Tag

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Thị trường - Tài chính 25/06/2024 11:33
aa
TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mặc dù có số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh nhưng phần lớn thị trường hướng đến đối tượng Gen X vẫn chưa được các thương hiệu khai thác hiệu quả.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu cũng cho thấy 84% nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Middlescents được đánh giá là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng đặc biệt và sức mua lớn, nhóm khách hàng này cần được tiếp cận bằng các chiến lược rõ ràng. Kỳ vọng của họ bao gồm cả quy trình thanh toán kỹ thuật số được thiết kế một cách trực quan, liền mạch và an toàn.

1. Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa
Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa

Chịu ảnh hưởng bởi khả năng ứng dụng thanh toán số của thế hệ trẻ hơn, nhóm trung niên Gen X cũng có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng theo những cách rất riêng. Dựa trên kết quả từ dữ liệu của Visa, các thương hiệu đang có nhiều cơ hội để phát triển chiến lược tiếp cận vừa mang khả năng đáp ứng, vừa trao quyền cho nhóm tuổi trung niên với nhiều lựa chọn”.

2. Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa
Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa

Mặc dù thuật ngữ “middlescence” đã được nhắc đến từ 6 năm trước, nhưng những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi này chỉ mới được chú ý trong thời gian gần đây. Khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên, Gen X sẽ ghi nhận những thay đổi lớn từ sức khoẻ, công việc, đến gia đình – tương tự như khoảng thời gian đón nhận nhiều sự thay đổi ở tuổi trưởng thành.

Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp (1)
Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp

Đây cũng là giai đoạn Gen X bắt đầu chuyển dần sự quan tâm đến các sở thích cá nhân, điều mà giai đoạn trước đã bị bỏ qua do công việc và gia đình. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, nhóm tuổi này dành nhiều thời gian vào việc khám phá bản thân và lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích của họ và người thân.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Bản thân nhóm người tiêu dùng trung niên Gen X cũng đang cảm nhận được ​​sự gia tăng trong nhu cầu dành thời gian cho riêng mình, tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân. Giai đoạn “middlescence” ghi dấu ấn bằng việc tự khám phá ra sở thích cá nhân và các giá trị thúc đẩy sự hài lòng.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong quá trình cân nhắc hoạt động du lịch và sở thích riêng khi họ có nhiều thời gian cá nhân hơn và khả năng đáp ứng tài chính tốt hơn, nhóm tuổi này tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch.

Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends (1)
Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends

Cụ thể, 51% người trung niên Việt Nam cảm thấy thoải mái khi dành nhiều thời gian cho một thế giới năng động, được tạo ra bằng kỹ thuật số và 64% sử dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường để mua sắm. Xu hướng này mở ra nhiều cơ hội cho nhà bán hàng, nhằm đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số hiện nay.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Xu hướng số hóa hiện nay đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nên nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi nơi, mọi lứa tuổi cũng ghi nhận sự chuyển dịch theo những hướng khác nhau.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm cho tất cả mọi đối tượng người tiêu dùng, Visa đã mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trong các lĩnh vực: Du lịch, giải trí, phong cách sống, tiêu dùngnhiều hơn nữa.

Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa
Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa

Những nỗ lực nghiên cứu và phát triển các chương trình khuyến mãi của Visa và đối tác sẽ là sự kết nối giúp các thương hiệu tiếp cận tốt hơn đến người dùng, đặc biệt là nhóm tuổi trung niên “middlescents” và góp phần tạo ra động lực tăng trưởng chung cho nền kinh tế.

Đọc thêm

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024 Thị trường - Tài chính

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024

TTTĐ - Cùng các giải pháp tài chính ưu việt từ Eximbank, du khách nội địa và quốc tế đã có trải nghiệm “không tiền mặt” trọn vẹn khi tham dự HOZO 2024.
Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt đi lên trong kỳ điều hành ngày hôm nay (19/12).
Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế Thị trường - Tài chính

Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế

TTTĐ - Với sứ mệnh là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, Agribank đã không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc cung cấp nguồn vốn, tạo động lực cho doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2024, nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng, trong đó 14/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt kế hoạch, GRDP bình quân đầu người ước đạt 81,2 triệu đồng.
Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ Thị trường - Tài chính

Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Những ngày cuối năm, dân văn phòng đều rối như tơ vò với áp lực công việc dồn dập. Trước hàng trăm nỗi lo, nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giảm stress và háo hức săn các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi Tết của nhãn hàng này để giảm căng thẳng, hy vọng trúng thưởng lớn để tưng bừng đón Tết.
Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường - Tài chính

Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ từ đường bộ, đường biển, đường sông… là cửa ngõ giao thông vận tải biển của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều lợi thế, cơ hội phát triển trong lĩnh vực logistics.
Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch

TTTĐ - Năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công của Hải Dương đạt tỷ lệ 96,6% so với tổng kế hoạch vốn thanh toán (9.445,3 tỷ đồng) và bằng 131,7% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (6.931,7 tỷ đồng)
Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng

TTTĐ - 4 giải Nhất tổng trị giá 1 tỷ đồng, 12 giải Nhì tổng trị giá 300 triệu đồng, 20 giải Ba tổng trị giá 200 triệu đồng và 350 ngàn giải thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 10 ngàn đến 50 ngàn đồng đang chờ người chơi trúng thưởng để tưng bừng đón Tết khi uống Trà Xanh Không Độ để giảm stress trong những ngày cuối năm.
Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra Thị trường - Tài chính

Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Chiều 17/12, UBND tỉnh Đồng Nai họp thông báo tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024 và nhiệm vụ năm 2025.
Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam Thị trường - Tài chính

Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Chỉ riêng mảng thực phẩm, Halal là thị trường đang phát triển với tốc độ rất nhanh, được dự báo sẽ đạt giá trị vào khoảng 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Đây là cơ hội rất lớn cho ngành sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo...
Xem thêm