Tag

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Tin Y tế 02/05/2024 15:42
aa
TTTĐ - FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp với tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) 13 năm liên tiếp nhằm giúp đỡ những cộng đồng địa phương có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.
FedEx mang niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn FedEx khánh thành trụ sở mới tại Singapore FedEx được vinh danh
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Chương trình FedEx mang nhịp đập đến trái tim (FedEx Delivers Heartbeats) tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các vùng nông thôn Việt Nam được thăm khám và điều trị y tế miễn phí.

Theo Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra ở Việt Nam mắc các bệnh lý về tim mạch. Trong năm nay, Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" sẽ tập trung tiếp cận 25 khu vực vùng sâu vùng xa cần được ưu tiên hỗ trợ y tế. Chương trình sẽ hỗ trợ đưa các bác sĩ tim mạch và bác sĩ phẫu thuật từ các bệnh viện hàng đầu trên khắp Việt Nam đến những khu vực này để triển khai mô hình phòng khám di động nhằm kiểm tra, chẩn đoán những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và tư vấn kế hoạch phẫu thuật cho gia đình của các em.

Trong năm 2024, mục tiêu của chương trình hướng đến khám sàng lọc cho hơn 50.000 trẻ em nghèo ở Việt Nam, dự kiến phát hiện 1,1% trẻ em trong số đó mắc bệnh tim bẩm sinh. Theo đó, nếu hoàn thành mục tiêu đề ra, chương trình sẽ giúp thay đổi cuộc sống của 396 em nhỏ.

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau khi có chuẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật sẽ được chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF hỗ trợ để được phẫu thuật kịp thời. Quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng được sắp xếp hợp lý, nhằm hạn chế chi phí tốn kém khi phải di chuyển đến các bệnh viện xa tại các thành phố lớn.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

“Năm nay là một năm quan trọng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập của FedEx Việt Nam và Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" đã thể hiện hoàn hảo các giá trị cốt lõi của FedEx về kết nối con người và phát triển tiềm năng”, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết. “Chúng tôi rất tự hào về những tác động ý nghĩa mà chương trình tạo ra trong suốt 13 năm qua. Giá trị chương trình mang lại trong việc giúp các em trẻ sống một cuộc sống khỏe mạnh đã góp phần thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi và tác động của chương trình nhằm tạo ra một tương lai tươi sáng cho thế hệ tiếp theo”.

Kể từ năm 2011, Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim" đã giúp tổ chức hơn 1.005 điểm khám tại 48 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, sàng lọc cho tổng cộng 333.119 trẻ em. Trong số đó, 7.698 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phát hiện và chẩn đoán kịp thời.

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến trẻ em

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation, khẳng định: “Mỗi năm, có khoảng 1% trẻ em được sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh và 85% trong số đó sẽ không thể qua khỏi nếu không được điều trị kịp thời, 85% trong số đó sẽ không qua khỏi do những biến chứng từ bệnh tim. Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi có một nhà tài trợ tận tâm như FedEx đồng hành cùng chúng tôi suốt 13 năm qua.

Theo ghi nhận của VCF, 68% các gia đình được chúng tôi hỗ trợ đã thoát nghèo. Sự cải thiện này đã giúp thay đổi cuộc sống của những người mẹ, tạo ra cơ hội để họ yên tâm làm việc và góp phần phát triển cộng đồng. Chúng tôi rất biết ơn sự đồng hành của FedEx trong hành trình giúp đỡ và hỗ trợ các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (CHD) và gia đình các em trên toàn quốc”.

Bên cạnh Chương trình "FedEx mang nhịp đập đến trái tim", FedEx còn hợp tác với VCF trong nhiều dự án khác ở Việt Nam, bao gồm FedEx mang nụ cười đến trái tim (FedEx Bring Smiles to the Hearts) và Chiến dịch FedEx Cares Purple Tote. Trong năm 2023, FedEx còn nhận được Giải Doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội (CSR) từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham), công nhận cam kết đặc biệt của FedEx trong việc hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng Việt Nam.

Đọc thêm

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi Tin Y tế

Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

TTTĐ - Bé gái 17 tháng tuổi được BV Đa khoa Phương Đông (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Xem thêm