Tag

FedEx mang niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 25/01/2024 18:00
aa
TTTĐ - Hơn 2.200 nhân viên của FedEx Express (FedEx) đã tích cực thu gom hơn 8.000kg vật tư cần thiết cho hơn 30 tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA).
Gia đình gấu trúc về Trung Quốc trên chuyến bay riêng FedEx Panda Express FedEx công bố báo cáo tác động kinh tế trong năm tài chính 2023 Vinh danh FedEx về những tác động xã hội tích cực
Nhân viên FedEx đã có buổi quyên tặng đồ chơi, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày để hỗ trợ các cộng đồng địa phương
Nhân viên FedEx đã có buổi quyên tặng đồ chơi, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày để hỗ trợ các cộng đồng địa phương

Tại Việt Nam. FedEx Express (FedEX) là công ty con của FedEx Corp. (Mã trên sàn giao dịch chứng khoán New York: FDX) và là một trong một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới. Chiến dịch Chiếc túi màu tím (Purple Tote Campaign) được thực hiện tại Việt Nam với sự phối hợp của tổ chức phi chính phủ tại địa phương mang tên VinaCapital Foundation mong muốn mang lại niềm vui trong mùa lễ cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (CHD) và những em nhỏ mồ côi cha mẹ do đại dịch COVID-19. Các nhân viên FedEx đã giúp thu thập đồ chơi, máy tính bảng, đồ dùng học tập, sách và nhu yếu phẩm hàng ngày để quyên góp cho 50 trẻ em.

Những khoản quyên tặng này nằm trong Chiến dịch FedEx trao túi tím – gửi yêu thương (FedEx Cares Purple Tote) diễn ra hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023 nhằm trao quyền cho các nhân viên của FedEx có cơ hội hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ (NGOs) mà họ đánh giá cao nhất trong cộng đồng địa phương. Các tình nguyện viên của FedEx từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, bao gồm Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Namibia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tham gia chương trình.

Năm nay, các nhân viên công ty đã chia thành từng nhóm để hợp tác với các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn, đồng thời thu gom những mặt hàng cần thiết nhất, sau đó gửi tặng cho các tổ chức từ thiện đựng trong những chiếc túi tote màu tím của FedEx Cares. Hơn 2.400 người thụ hưởng bao gồm trẻ em, người già và những người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được món quà ngập yêu thương từ các nhân viên FedEx.

Bà Kawal Preet, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) của FedEx Express, cho biết: “Mỗi hành động góp phần thay đổi thế giới của chúng ta - dù nhỏ bé đến đâu - cũng là điều phi thường. Những khoản đóng góp cá nhân trong chương trình FedEx Cares của chúng tôi đã tạo ra cơ hội mới để nhân rộng tác động tích cực mà FedEx mang lại cho các cộng đồng địa phương nơi chúng tôi sinh sống và làm việc.

“Cam kết làm điều tốt” là một trong những giá trị quan trọng nhất của chúng tôi, và những hành động vì cộng đồng như thế này là một trong những lý do khiến việc làm việc tại FedEx trở nên vô cùng ý nghĩa".

Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Chiến dịch Chiếc túi màu tím là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong nhóm đoàn kết và góp phần góp phần tạo nên những tác động tích cực tới cuộc sống. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của mình vì đã có thể động viên tình thần các em bé có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ. Thông qua việc giúp đỡ các em, chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh kết nối mọi người và mở ra những cơ hội”.

Các thành viên trong nhóm thuộc FedEx Cares trên toàn thế giới được khuyến khích cùng nhau "Hướng tới tương lai - Chia sẻ với cộng đồng" thông qua hoạt động thiện nguyện trải dài suốt một năm. Vào tháng 4 năm 2023, các nhóm FedEx trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) đã cùng nhau tham gia chương trình "50 Ngày Chung Tay Yêu Thương" nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập FedEx.

Chương trình này đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên FedEx cùng gia đình họ tham gia các hoạt động cộng đồng, tập trung vào tính bền vững và bảo vệ môi trường, giáo dục, phúc lợi và hỗ trợ cho những người khó khăn. Tìm hiểu thêm tại fedexcares.com.

Đọc thêm

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Xem thêm