Tag

Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”

Giáo dục 06/04/2022 10:14
aa
TTTĐ - Sau thời gian học trực tuyến kéo dài để phòng dịch bệnh COVID-19, sáng 6/4, gần 1 triệu học sinh Hà Nội từ lớp 1 - 6 hân hoan tựu trường.
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, tư vấn tâm lý học đường cho học sinh Hà Nội: Các trường tổ chức cho học sinh ăn bán trú từ đầu tuần tới

Hân hoan, háo hức cùng với một chút bỡ ngỡ là cảm xúc chung của hầu hết học sinh khối 1 - 6 trong ngày tựu trường đặc biệt 6/4. Đây là lần đầu tiên đến trường, gặp trực tiếp thầy cô, bạn bè của hầu hết học sinh khối 1 và 6. Nhiều trường đã lên những kế hoạch đặc biệt để chào đón học sinh đầu cấp nhằm bù đắp thiệt thòi cho các em không được tận hưởng ngày khai giảng ở ngôi trường mới.

Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên hân hoan trong ngày "tựu trường"

Từ hơn 6 giờ sáng, mẹ con chị Phạm Thanh Xuân (ở phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đã rộn ràng gọi nhau thức dậy để chuẩn bị ăn sáng rồi đi học. Chị Xuân chia sẻ: “Con gái tôi háo hức lắm. Từ lúc biết được đến trường học trực tiếp, con luôn miệng hỏi, rồi giục mẹ mua quần áo, giày mới. Tối con còn thao thức mãi không ngủ được”.

Gần 1 triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của những cô, cậu học trò nhỏ

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi học sinh đi học trực tiếp, các nhà trường đều lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ. Trong ngày 5/4, 100% các cơ sở giáo dục đều thực hiện vệ sinh trường lớp, sát khuẩn đồ dùng, dụng cụ học tập, khuôn viên nhà trường, lớp học, trang trí lớp để sẵn sàng chào đón học sinh.

Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Trường Tiểu học Văn Yên trang bị máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động đón học sinh

Tại trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội), máy sát khuẩn và đo thân nhiệt tự động cũng được các thầy cô trang bị để sẵn sàng chào đón học sinh đi học. Đặc biệt, nhà trường tổ chức buổi lễ chào đón học sinh lớp 1. Buổi lễ diễn ra muộn hơn một chút so với giờ vào lớp chung của toàn trường.

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đúng 8h sáng, sau khi đón học sinh các khối 2, 3, 4, 5 vào ổn định lớp học, trường tổ chức đón học sinh đầu cấp. Trong buổi học đầu tiên, thầy và trò sẽ làm quen với nhau, giới thiệu kỹ hơn về ngôi trường các em đã học gần một năm học qua và giúp các em làm quen với nề nếp học tập của học sinh tiểu học”.

Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Các cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân) đón học sinh trở lại trường
Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Phụ huynh vẫn lo lắng dõi theo con từ ngoài cổng

Trong khi đó, tại trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân), nhà trường bố trí giáo viên đứng thành làn để đón học sinh ngay từ lối vào trước sảnh. Phụ huynh chỉ đưa con đến cổng trường. Ở lối vào, các em học sinh được giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.

Gần một triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Các lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực cổng trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình)

Năm học này, trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) có hơn 1.300 học sinh. Sau thời gian tạm dừng nghỉ học phòng, chống dịch, học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên nhà trường đều háo hức khi các con quay lại trường học trực tiếp.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thu Thủy cho biết: Với 75% phụ huynh học sinh đồng ý học trực tiếp, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các con. Trước mắt, trong tuần này, nhà trường tổ chức học 1 buổi. Cụ thể, khối lớp 1 và lớp 2 học buổi chiều; Khối lớp 3, 4 và 5 học buổi sáng.

Gần 1 triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Hiệu trưởng trường Tiểu học Bà Triệu Lê Thu Hằng đón học sinh từ cổng trường

Mỗi khối lớp, đón và trả học sinh lệch giờ 10 phút nhằm đảm bảo giãn cách. Riêng khối lớp 1, do là ngày đầu được đến trường, nên nhà trường phân công 2 giáo viên, trong đó, giáo viên chủ nhiệm đứng cầm biển lớp tại khu vực đã được bố trí tại sân trường và giáo viên hỗ trợ đưa các con vào lớp… Cũng như các trường trên địa bàn thành phố, trường Tiểu học Bà Triệu tổ chức học 2 buổi/ngày và ăn bán trú bắt đầu từ ngày 12/4.

Gần 1 triệu học sinh Hà Nội hân hoan “tựu trường”
Cả cô và trò đều hân hoan trong ngày học trực tiếp

Tại Hà Nội, 660.000 học sinh lớp 7-12 đã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2, trong đó lớp 9 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ tháng 11/2021. Ngày 6/4, gần 1 triệu học sinh từ lớp 1 - 6 quay lại học trực tiếp.

Cũng trong ngày 6/4, các Phòng GD&ĐT đã triển khai đến các cơ sở giáo dục mầm non khảo sát ý kiến của phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đi học trực tiếp. Kết quả khảo sát nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh đồng thời làm căn cứ để thành phố đưa ra quyết định về thời gian cho trẻ mầm non đi học trực tiếp.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm