Tag

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

Du lịch 19/07/2024 13:30
aa
TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra lễ hội, Sun World Fansipan Legend còn áp dụng chương trình ưu đãi 50% giá vé cáp treo cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Theo đó, người dân từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Tuyên Quang có thể mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan với giá vô cùng tiết kiệm, chỉ 450.000 đồng/vé.

Cơ hội chiêm ngưỡng thảm hoa dơn thóc cao nhất Đông Dương

Lễ hội hoa dơn thóc 2024 là một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh loài hoa mang ý nghĩa sâu sắc với núi rừng Tây Bắc. Trong suốt thời gian lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bừng sáng của thảm hoa dơn thóc trên nóc nhà Đông Dương, thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật sôi động và tham gia vào các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian đậm đà bản sắc Tây Bắc.

Lễ hội hoa dơn thóc là sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong mùa hè này khi đến Sa Pa.
Lễ hội hoa dơn thóc là sự kiện đặc biệt không thể bỏ qua trong mùa hè này khi đến Sa Pa

Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm hoa dơn thóc nở rộ. Cả vạt núi được phủ kín một màu cam đỏ quyến rũ, rực sáng giữa nền trời xanh và mây trắng. Đặc biệt, càng lên cao, nhất là tại đỉnh Fansipan, hoa dơn thóc càng nở nhiều và rực rỡ hơn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Hành trình chinh phục Fansipan hè này rực rỡ hơn với thảm hoa leo dọc theo lối lên đỉnh
Hành trình chinh phục Fansipan hè này rực rỡ hơn với thảm hoa leo dọc theo lối lên đỉnh

Khác với các loài hoa miền xuôi, dơn thóc là “nàng thơ” vùng cao với sức sống bền bỉ. Hoa tượng trưng cho ý chí và nghị lực phi thường, luôn đứng vững trước mọi hoàn cảnh khắc nghiệt của cuộc sống, giống như tinh thần kiên cường của người dân Sa Pa.

Hành trình chinh phục Fansipan hè này rực rỡ hơn với thảm hoa leo dọc theo lối lên đỉnh
Hành trình chinh phục Fansipan hè này rực rỡ hơn với thảm hoa leo dọc theo lối lên đỉnh

Ở độ cao 3.143m của nóc nhà Đông Dương, những bông hoa dơn thóc bung nở như những đốm lửa cam, toát lên một vẻ đẹp kiêu sa. Mỗi nhánh hoa có nhiều bông, nụ hoa như những hạt lúa chín trên cành, uốn cong rũ xuống mềm mại nên được đặt tên là hoa dơn thóc. Hoa mang hơi ấm, được người dân bản địa yêu thương coi như biểu trưng cho sự sum vầy, no đủ và hạnh phúc.

Chị Hoàng Thị Trang, một du khách đến từ Hà Nội hào hứng chia sẻ: “Không thể tin là ở độ cao hơn 3.000m lại có những thảm hoa dơn thóc đẹp như thế. Hoa nở trải dài mãi không có điểm dừng, xa xa là những ngôi chùa và tượng Phật trong mây trắng. Mình cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh vậy”.

Vô vàn hoạt động vui chơi hấp dẫn mùa lễ hội

Không chỉ là cơ hội để check-in tại vườn hoa cao nhất Việt Nam, Lễ hội Hoa Dơn Thóc 2024 còn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa truyền thống độc đáo của vùng Tây Bắc.

Trong suốt một tháng diễn ra lễ hội, mọi ngóc ngách của khu du lịch Sun World Fansipan Legend luôn tràn ngập những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết với tiếng trống Dao vang dội, những lời ca du dương và điệu múa khèn hoa uyển chuyển do các nghệ sĩ Tây Bắc thể hiện.

Các tiết mục nghệ thuật mùa lễ hội mang đậm âm hưởng Tây Bắc
Các tiết mục nghệ thuật mùa lễ hội mang đậm âm hưởng Tây Bắc

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào hoạt động giã bánh dày ở khu vực tháp Chuông. Sau những phút giây vui vẻ làm bánh cùng bạn bè thập phương, những chiếc bánh dày dẻo ngon sẽ được dâng lên chùa Hạ, rồi chia cho du khách. Đây là hoạt động ý nghĩa mà nhiều du khách hưởng ứng khi tới lễ hội.

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

Đặc biệt, các gia đình có trẻ nhỏ sẽ thích thú với hoạt động thổi xôi ngũ sắc, tự tay đóng khuôn thành phẩm thật đẹp để thưởng thức cùng mọi người. Hay thử sức với các trò chơi dân gian như nhảy sạp, đi cầu khỉ và các chương trình hoạt náo, game show khám phá truyền thống dân tộc với nhiều quà tặng hấp dẫn... Vô vàn hoạt động lý thú cho một mùa hội hè đáng nhớ khi đến với Lễ hội hoa dơn thóc trên đỉnh Fansipan dịp này.

Em Khánh An, 14 tuổi, cùng gia đình từ Lào Cai, chia sẻ: “Em thấy các trò chơi dân gian rất vui. Em thích nhất lúc nhảy sạp với các bạn, anh chị và các bác người nước ngoài”.

Sau khi thỏa sức khám phá lễ hội, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực tối ở Bản Mây với chi phí vô cùng hợp lý, chỉ từ 250.000 VND cho trẻ em và 300.000 VND cho người lớn. Buffet hay set menu ẩm thực tại Bản Mây đều là các món đặc sản tươi ngon, sử dụng nguyên liệu từ chính Sa Pa và được chế biến bởi những bà con đồng bào dân tộc để giữ đúng hương vị Tây Bắc. Trong không gian ấm cúng và đậm chất văn hóa vùng cao, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Với khí hậu mát mẻ, các hoạt động lễ hội độc đáo và chính sách ưu đãi đầy hấp dẫn, Fansipan đang nổi lên như một điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất miền Bắc mùa hè này.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại "vương quốc hoa đỗ quyên" Fansipan

TTTĐ - Hoa đỗ quyên đang đồng loạt bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn, đưa Fansipan trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất ...

Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 Sa Pa tấp nập khách đến du ngoạn Lễ hội Hoa hồng Fansipan ngay đầu kỳ nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Lễ hội Hoa hồng năm 2024 với quy mô lớn nhất Tây Bắc đã chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun ...

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật ...

Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa

TTTĐ - Khi cả miền Bắc lẫn miền Trung chìm trong cái nóng ngột ngạt, Fansipan Sa Pa mát như mùa thu với ngợp ngời ...

Đọc thêm

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Xem thêm