôi giúp các cá nhân kiểm soát tài chính và tiếp cận những dịch vụ tài chính, giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh và phát triển mạnh mẽ hơn, giúp các tổ chức tài chính cho vay một cách có trách nhiệm hơn và giúp các tổ chức tránh khỏi những hành vi gian lận và ăn cắp danh tính.

Chúng tôi có 16.500 nhân viên hoạt động trên khắp 39 quốc gia và mỗi ngày đều đầu tư vào những công nghệ mới, những người tài năng và những tiến bộ để giúp khách hàng nắm bắt tối đa mọi cơ hội. Chúng tôi được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (EXPN) và là công ty trong top 100 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London

Tìm hiểu thêm tại http://www.experian.com.vn, hoặc truy cập trung tâm nội dung toàn cầu tại blog tin tức toàn cầu của công ty để cập nhật những tin tức mới nhất và thông tin chi tiết từ tập đoàn

Đọc thêm

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Xem thêm