Tag

Gần Tết giới trẻ đổ xô săn tiền lì xì “độc lạ”

Nhịp sống trẻ 19/01/2021 18:04
aa
TTTĐ - Thị trường tiền lì xì lại trở nên nhộn nhịp mỗi độ Tết đến xuân về. Thị trường tiền lì xì Tết Tân Sửu năm nay, ngoài những tờ tiền có số seri đẹp, tiền cổ còn xuất hiện nhiều tờ tiền có mẫu mã, màu sắc “độc lạ” được nhiều bạn trẻ tìm mua.
Cô dâu mới khóc sưng mắt vì tranh cãi ăn Tết bên nội hay bên ngoại Lì xì Tết 2021 bắt trend “hút” giới trẻ Công việc làm thêm thời vụ thu hút sinh viên dịp Tết

Gìn giữ mỹ tục đẹp của dân tộc

Lì xì là một mỹ tục trong văn hóa của người Việt mỗi dịp đầu xuân năm mới. Thông qua việc lì xì, người Việt gửi gắm những lời chúc bình an và cả những niềm hy vọng vào một năm mới nhiều điều tốt lành. Cũng chính bởi ý nghĩa đó, nhiều bạn trẻ rất cầu kỳ việc lựa chọn các loại tiền “độc lạ” để lì xì dịp Tết.

Nhiều bạn trẻ cầu kỳ trong việc lựa chọn tiền lì ì dịp Tết
Nhiều bạn trẻ cầu kỳ trong việc lựa chọn tiền lì ì dịp Tết

Bạn Ngô Phạm Hải Nam, sinh viên Học viện Ngoại giao (Hà Nội) đang săn lùng những tờ tiền lì xì độc đáo cho Tết năm nay chia sẻ: “Việc lựa chọn tiền lì xì rất cầu kỳ vì nó thể hiện thành ý và gửi gắm những lời chúc may mắn tới người nhận trong năm mới”.

Mẫu mã các loại tiền lì xì năm nay khá đa dạng, nhiều họa tiết in trên tiền khá độc đáo. Những loại tiền lì xì “độc lạ” này thường mang nhiều giá trị về tinh thần hơn vật chất, một số tờ không có giá trị lưu thông trên thị trường, nếu có thì giá trị thường rất nhỏ, Hải Nam chia sẻ thêm.

Cũng đang tìm mua tiền lì xì cho năm mới, bạn Đặng Huy Trường (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy hôm nay, mình và nhóm bạn đang săn tờ tiền 10.000 VNĐ đỏ phát hành năm 1993 vì tờ tiền này khá hiếm trên thị trường, mặt sau của tờ tiền có in hình cánh buồm trên vịnh Hạ Long. Mình muốn gửi lời chúc thuận buồm xuôi gió tới bạn bè và người thân trong dịp Tết này”.

Phong phú nhiều lựa chọn

Năm Tân Sửu 2021, linh vật là trâu vàng nên các tờ tiền in hình con trâu cũng được giới trẻ săn đón. Anh Lê Mạnh Hùng, chủ cơ sở bán tiền lì xì ở Hà Nội cho biết: “Năm Tân Sửu nên các loại tiền có in hình linh vật năm nay bán rất chạy, được nhiều bạn trẻ tìm mua. Nhiều nhất vẫn là các tờ 100 đồng của Việt Nam phát hành năm 1972, tờ 1 đô la của Zimbabwe, tờ 1.000 kíp của Lào, tờ 500 shilling của Tanzania, tiếp đến là tờ 2 đô mạ vàng của Mỹ được in dành riêng cho năm nay, cặp tiền xu bằng vàng và bạc có in hình con trâu của Úc và Đài Loan (Trung Quốc)”.

Tiền có hình con trâu cũng được nhiều bạn trẻ tìm mua
Tiền có hình con trâu cũng được nhiều bạn trẻ tìm mua

Năm nay, Ngân hàng Nhà nước ra thông báo dừng việc in tiền lẻ nên việc đổi tiền trở nên khó khăn. Thậm chí, nhiều tờ tiền lẻ có seri đẹp giá bị đẩy lên cao gấp nhiều lần vào những ngày giáp Tết. Vì lý do đó, người dân nhất là các bạn trẻ chuyển sang lựa chọn các loại tiền độc lạ về mẫu mã để dành tặng cho người thân, anh Hùng cho biết thêm.

Bên cạnh tiền giấy, tiền xu mạ vàng có in hình linh vật, tiền xu cổ hoặc tiền xu của các nước cũng là lựa chọn của nhiều người với thiết kế bắt mắt và giá cả hợp lý.

Gần Tết giới trẻ đổ xô săn tiền lì xì “độc lạ”

Bạn Hoàng Mỹ Hạnh, sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương (Hà Nội) bày tỏ: “Lì xì bằng tiền thường cũng nhàm chán nên 3 năm nay, mình lựa chọn các loại tiền lạ để tặng mọi người. Năm nay mình chọn tờ 5 đồng của Costa Rica để lì xì cho những người bạn làm kinh doanh với lời chúc buôn may bán đắt và đồng 5 Yên của Nhật vì trong tiếng Nhật đồng này đọc là gô-en, trùng với một từ tiếng Hán có ý nghĩa là “kết duyên”, mình mong những người thân của mình trong năm mới có nhiều duyên lành và may mắn”.

Việc lì xì những loại tiền lạ, độc đáo này cũng sẽ để lại ấn tượng trong lòng bạn bè, người thân. Mọi người sẽ giữ lại làm kỷ niệm, để trong ví và luôn mang bên mình để cầu mong may mắn, Mỹ Hạnh nói thêm.

Gần Tết giới trẻ đổ xô săn tiền lì xì “độc lạ”

Càng cận Tết, thị trường trao đổi, buôn bán tiền các nước làm quà tặng và lì xì diễn ra càng sôi động. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, các loại tiền càng độc lạ, hiếm trên thị trường thì càng dễ bị làm giả. Mặt khác, các ngân hàng thương mại cũng không có các tờ tiền độc lạ hay tiền mạ vàng để đổi cho khách có nhu cầu. Những loại tiền này thường do những người chuyên sưu tập tiền tìm kiếm, trao đổi hoặc mua lại.

“Nhu cầu đổi tiền lì xì cuối năm cao hơn rất nhiều so với trong năm, các tin rao bán trên mạng ngày một nhiều mà không được kiểm soát. Các bạn trẻ có ý định đổi tiền để dành tặng cho người thân, bạn bè trong dịp Tết này cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện giao dịch, nên lựa chọn những cơ sở uy tín, tránh giao dịch qua mạng ảo”, anh Hùng cảnh báo.

Rốt ráo chụp hình đón Tết Tân Sửu 2021 Rốt ráo chụp hình đón Tết Tân Sửu 2021

Đọc thêm

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Xem thêm