Tag

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Thị trường - Tài chính 04/07/2024 15:12
aa
TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.
FedEx được vinh danh FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em FedEx Express quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng Sân bay Long Thành
FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường lớn nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh mẽ, mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài cần hiểu rõ bối cảnh kỹ thuật số, sở thích của người tiêu dùng và nhu cầu logistics đặc thù của từng thị trường để xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và phù hợp.

FedEx đã tích hợp hoàn toàn hệ sinh thái thương mại điện tử tại Trung Quốc và Nhật Bản, từ đó tận dụng nguồn kinh nghiệm sẵn có để phát triển bộ tài liệu hướng dẫn điện tử (e-book) có thể trực tiếp tải về từ trang web của FedEx. Mỗi e-book bao gồm các nội dung dưới đây:

- Tổng quan bối cảnh thuộc tính địa lý của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử có nhu cầu mở rộng xác định mục tiêu phát triển tại những địa điểm phù hợp, nơi lượng người mua dồi dào.

- Danh mục sản phẩm quan trọng nhất trên các nền tảng thương mại điện tử, để các doanh nghiệp SME nhanh chóng nắm bắt vị thế của đối thủ cạnh tranh lớn nhất và các lĩnh vực chưa được khai thác.

- Hồ sơ của thị trường thương mại điện tử tại địa phương để các nhà bán hàng có thể cân nhắc tiềm năng khai thác hiệu quả.

- Thói quen và sở thích của người tiêu dùng để xây dựng các chiến lược tiếp thị như livestreaming, video ngắn và mạng xã hội.

- Các "mùa mua sắm" sôi động nhất tại địa phương như Ngày Lễ tình nhân, Ngày Độc thân và Ngày Cặp đôi ở Trung Quốc, hay kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Tuần lễ vàng ở Nhật Bản.

- Lựa chọn và sở thích đối với các hình thức thanh toán và giao hàng của người tiêu dùng.

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

Bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhận xét: “Tìm kiếm nguồn khách hàng mới ở thị trường quốc tế là một hướng tiếp cận thông minh cho các doanh nghiệp SMEs muốn thúc đẩy tăng trưởng số lượng người tiêu dùng và doanh thu. Các kênh kỹ thuật số góp phần giảm bớt rào cản cho các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường mới, nhưng những chiến lược kinh doanh tốt nhất cần được dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương. Điều này rất quan trọng trong thương mại điện tử, lĩnh vực có nhiều sự thay đổi nhanh chóng.

Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường chiến lược quan trọng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm hoạt động lâu năm tại hai thị trường này, chúng tôi đã xây dựng nền tảng kiến thức về địa phương, một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm thương mại điện tử. FedEx cũng tích hợp thêm các nền tảng và quy trình vào tài liệu nhằm cung cấp các thông tin trọn vẹn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó cung cấp một góc nhìn đặc thù đối với bối cảnh và thông tin mới nhất của địa phương, giúp các nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử vận hành hiệu quả hơn”.

FedEx cung cấp các giải pháp thương mại điện tử với quy trình đầu cuối (end-to-end) toàn diện giúp việc hoàn thành đơn hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang đến cho người nhận trải nghiệm tiện lợi và đáng tin cậy hơn. Bên cạnh việc tích hợp trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín như eBay và BigCommerce, gần đây FedEx đã có cải tiến giúp tiết kiệm thời gian hơn với nền tảng Ship Manager của mình để giúp các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử có thể tạo quy trình vận chuyển của mỗi lô hàng và trực tiếp xử lý giấy tờ từ các đơn hàng trực tuyến.

FedEx còn cung cấp mạng lưới 260.000 tủ khóa thông minh khắp khu vực APAC để mang lại nhiều lựa chọn trong việc giao nhận hàng hóa và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng. Người nhận giờ đây có thể trò chuyện trực tiếp với FedEx về việc giao, nhận hàng thông qua nền tảng WeChat ở Trung Quốc và WhatsApp cho các quốc gia khác ngoài Trung Quốc. Thậm chí, người nhận có thể thay đổi địa điểm giao hàng khi lô hàng đang trong quá trình vận chuyển thông qua FedEx Delivery Manager International.

Mai Anh

Đọc thêm

"City sale" TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức dưới lòng đất Thị trường - Tài chính

"City sale" TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức dưới lòng đất

TTTĐ - Nối tiếp các kế hoạch kích cầu mua sắm trong năm, TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai Chương trình “Shopping Season - Tưng bừng mua sắm Hè 2025” với hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia.
Đà Nẵng khởi động dự án khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng khởi động dự án khu thương mại tự do

TTTĐ - Chiều 27/8, TP Đà Nẵng phối hợp với Sun Group tổ chức Lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu chức năng vị trí số 5, thuộc Khu thương mại tự do TP Đà Nẵng.
Mua bán vàng từ 20 triệu đồng/ngày trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng Thị trường - Tài chính

Mua bán vàng từ 20 triệu đồng/ngày trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025 Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025

TTTĐ - Amazon Global Selling Vietnam tham gia Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN (VIFA ASEAN EXPO 2025), diễn ra từ ngày 26 - 29 tháng 8 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với chủ đề “Made in Vietnam, Go Global”, Amazon nỗ lực nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại
Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền Thị trường - Tài chính

Mở bán giới hạn Labubu, Crybaby và quà tặng độc quyền

Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART khởi động sự kiện Ngày Siêu thương hiệu (Super Brand Day - SBD) diễn ra trên ứng dụng trên toàn Đông Nam Á với nhiều ưu đãi độc quyền về sản phẩm và quà tặng. Tại Việt Nam, ngày hội Siêu thương hiệu sẽ diễn ra ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POPMART.
Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực Thị trường - Tài chính

Nghị quyết 98 mang lại nhiều chuyển biến tích cực

TTTĐ - Nghị quyết 98 mang lại cho TP Hồ Chí Minh nhiều chuyển biến tích cực trong cải cách thể chế, phát triển kinh tế và đầu tư hạ tầng.
Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Tối 21/8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: “City sale 2025” với khuyến mãi lên đến 80% Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh: “City sale 2025” với khuyến mãi lên đến 80%

TTTĐ - Chương trình "City sale 2025" quy tụ khoảng 500 thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, mang đến mức ưu đãi lên đến 80%, hứa hẹn tạo không khí mua sắm sôi động cho người dân và du khách.
Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM Thị trường - Tài chính

Saigon Marina IFC - công trình hiện đại - dấu ấn khát vọng vươn mình của TP HCM

Sáng 19/8, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Lễ khánh thành Tòa tháp Saigon Marina IFC (Trung tâm Tài chính quốc tế Sài Gòn Marina) - Một công trình hiện đại - dấu ấn của khát vọng phát triển và vươn mình của TPHCM, cũng như của đất nước Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm Tài chính quốc tế

TTTĐ - Sáng 19/8, tòa nhà Trung tâm Tài chính quốc tế Saigon Marina (Saigon Marina IFC) tại khu vực Ba Son, TP Hồ Chí Minh chính thức khánh thành, đúng dịp chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9.
Xem thêm