Tag

Gần 2.000 học sinh THCS Bế Văn Đàn chào năm học mới

Giáo dục 05/09/2022 09:00
aa
TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hơn 23 triệu học sinh mầm non và phổ thông trên cả nước, học sinh trường THCS Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) nô nức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
Học sinh Thủ đô hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Thầy và trò trường THPT Việt Đức đón chào năm học mới đầy cảm xúc Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự khai giảng năm học mới tại trường THPT Đan Phượng

Năm học trước, lễ khai giảng tại trường được tổ chức theo hình thức trực tuyến, thầy và trò ngậm ngùi "gặp gỡ" qua màn hình máy tính, trao gửi lời chúc qua sóng điện thoại. Chính những khó khăn mà toàn ngành giáo dục trải qua sau năm học 2021 - 2022 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 đã khiến lễ khai giảng hôm nay rất được đón chờ, với ước mong một khởi đầu thuận lợi cho năm học đầy thử thách trước mắt.

Năm học này, khi dịch bệnh thuyên giảm, cả nước định hình một tâm thế mới, trở lại trạng thái bình thường mới, buổi lễ khai giảng được học sinh mong đợi hơn bao giờ hết. Lễ khai giảng tại trường THCS Bế Văn Đàn được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi với hoạt động đón học sinh đầu cấp cùng những hoạt động chụp ảnh lưu niệm, giao lưu, làm quen với các bạn học sinh...

Gần 2.000 học sinh trường THCS Bế Văn Đàn tham dự lễ khai giảng
Gần 2.000 học sinh trường THCS Bế Văn Đàn tham dự lễ khai giảng

Trong khi đó, bạn Nguyễn Ý Tường Vy, lớp 7V1, nói rằng đêm qua đã hồi hộp đến mất ngủ để chờ đợi giây phút này. "Đây là lần đầu tiên con được đến khai giảng trực tiếp tại trường, con cảm thấy rất vui và phấn khởi. Sáng hôm nay con đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ đầy đủ nhất. Niềm vui này cứ rạo rực khiến hôm qua con không ngủ được."

"Con là học sinh lớp 9, con đã mất 2 năm học online. Hôm nay được gặp các bạn, được chụp ảnh và hơn hết là lên trên bục nhận giải học sinh giỏi thì con cảm thấy rất tự hào khi được học trong ngôi trường. Năm học này, con cũng đã tự đặt ra cho bản thân rất nhiều mục tiêu và hoài bão cũng như kế hoạch thực hiện trong chương trình học tập của mình. Con sẽ phấn đấu đỗ vào trường THPT Kim Liên", bạn Nguyễn Ngọc Ánh (lớp 9NK) cho biết.

Cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn đánh những hồi trống báo hiệu một năm học mới bắt đầu
Cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn đánh những hồi trống báo hiệu một năm học mới bắt đầu

Hòa chung niềm hân hoan của ngày khai trường, cô Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn chia sẻ: "Cũng đúng ngày này cách đây 1 năm, nhà trường chúng tôi đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến. Lúc đó, thầy và trò nhà trường chỉ có một mong mỏi duy nhất là trở lại học tập tại mái trường thân yêu của mình.

Năm nay, lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 được tổ chức trực tiếp tại sân trường. Chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được nhìn thấy những ánh mắt rạng ngời, những nụ cười tươi rói trên khuân mặt các con. Năm học 2022 - 2023, thầy và trò trường THCS Bế Văn Đàn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học và lộ trình xây dựng ngôi trường hạnh phúc".

Lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng
Lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng
Trong khuân khổ lễ khai giảng, trường THCS Bế Văn Đàn cũng tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập, giành những giải thưởng trong năm vừa qua
Trong khuân khổ lễ khai giảng, trường THCS Bế Văn Đàn cũng tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập, giành những giải thưởng trong năm vừa qua
Gần 2.000 học sinh THCS Bế Văn Đàn chào năm học mới
Các em học sinh háo hức mong chờ một năm học mới, khởi đầu mới thật sự thuận lợi
Các em học sinh háo hức mong chờ một năm học mới, khởi đầu mới thật sự thuận lợi
Gần 2.000 học sinh THCS Bế Văn Đàn chào năm học mới
Những nụ cười hạnh phúc của học sinh lớp 6
Những nụ cười hạnh phúc của học sinh lớp 6
Niềm vui, sự hân hoan khi được khai giảng trực tiếp của cô và trò nhà trường
Niềm vui, sự hân hoan khi được khai giảng trực tiếp của cô và trò nhà trường

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm