Tag

Gia tăng sản phẩm và trải nghiệm mới, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bứt tốc hồi phục

Du lịch 21/07/2023 11:20
aa
TTTĐ - Không ngừng bổ sung và gia tăng loạt sản phẩm cùng trải nghiệm mới, du lịch Đà Nẵng cho thấy nhiều tín hiệu phục hồi lạc quan; Từng bước trở lại đường đua thành điểm đến toàn cầu.
Chung kết DIFF 2023: Đội Ý thấy Đà Nẵng như ngôi nhà thứ 2, đội Pháp thấy mình như “ngôi sao” Nhìn lại DIFF 2023: Hoành tráng, mãn nhãn và nhiều cảm xúc Công viên Châu Á, Đà Nẵng tung loạt hoạt động hấp dẫn mừng sinh nhật 9 tuổi Đâu là lý do Đà Nẵng luôn nằm trong top điểm đến dẫn đầu về doanh thu du lịch?

Du lịch Đà Nẵng trỗi dậy mạnh mẽ

Năm 2019, trước đại dịch COVID-19, Đà Nẵng là 1 trong số các mũi nhọn của du lịch Việt Nam. Thời điểm đó, lượng khách đến thành phố đạt 8,6 triệu lượt, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, lọt top 100 thành phố đông khách nhất thế giới.

Du lịch Đà Nẵng đang đón nhiều tín hiệu khởi sắc. Ảnh Sun Group
Du lịch Đà Nẵng đang đón nhiều tín hiệu khởi sắc. Ảnh Sun Group

Đến năm 2022, sau 3 năm “ngủ đông” do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bên cạnh bức tranh kinh tế khả quan với GDP đứng thứ 3 cả nước; Ngành du lịch Đà Nẵng cũng dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh du lịch. Kết năm, địa phương chạm mốc 3,7 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với cùng kỳ.

Hội tụ không ít thế mạnh như an toàn giao thông, mạng lưới hàng không dày đặc tới các thị trường trọng điểm, đội ngũ lao động ngành du lịch có năng lực, hạ tầng tốt, tài sản văn hóa hấp dẫn… và đặc biệt sự xuất hiện của các sản phẩm du lịch độc đáo như loạt lễ hội, sự kiện quy mô; Cùng chuỗi hoạt động MICE liên tục được tổ chức; Du lịch Đà Nẵng đã mau chóng lấy lại phong độ “đỉnh cao”.

Kết quả 6 tháng đầu năm đầy khởi sắc của ngành du lịch chính là minh chứng rõ nét nhất cho độ hot của “điểm đến được người Việt yêu thích nhất mùa hè” này. Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 10.618 tỉ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023 - thỏi nam châm hút khách của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Kim Liên
Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023 - thỏi nam châm hút khách của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Kim Liên

Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF tựa như “thỏi nam châm” tái xuất vô cùng đúng lúc để góp phần “bật tung” chiếc lò xò bị nén lâu ngày của ngành du lịch địa phương; đem về cho du lịch Đà Nẵng những ngày sân bay tấp nập, bãi biển sôi động, hàng quán kín chỗ còn khách sạn thì thường xuyên “cháy phòng”… Trong giai đoạn tháng 6 diễn ra DIFF 2023, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt - tăng 34,1% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Công suất buồng phòng giai đoạn này thường xuyên đạt mức 70%; Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.874 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật). Riêng ngày 9/7, ngay sau đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, con số này thậm chí lên đến 161 chuyến bay/ngày.

Lý giải cho sự phục hồi đầy tích cực này, nhiều chuyên gia đánh giá, Đà Nẵng sở hữu nội lực mạnh mẽ của một thành phố đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam với vô vàn lợi thế đến từ tài nguyên, hạ tầng và đặc biệt là những sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, đủ cạnh tranh trên trường quốc tế.

Củng cố vị thế đáng đến hàng đầu

Một trong những nội lực thúc đẩy vị thế thành phố đáng đến hàng đầu của Đà Nẵng chính là thành quả từ chính sách ưu tiên phát triển du lịch và thu hút đầu tư nhằm hiện thực hóa mục tiêu: Trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2030.

Công viên châu Á - tổ hợp vui chơi giải trí nổi bật bên sông Hàn. Ảnh Sun Group
Công viên Châu Á - tổ hợp vui chơi giải trí nổi bật bên sông Hàn. Ảnh Sun Group

Chỉ cần dựa trên diện mạo của Đà Nẵng sau hơn 25 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương cũng có thể thấy quyết tâm nâng tầm thương hiệu du lịch của địa phương. Từ những xóm chài nghèo, khu vực ven sông Hàn nay đã là những công trình khang trang, hiện đại, với loạt công viên ven sông như Công viên Châu Á - Asia Park; Công viên APEC… Sắp tới, về đêm, du khách sẽ được thưởng ngoạn Dòng sông ánh sáng - một sông Hàn lung linh giữa màn đêm ngay khi dự án chỉnh trang cảnh quan của thành phố hoàn thiện.

Du lịch sôi động dẫn tới nhu cầu về lưu trú, dịch vụ cũng tăng theo. Đà Nẵng đón làn sóng “đổ bộ” đồng loạt của giới đầu tư từ các Tập đoàn lớn trong ngoài nước cho đến các doanh nghiệp lữ hành, tư nhân… để khai thác “mỏ vàng” này.

Trong 10 năm từ 2008 - 2018, số cơ sở lưu trú tại đây tăng 5,4 lần; Đưa Đà Nẵng trở thành 1 trong những địa phương có số lượng cơ sở lưu trú cao nhất cả nước (943 cơ sở lưu trú, với 40.074 phòng năm 2020). Trong đó, nếu những tên tuổi hàng đầu như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort - Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Châu Á hay Premier Village Danang Resort - 1 trong 10 khách sạn dành cho gia đình thân thiện nhất Châu Á… đóng vai trò hút dòng khách cao cấp, hạng sang đến với địa phương thì các homestay, airbnb, căn hộ studio... lại là lựa chọn ưa thích của du khách nước ngoài hay nhóm du khách trẻ.

Tương lai, Đà Nẵng sẽ sớm có thêm những đô thị hiện đại, chất lượng cao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Group
Tương lai, Đà Nẵng sẽ sớm có thêm những đô thị hiện đại, chất lượng cao. Ảnh phối cảnh minh họa (Sun Group)

Bên cạnh đó, không lâu nữa, những không gian sống, căn hộ chất lượng cao với hạ tầng hiện đại, tiện ích thông minh cũng sẽ sớm hiện diện, góp phần tô điểm diện mạo nội đô, thu hút tầng lớp cư dân tinh hoa cùng du khách quốc tế; Thêm lựa chọn cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú hay ăn uống…

Đà Nẵng cũng không ngừng gia tăng và bổ sung các sản phẩm du lịch mới lạ, giàu bản sắc nhằm thu hút du khách không chỉ đến một lần mà còn thường xuyên quay lại. Tiêu biểu, trong đó có thể kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF - một “đặc sản” của thành phố biển miền Trung vào mỗi mùa hè, chuỗi lễ hội Ba Na WOW Festival diễn ra đến cuối năm, Công viên Ánh sáng hay triển lãm ảnh WOW Vietnam tại khu vực chân Cầu Rồng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào tối thứ 7 hàng tuần của các nghệ sĩ quốc tế… đã góp thêm những sắc màu mới, gia tăng sức hút cho thành phố sông Hàn.

Các quần thể du lịch nổi bật của thành phố như Sun World Ba Na Hills cũng liên tục được phủ áo mới. Với tổng kinh phí lên tới hơn 39 nghìn tỷ đồng, Bà Nà phiên bản nâng cấp hứa hẹn trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế, điểm hub thu hút du khách tới Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng - hoạt động góp thêm sự đa dạng cho bộ sưu tập sản phẩm du lịch địa phương. Ảnh Sun Group
Triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng - hoạt động góp thêm sự đa dạng cho bộ sưu tập sản phẩm du lịch địa phương. Ảnh Sun Group

Với năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI thường xuyên dẫn đầu cả nước, Đà Nẵng cũng chứng minh được sự thân thiện trong môi trường đầu tư khi thường xuyên tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án du lịch trọng điểm như Khu tổ hợp pháo hoa quốc tế, Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp làng Vân, Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Công viên văn hóa và vui chơi giải trí Đông Nam Đài Tưởng niệm...

Có thể thấy, với nỗ lực không ngừng nâng tầm, bổ sung các sản phẩm du lịch, sự chung tay của những nhà phát triển du lịch hàng đầu Việt Nam như Sun Group; Ngành du lịch Đà Nẵng không chỉ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hệ thống dịch vụ du lịch theo hướng ngày càng văn minh - chuyên nghiệp, mà còn có cơ hội bứt phá, thăng hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng toàn cầu. “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á” đang thực sự trở lại sau giai đoạn ngủ đông vì dịch bệnh.

DIFF liệu có thể biến Việt Nam thành điểm đến pháo hoa mới của thế giới? DIFF liệu có thể biến Việt Nam thành điểm đến pháo hoa mới của thế giới?

TTTĐ - Liệu với những thành công của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, Việt Nam có cơ hội trở ...

Hé lộ đêm chung kết DIFF 2023: Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt Hé lộ đêm chung kết DIFF 2023: Nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt

TTTĐ - Sân khấu của đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 “bật mí” sự góp mặt của ...

DIFF 2023 - Màn tái xuất ấn tượng và những nấc thang mới đầy phấn khích DIFF 2023 - Màn tái xuất ấn tượng và những nấc thang mới đầy phấn khích

TTTĐ - Sau một tháng diễn ra, sự trở lại rất đúng thời điểm của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 ...

CNN ca ngợi, Travel + Leisure vinh danh khách sạn Capella Hanoi CNN ca ngợi, Travel + Leisure vinh danh khách sạn Capella Hanoi

TTTĐ - Hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ vừa mới ca ngợi nhà hàng Hibana by Koki, Capella Hanoi (thuộc Sun Group) trong top ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Xem thêm