Tag

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

Du lịch 01/08/2024 12:57
aa
TTTĐ - Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang trở thành thỏi nam châm hút khách tới đỉnh thiêng Fansipan mùa cuối hạ đầu thu, với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3000m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, đậm sắc màu Tây Bắc.
Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ
Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

Sa Pa bước vào thu, tiết trời mát mẻ, thậm chí trên khu vực đỉnh thiêng Fansipan, thời tiết còn khiến du khách phải khoác thêm áo ấm. Giữa tiết thu mát lành đó, cả một biển hoa dơn thóc đang dệt nên bức họa màu vàng cam trên nóc nhà Đông Dương.

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

Loài hoa biểu trưng cho mùa màng no đủ, điềm may mắn, sự đủ đầy và vẹn toàn trong cuộc sống này cũng đang là nguồn cảm hứng để khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức một Lễ hội hoa dơn thóc, với hàng loạt hoạt động và trải nghiệm thú vị, thu hút hàng ngàn du khách tham dự, đặc biệt là dịp cuối tuần.

  Đường lên nóc nhà Đông Dương ngập tràn sắc hoa dơn thóc
Đường lên nóc nhà Đông Dương ngập tràn sắc hoa dơn thóc

Tới Fansipan đúng dịp này, du khách rất thích thú khi những chặng đường khám phá của mình được trải sắc cam đỏ rực rỡ của những thảm hoa dơn thóc được trồng theo các bậc thang, trải khắp các sườn núi từ độ cao 3000m trở lên tới đỉnh.

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

Từ bất cứ góc nhìn nào, sắc cam đỏ của dơn thóc cũng nổi bật, giữa trời mây và núi rừng Fansipan xanh thẳm. Biển hoa dơn thóc lay động cả những tâm hồn khô khan nhất khi đứng giữa đất trời lồng lộng.

Các tiết mục văn nghệ Tây Bắc tạo nên không khí sôi động cho Fansipan
Các tiết mục văn nghệ Tây Bắc tạo nên không khí sôi động cho Fansipan

Trong không gian rợp sắc vàng cam đó, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 thêm tưng bừng rộn rã và hấp dẫn, với hàng loạt hoạt động văn nghệ và trò chơi dân gian mang dấu ấn văn hóa Tây Bắc đặc sắc. Biển hoa dơn thóc trở thành phông nền hoàn hảo cho những vũ điệu khèn hoa của người H’Mông hay màn trình diễn trống vui nhộn của người Dao đỏ.

   Các trò chơi dân gian đặc trưng vùng Tây Bắc được tổ chức khắp mọi nẻo đường lên đỉnh Fansipan
Các trò chơi dân gian đặc trưng vùng Tây Bắc được tổ chức khắp mọi nẻo đường lên đỉnh Fansipan

Đặc biệt, du khách hết sức hào hứng tham gia các trò chơi dân gian vùng cao trong khuôn khổ lễ hội. Ngay trước sân Bích Vân Thiền Tự, hàng trăm người cả trẻ con người lớn cùng vui say mê với điệu nhảy sạp.

 Du khách nhiệt tình cùng bà con dân tộc giã bánh giầy tại lễ hội
Du khách nhiệt tình cùng bà con dân tộc giã bánh giầy tại lễ hội

Cùng bà con vùng cao giã bánh giầy, thổi xôi ngũ sắc... du khách như được sống đời sống của người dân Tây Bắc, giản dị mà bình yên, vui vầy.

Du khách vui vẻ thưởng thức bánh giầy và xôi ngũ sắc trong không khí mát lạnh của đỉnh Fansipan
Du khách vui vẻ thưởng thức bánh giầy và xôi ngũ sắc trong không khí mát lạnh của đỉnh Fansipan

Bánh giầy được giã, thêm đậu xanh, nặn thành hình tròn trịa, dâng lên Bích Vân Thiền Tự, rồi chia cho mọi người cùng thưởng thức. Những gói xôi ngũ sắc thơm dẻo, đầy màu sắc được bọc trong lá chuối xanh, gửi tặng du khách cùng nhau tận hưởng, trong sự mãn nguyện, sung sướng.

Du khách được tự tay làm và thưởng thức các món ăn ngon lành
Du khách được tự tay làm và thưởng thức các món ăn ngon lành

Anh Đức Trung, du khách đến từ Thái Nguyên, chia sẻ: “Chắc chắn tôi sẽ nhớ mãi cảm giác giã bánh giầy ở độ cao 3.143m. Tôi được trò chuyện với các bạn dân tộc, được ăn bánh khi ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn. Giữa tiết trời se se lạnh này, quả thật không gì tuyệt vời hơn.”

Hoài Anh, một du khách Hà Nội, cho biết mình đi cùng bạn bè lên Fansipan để tận hưởng kỳ nghỉ hè trước khi vào năm học mới: “Chuyến đi này của bọn em quả thực rất ấn tượng. Từ Hà Nội lên Sa Pa chỉ mất vài tiếng, thời tiết dễ chịu, lại may mắn săn được biển mây. Khung cảnh từ đỉnh Fansipan trong biển mây và biển hoa dơn thóc đẹp không từ ngữ nào tả hết. Em nghĩ ai cũng nên đến Fansipan một lần trong đời để tự mình chứng kiến vẻ đẹp này của đất nước”.

  Đường lên nóc nhà Đông Dương những ngày đầu thu
Đường lên nóc nhà Đông Dương những ngày đầu thu

Say mê với núi và hoa, vui như trẻ thơ khi hòa mình trong những trò chơi dân gian Tây Bắc, tận hưởng những thành quả dù nhỏ bé nhưng lại rất hấp dẫn cho chính mình làm ra, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 trên đỉnh Fansipan là một trải nghiệm tháng 8 đặc biệt hấp dẫn cho những ai vẫn muốn kéo dài kỳ nghỉ hè của mình ở nơi thiên đàng Tây Bắc.

Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa dơn thóc, khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng áp dụng ưu đãi 50% vé cáp treo cho du khách từ 9 tỉnh Tây Bắc. Theo đó, người dân từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Tuyên Quang có thể mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan với giá vô cùng tiết kiệm, chỉ 450.000 đồng/vé. Du khách chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân chứng minh thường trú tại các tỉnh trên để được hưởng ưu đãi.

Đọc thêm

Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng" Nhịp điệu cuộc sống

Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng"

TTTĐ - Là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, có lợi thế về giao thông và tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, thị xã Sơn Tây tăng cường đầu tư cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Điều này nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc phát triển văn hoá - xã hội, xây dựng người Sơn Tây có nhân cách tốt, lối sống đẹp, đoàn kết, sáng tạo, thanh lịch, văn minh gắn với phát triển du lịch, dịch vụ.
Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh Du lịch

Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh

TTTĐ - Đêm chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại quảng trường khu đô thị Green Dragon City, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 3/8.
Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí Du lịch

Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện trùng tu, di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 1/8.
Show diễn luôn “kín chỗ” tại đỉnh Bà Nà hè này Du lịch

Show diễn luôn “kín chỗ” tại đỉnh Bà Nà hè này

TTTĐ - Sân khấu Fairy Blossom (Khu vườn thần tiên) - show diễn của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế và kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật tại Sun World Ba Na Hills, phủ kín chỗ ngồi mỗi ngày trong dịp hè.
5 gợi ý để khám phá Singapore qua lăng kính như người bản địa Du lịch

5 gợi ý để khám phá Singapore qua lăng kính như người bản địa

TTTĐ - Trong bối cảnh trải nghiệm du lịch như người bản địa đang trở thành xu hướng tại Việt Nam, ngày càng nhiều du khách khao khát khám phá và hòa mình vào văn hóa địa phương. Nếu muốn trải nghiệm một nền văn hóa mới, du khách không cần phải đi xa, mà chỉ cần ghé thăm các quốc gia láng giềng an toàn và sạch sẽ như Singapore.
Tổng thu khách du lịch đến Hà Nội tăng 18,9% Nhịp điệu cuộc sống

Tổng thu khách du lịch đến Hà Nội tăng 18,9%

TTTĐ - Sở Du lịch Hà Nội vừa thông tin, trong tháng 7/2024, ngành du lịch Thủ đô đã đón 2,52 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023.
7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế Du lịch

7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế

TTTĐ - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước).
Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu Du lịch

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

TTTĐ - Bảng màu của mang tone thiên nhiên chủ đạo của hình hài LAMORI Resort & Spa đang lộ diện thật sâu sắc khi những hạng mục cuối cùng đang đi vào giai đoạn nước rút hoàn thiện để kịp ra mắt vào lễ Quốc khánh năm nay.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
Nâng tầm giá trị độc bản Du lịch

Nâng tầm giá trị độc bản

TTTĐ - Kiến trúc tinh tế và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ hòa quyện với “hơi thở” thiên nhiên tạo nên ấn tượng bởi của một Lamori độc bản. Resort & Spa tên gọi Lamori chiếm trọn trái tim du khách từ ánh nhìn đầu tiên.
Xem thêm