Tag

Gặp Tổng phụ trách Đội, một trong những người đầu tiên thử nghiệm tiêm vắc xin chống Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 11/05/2021 10:54
aa
TTTĐ - Không chỉ là một trong 3 người đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 của Việt Nam, chị Trần Thị Nhung, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Từ trái tim đến trái tim” còn là cầu nối giúp hằng trăm bệnh nhân vượt qua khó khăn vì đại dịch. Chị luôn tâm niệm "Cho đi là còn mãi".
Tuổi trẻ Vĩnh Phúc trao tặng 500 mũ chắn giọt bắn và 10.000 khẩu trang y tế tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 Vi phạm phòng chống dịch Covid-19, nhà hàng The King bị phạt 65 triệu đồng Vi phạm phòng chống dịch Covid-19, Công viên nước Đầm Sen bị xử phạt 30 triệu đồng

Không để bệnh nhân bị bỏ lại phía sau

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư ở Việt Nam đã tấn công hàng loạt bệnh viện trong đó có cả 3 cơ sở của Bệnh viện K khiến những bệnh nhân nơi đây vốn đã chồng chất khó khăn lại thêm lo lắng.

Gặp Tổng phụ trách Đội, một trong những người đầu tiên thử nghiệm tiêm vắc xin chống Covid-19
Chị Trần Thị Nhung thay mặt Câu lạc bộ "Từ trái tim đến trái tim" trao tặng quà tới y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện K3 Tân Triều

“Nghe tin Bệnh viện K3 Tân Triều bị phong toả, hiện giờ có 4.000 người phải cách ly trong đó, bao gồm bệnh nhân, người nhà và đội ngũ nhân viên y bác sĩ, thực sự tôi không thể kìm lòng được. Nơi đây, thành viên Câu lạc bộ “Từ trái tim đến trái tim” đã gắn bó gần 8 năm qua, bất kể mưa nắng... Mở từng cái ảnh trong album Bệnh viện K3, nhìn những đứa trẻ tay gắn chi chít ống truyền và hàng nghìn bệnh nhân ung thư với chiếc đầu trọc lốc vì hoá trị mà tôi rưng rưng nước mắt...”, chị Nhung chia sẻ.

Chị Nhung muốn làm gì đó cho những người bệnh nơi đây dù chị và các thành viên trong câu lạc bộ vừa kêu gọi các mạnh thường quân xây điểm trường ở Mù Cang Chải (Yên Bái). Chị biết có chút “tham lam” khi tiếp tục xin ủng hộ nhưng lại tin mọi người cùng chị sẽ luôn đồng hành với các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ nơi đây để họ không thấy bị bỏ rơi trong cuộc chiến chống đại dịch này.

“Nơi đây, có hàng nghìn mảnh đời đang mang trong mình căn bệnh nền quái ác, giờ mà bị Covid-19 tấn công thì quả thật tôi sợ ngày mai chúng ta muốn chia sẻ, giúp đỡ họ cũng trở thành vô nghĩa. Dịch bệnh khó khăn chung, ảnh hưởng tới cuộc sống của tất cả chúng ta nhưng xin: Hãy trao cho nhau khi còn có thể vì sợ sau này không có để trao cho nhau”, chị Nhung tâm sự.

Những dòng chia sẻ ấy được chị đăng tải trên trang facebook cá nhân kèm lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ, đồng hành cùng các y, bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện K3 Tân Triều.

Chỉ trong vòng 24 tiếng kêu gọi, chị Nhung đã nhận được gần 200 triệu đồng ủng hộ để mua nhu yếu phẩm gửi tặng y, bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện K3 Tân Triều gồm: Khẩu trang (50 thùng), nước uống Lavie (500 thùng), sữa Fami (300 thùng), mì tôm (600 thùng), bánh mì, kem và bàn chải đánh răng… Số quà trên sẽ được gửi tới 28 khoa của bệnh viện.

Chị Trần Thị Nhung tổ chức sinh nhật cho các bệnh nhi ở viện K3 Tân Triều
Chị Trần Thị Nhung tổ chức sinh nhật cho các bệnh nhi ở Bệnh viện K3 Tân Triều

Đây không phải lần đầu tiên chị Nhung và các thành viên trong Câu lạc bộ Từ trái tim đến trái tim kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng giúp những bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh. Năm 2020, Covid -19 tấn công vào Bệnh viện Bạch Mai khiến bao bệnh nhân nghèo lao đao.

Với suy nghĩ cho đi là còn mãi, chị Trần Thị Nhung, giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường THCS Giáp Bát là 1 trong 3 tình nguyện viên đầu tiên của Việt Nam tiêm thử nghiệm Nanocovax (vắc xin Made in Việt Nam đầu tiên phòng, chống Covid-19). Chị cũng là người kết nối kêu gọi hơn 130 tình nguyện viên khác tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin giai đoạn 2.

Chị Nhung tâm sự: “Trong 1 bài phát biểu chỉ đạo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có nói: "Mỗi người dân phải là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch!”. Cũng chính vì câu nói đó của Phó Thủ tướng mà tôi đã không nề hà, bất chấp cả tính mạng mình để xông pha vào một mặt trận không tiếng súng, tiêm thử nghiệm vắc xin. Tôi chỉ mong đóng góp công sức cho nền Y học nước nhà, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19".

Nhìn cảnh các bệnh nhân nơi "xóm chạy thận" Lê Thanh Nghị câu lạc bộ vẫn đến tặng gạo hàng tháng, xếp hàng đo thân nhiệt trước cổng bệnh viện để vào lọc máu..., chị Nhung không khỏi xót xa. Chị và các thành viên trong câu lạc bộ đã kêu gọi tặng gạo và rất nhiều phần quà để giúp bệnh nhân nghèo vượt qua đại dịch. Chị cũng là người kết nối các nhà hảo tâm trao tặng 131 triệu đồng tới 131 bệnh nhân nơi đây.

Trao yêu thương để nhận lại yêu thương

Đây cũng không phải lần đầu tiên chị Nhung cùng câu lạc bộ đến với các y, bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện K3 Tân Triều. Nơi đây, đều đặn 7 năm liền, hàng tuần chị và các thành viên trong câu lạc bộ “Từ trái tim đến trái tim” đến tặng sữa tới bệnh nhân. Không những vậy, đều đặn vào các dịp Thiếu nhi, Tết Trung thu…, câu lạc bộ đều tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, biểu diễn xiếc, tặng quà cho các bệnh nhi. Với chị Nhung cứ trao đi thật nhiều sẽ nhận lại yêu thương.

Suy nghĩ ấy trở thành động lực cho chị trên con đường thiện nguyện. Chị đã đến với những mảnh đời bất hạnh tại bệnh viện K, "xóm chạy thận", làng chài, bệnh viện tâm thần và cả những em nhỏ vùng cao.

Chị Trần Thị Nhung (bên trái) với các em nhỏ vùng cao
Chị Trần Thị Nhung (bên trái) với các em nhỏ vùng cao

“Đã có lúc mình mệt mỏi muốn dừng lại nhưng cứ nghĩ đến mảnh đời khó khăn lại không đành. Cuộc đời này công bằng lắm, bạn cứ cho đi thì bạn sẽ được nhận lại. Cái mà tôi nhận lại không thể tính hay mua được bằng tiền. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình được cho đi”, chị Nhung tâm sự.Trong đó, chị Nhung cùng các thành viên trong Câu lạc bộ “Từ trái tim đến trái tim” đã quyên góp tiền xây dựng nhiều điểm trường tặng trẻ vùng cao như: Mầm non Tân Sơn B, (Minh Tân, Vị Xuyên, Hà Giang); Mầm non tại Nậm Nghiệp (Ngọc Chiến- Mường La, Sơn La); Trường Tiểu học Vàng Ma Chải (Phong Thổ, Lai Châu); Điểm trường Dền Thàng và Nậm Pẻn (Bát Xát, Lào Cai)...

Chị Trần Thị Nhung là một trong những giáo viên, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của quận Hoàng Mai
Chị Trần Thị Nhung là một trong những giáo viên, Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của quận Hoàng Mai

Tinh thần ấy được chị Nhung truyền tải đến học sinh qua các hoạt động của Đội. Gần 15 năm làm Tổng phụ trách gắn bó với tổ chức Đội, chị luôn mong muốn góp phần giáo dục đạo đức cho các lớp thế hệ học sinh, giúp các em học cách trở thành người tốt trước khi trở thành người thành đạt.

Chị Nhung tâm niệm, giáo viên như một ngọn nến, muốn thắp sáng thì tự mình phải cháy trước nên chị luôn muốn sống cống hiến hết mình, để như một tấm gương cho học sinh noi theo.

“Giống như lời Bác từng dạy: "Một tấm gương sống có giá trị hơn một nghìn bài diễn thuyết". Vậy nên, tôi luôn thấy rất thanh thản lương tâm khi đã góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh và giúp các con hiểu giá trị của sự sẻ chia yêu thương với cộng đồng. Những chương trình tôi đã làm, đặc biệt là xây dựng những điểm trường, học sinh tham gia đóng góp rất nhiều những viên gạch hồng để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ vùng cao”, chị Nhung tâm sự.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm