Tag

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Thị trường - Tài chính 25/06/2024 11:33
aa
TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mặc dù có số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh nhưng phần lớn thị trường hướng đến đối tượng Gen X vẫn chưa được các thương hiệu khai thác hiệu quả.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu cũng cho thấy 84% nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Middlescents được đánh giá là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng đặc biệt và sức mua lớn, nhóm khách hàng này cần được tiếp cận bằng các chiến lược rõ ràng. Kỳ vọng của họ bao gồm cả quy trình thanh toán kỹ thuật số được thiết kế một cách trực quan, liền mạch và an toàn.

1. Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa
Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa

Chịu ảnh hưởng bởi khả năng ứng dụng thanh toán số của thế hệ trẻ hơn, nhóm trung niên Gen X cũng có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng theo những cách rất riêng. Dựa trên kết quả từ dữ liệu của Visa, các thương hiệu đang có nhiều cơ hội để phát triển chiến lược tiếp cận vừa mang khả năng đáp ứng, vừa trao quyền cho nhóm tuổi trung niên với nhiều lựa chọn”.

2. Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa
Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa

Mặc dù thuật ngữ “middlescence” đã được nhắc đến từ 6 năm trước, nhưng những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi này chỉ mới được chú ý trong thời gian gần đây. Khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên, Gen X sẽ ghi nhận những thay đổi lớn từ sức khoẻ, công việc, đến gia đình – tương tự như khoảng thời gian đón nhận nhiều sự thay đổi ở tuổi trưởng thành.

Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp (1)
Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp

Đây cũng là giai đoạn Gen X bắt đầu chuyển dần sự quan tâm đến các sở thích cá nhân, điều mà giai đoạn trước đã bị bỏ qua do công việc và gia đình. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, nhóm tuổi này dành nhiều thời gian vào việc khám phá bản thân và lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích của họ và người thân.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Bản thân nhóm người tiêu dùng trung niên Gen X cũng đang cảm nhận được ​​sự gia tăng trong nhu cầu dành thời gian cho riêng mình, tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân. Giai đoạn “middlescence” ghi dấu ấn bằng việc tự khám phá ra sở thích cá nhân và các giá trị thúc đẩy sự hài lòng.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong quá trình cân nhắc hoạt động du lịch và sở thích riêng khi họ có nhiều thời gian cá nhân hơn và khả năng đáp ứng tài chính tốt hơn, nhóm tuổi này tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch.

Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends (1)
Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends

Cụ thể, 51% người trung niên Việt Nam cảm thấy thoải mái khi dành nhiều thời gian cho một thế giới năng động, được tạo ra bằng kỹ thuật số và 64% sử dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường để mua sắm. Xu hướng này mở ra nhiều cơ hội cho nhà bán hàng, nhằm đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số hiện nay.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Xu hướng số hóa hiện nay đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nên nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi nơi, mọi lứa tuổi cũng ghi nhận sự chuyển dịch theo những hướng khác nhau.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm cho tất cả mọi đối tượng người tiêu dùng, Visa đã mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trong các lĩnh vực: Du lịch, giải trí, phong cách sống, tiêu dùngnhiều hơn nữa.

Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa
Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa

Những nỗ lực nghiên cứu và phát triển các chương trình khuyến mãi của Visa và đối tác sẽ là sự kết nối giúp các thương hiệu tiếp cận tốt hơn đến người dùng, đặc biệt là nhóm tuổi trung niên “middlescents” và góp phần tạo ra động lực tăng trưởng chung cho nền kinh tế.

Đọc thêm

Kiện toàn bộ máy quản lý Khu thương mại tự do Đà Nẵng Kinh tế

Kiện toàn bộ máy quản lý Khu thương mại tự do Đà Nẵng

TTTĐ – Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với khu công nghệ cao Đà Nẵng, các khu công nghiệp, Khu công nghệ thông tin tập trung và thêm chức năng quản lý Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Không loại trừ giá vàng tăng do đầu cơ, thổi giá, trục lợi Thị trường - Tài chính

Không loại trừ giá vàng tăng do đầu cơ, thổi giá, trục lợi

TTTĐ - Trước diễn biến giá vàng tăng cao, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng, không loại trừ nguyên nhân có một số doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng tình hình biến động của thị trường để đầu cơ, thổi giá, trục lợi.
Bình Thuận: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 290,7 triệu USD Thị trường - Tài chính

Bình Thuận: Xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 290,7 triệu USD

TTTĐ - Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận 4 tháng đầu năm 2025 ước đạt 290,7 triệu USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công Thị trường - Tài chính

Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công

TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ công tác giải ngân vốn đầu tư công nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc.
Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng Thị trường - Tài chính

Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng

TTTĐ - Chiều 6/5, thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị có biện pháp xử lý mạnh tay đối với vi phạm về hàng hóa kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng...
Luôn tích cực, chủ động trong chuẩn bị và đàm phán thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Luôn tích cực, chủ động trong chuẩn bị và đàm phán thương mại với Hoa Kỳ

Chiều 6/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về việc chuẩn bị đàm phán thương mại với Hoa Kỳ.
Tập trung tìm giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản Thị trường - Tài chính

Tập trung tìm giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông tin, 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, đạt kim ngạch 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Công cụ quản lý tài chính nhóm minh bạch, đơn giản và tiện lợi Thị trường - Tài chính

Công cụ quản lý tài chính nhóm minh bạch, đơn giản và tiện lợi

TTTĐ - Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung, cho phép nhóm bạn bè, gia đình, cặp đôi hoặc đồng nghiệp dễ dàng góp quỹ, quản lý chi tiêu chung và theo dõi giao dịch trực tiếp trên ứng dụng Cake.
Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân - một tuyên ngôn chính trị cấp cao nhất khẳng định rõ vị thế, vai trò và sứ mệnh của khu vực kinh tế tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển kinh tế tư nhân không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là lựa chọn chiến lược nhằm kiến tạo một Việt Nam độc lập, tự chủ, tự cường và thịnh vượng.
Giá xăng RON95-III giảm về gần ngưỡng 19.500 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm về gần ngưỡng 19.500 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đồng loạt đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (5/5).
Xem thêm