Tag

Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ

Camera 360 trẻ 21/12/2023 09:03
aa
TTTĐ - Với chùm hoạt động như: Trải nghiệm tại khu vực tham quan thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ”, múa Rồng nghệ thuật, liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô… Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn trẻ dịp cuối tuần.
Lộ diện Quán quân “Thanh niên với văn hoá giao thông”

Ngày 23/12, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023. Đây là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của người Hà thành.

Thưởng thức nghệ thuật múa Rồng

Festival diễn ra từ 8h00 đến 22h30 với sự tham dự của của các đại biểu Trung ương, thành phố; các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng cùng hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên 29 quốc gia trên thế giới đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sáng 23/12, nghi thức khai mạc Festival được thực hiện trang trọng tại khu vực sân khấu chính với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của thanh niên, sinh viên các quốc gia cùng đoàn viên, sinh viên và nghệ sỹ Việt Nam. Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu tham gia "Giải chạy hữu nghị thanh niên quốc tế", viết và gửi thông điệp “Vì một thế giới hòa bình”; đồng thời tham gia trải nghiệm tại khu vực tham quan thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố; tham quan hoạt động vẽ tranh thiếu nhi quốc tế với chủ đề “Vì một thế giới hòa bình”.

Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ
Festival diễn ra từ 8h00 đến 22h30 ngày 23/12 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

Trong cả ngày, các hoạt động, cuộc thi hấp dẫn như: Giải múa Rồng nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Thăng Long”; Cuộc thi tìm hiểu về văn hóa các quốc gia trên thế giới; Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô năm 2023; Chung kết hành trình Bài ca sinh viên năm 2023 sẽ được tổ chức tại các khu vực trên phố đi bộ Trần Nhân Tông.

Theo đại diện Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, tại Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, công trình “Mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên Thủ đô” chính thức được ra mắt. Đây là công trình được Thành đoàn Hà Nội tham mưu thực hiện trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2025, nhằm cụ thể hóa các phần việc của tuổi trẻ Thủ đô thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Công trình được thực hiện với mục tiêu thiết lập hệ thống “bản đồ số” dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố, tạo thành hệ sinh thái các di tích, lịch sử trực tuyến cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân dễ dàng theo dõi, trải nghiệm; đồng thời tại các điểm di tích, triển khai điểm quét mã QR và điểm trải nghiệm dưới dạng thực tế ảo 360 độ và có thuyết minh song ngữ giới thiệu về điểm di tích. Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị thu thập thông tin, thực hiện số hóa thành công 150 điểm di tích.

Một số chức năng đặc biệt của công trình có thể kể đến như: Tích hợp chức năng cá nhân hóa gương mặt thông qua AI, giúp người sử dụng có thể tham gia vào không gian ảo cùng tương tác trao đổi thông tin trực tuyến với các người dùng khác…

Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ
Các bạn trẻ có cơ hội thưởng thức nghệ thuật múa Rồng. Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra giải múa Rồng nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Thăng Long”

Đây là năm đầu tiên, giải múa Rồng nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Giải thi là dịp để các đội múa Rồng nghệ thuật trên địa bàn thành phố với nòng cốt là đoàn viên, thanh niên, nghệ nhân, diễn viên trẻ được gặp gỡ, giao lưu kinh nghiệm biểu diễn, thể hiện tài năng, kỹ thuật biểu diễn đặc trưng, sáng tạo của mình.

Từ chương trình tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, kết nối của tuổi trẻ; góp phần quảng bá, giới thiệu tới đông đảo thanh niên các nước trong khu vực, sinh viên ngoại quốc đang học tập tại Việt Nam, du khách trong nước và quốc tế cùng đông đảo Nhân dân về nghệ thuật múa Rồng - một loại hình nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Tìm hiểu văn hóa các nước trên thế giới

Một hoạt động khác hứa hẹn thu hút bạn trẻ là cuộc thi “Tìm hiểu văn hoá các quốc gia trên thế giới” với sự tham gia của 700 đoàn viên, sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích sự tìm hiểu, trao đổi và thúc đẩy nhận thức về sự đa dạng văn hoá trên thế giới trong thanh niên.

Cuộc thi tạo cơ hội cho thí sinh tìm hiểu, nghiên cứu và hiểu thêm về văn hoá, truyền thống, lịch sử và yếu tố văn hóa đặc trưng của các quốc gia khác nhau trên thế giới; tạo điều kiện cho sự giao lưu, trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và tương tác giữa các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau; góp phần xây dựng cầu nối và tăng cường tình hữu nghị giữa thanh niên các nước.

Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ
"Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô" năm 2023 hứa hẹn mang đến những tiết mục hấp dẫn. Ảnh minh họa

Với thông điệp về tầm quan trọng của việc tôn trọng và đánh giá cao sự đa dạng văn hóa, cuộc thi khuyến khích thí sinh nghiên cứu, học hỏi và phát triển kỹ năng phân tích, trình bày, nắm bắt thông tin và truyền đạt ý tưởng một cách sáng tạo, từ đó giúp phát triển khả năng cá nhân và sự tự tin của mỗi bạn trẻ. Việc tổ chức cuộc thi là một cách thúc đẩy sự giao lưu và hiểu biết văn hóa giữa thanh niên các quốc gia, đồng thời giúp mở rộng nhận thức và tầm nhìn về sự đa dạng và giá trị của văn hoá thế giới.

Không chỉ được tìm hiểu văn hóa các nước trên thế giới, bạn trẻ còn được hòa mình vào không khí sôi động của "Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô" năm 2023

Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Liên hoan được tổ chức nhằm tạo sân chơi nghệ thuật, môi trường giao lưu, chia sẻ, nâng cao đời sống văn hoá văn nghệ cho sinh viên Thủ đô. Đối tượng dự thi là các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô với đa dạng các hình thức thể hiện. Liên hoan được chia thành 2 vòng: Sơ loại và chung kết. Trải qua vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, lan toả của các bạn sinh viên và nhận về 102 bài dự thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, 10 đội thi xuất sắc (được lựa chọn sau vòng sơ loại) tham gia tranh tài tại chung kết. Liên hoan hứa hẹn mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, sôi động và trẻ trung.

Đọc thêm

Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam Camera 360 trẻ

Trao cơ hội tiếp cận công nghệ tới học sinh Việt Nam

TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đồng hành cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) trong chương trình "Phòng tin học cho em", thông qua đó trao tặng 70 máy tính cho các em học sinh tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với mục tiêu góp phần thúc đẩy giáo dục thông qua công nghệ thông tin.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai Camera 360 trẻ

Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai

TTTĐ - Sự kiện chính “Tựa gió hoạ mây” của dự án giáo dục Libreria Project vừa được tổ chức thành công tại điểm trường THCS Khánh Thượng (Thôn Khánh Chúc Đồi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội).
Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân Camera 360 trẻ

Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân

TTTĐ - Với chủ đề “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.
Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên Camera 360 trẻ

Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên, người lao động của tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Xem thêm