Tag

Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học

Giáo dục 29/07/2024 16:28
aa
TTTĐ - Tính đến 12h hôm nay (ngày 29/7), đã có gần 703.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ httpsthisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Thí sinh được bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân
Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đây là số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ ngày 18/7 đến 12h ngày 29/7/2024.

Như vậy, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2024 đến thời điểm này tăng khoảng 60.000 em so với tổng số thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học năm 2023.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, để được tham gia xét tuyển, các thí sinh đều phải đăng ký nguyện vọng theo hình thức trực tuyến, kể cả những nguyện vọng đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm.

Đánh giá của Bộ GD&ĐT, hệ thống đăng ký trong những ngày qua hoạt động ổn định. Các Sở GD&ĐT, nhà trường cũng triển khai nhiều hình thức hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh đăng ký đúng quy định và bảo đảm tiến độ.

Thí sinh lưu ý, thời điểm kết thúc đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD&ĐT là 17h ngày 30/7/2024. Thí sinh cần ghi nhớ thời điểm này để đăng ký kịp thời, đúng quy định. Sau thời điểm này, hệ thống sẽ tự động khóa, thí sinh không thể đăng ký xét tuyển.

Đọc thêm

Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh diễn ra mới đây, Ban Tổ chức đã trao 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể. Trong đó, 103 giáo viên Hà Nội được trao giải cá nhân và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã xuất sắc được trao giải Vàng tập thể.
Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024 Giáo dục

Ứng dụng tìm kiếm địa điểm du lịch đoạt giải Nhất UniHack 2024

TTTĐ - Đội thi The Seekers chính thức giành được ngôi vị quán quân cuộc thi UniHack 2024, với dự án Hidden Gems (ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm du lịch).
Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế

TTTĐ - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2024, 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp" Giáo dục

Khám phá ngôi trường công lập "siêu đẹp"

TTTĐ - Là trường công lập được thành lập theo Quyết định 1568/QĐ-UBND của UBND quận Cầu Giấy, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2024 - 2025.
Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Triệu trái tim thổn thức... Giáo dục

Triệu trái tim thổn thức...

TTTĐ - 15h ngày 26/7, di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được an táng ở Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội, tại vị trí trang trọng gần đài Tổ quốc ghi công. Tổng Bí thư yên nghỉ trong lòng đất Mẹ thân yêu nhưng hình ảnh của bác sẽ còn sống mãi trong lòng người dân đất Việt.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh Giáo dục

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh

TTTĐ - Nhiều đoàn học sinh tiểu học, trung học cơ sở cùng các thầy, cô đã thành kính xếp hàng dài đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thôn Lại Đà (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Xem thêm