Tag

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch 15/12/2020 16:13
aa
TTTĐ - Trong khi các giới hạn đi lại đang dần được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới, dư âm của Covid-19 lên nền kinh tế vẫn sẽ còn kéo dài. Mặc dù nhiều du khách sẵn sàng đi du lịch ngay khi mọi việc an toàn, họ vẫn sẽ đòi hỏi giá trị cao hơn, sự minh bạch và tính linh động khi đưa ra các kế hoạch cho tương lai, đặc biệt là trong mùa lễ hội sắp tới.
Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch
Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế
Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua

Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu, cho biết rằng 76% du khách Việt Nam sẽ để ý đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, trong khi 77% mong muốn các công ty du lịch sẽ có những hỗ trợ thông qua các chương trình giảm giá và khuyến mãi.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Khách du lịch ở khu vực Châu Mỹ - Latin lưu ý đến giá cả nhất với hơn 84% khách Brazil, 77% khách Colombia, 76% khách Mexico và 74% khách Argentina để ý đến chi phí nhiều hơn. Tuy nhiên, du khách Châu Á cũng bắt đầu lưu ý đến chi phí với 78% khách Thái Lan và 76% khách Việt Nam ưu tiên giá tốt hơn. Những du khách ít để tâm tới giá cả đến từ Đan Mạch (34%), Hà Lan (37%) và Đức (38%).

Ưu tiên điểm đến với giá ưu đãi

Với kinh tế là ưu tiên hàng đầu, du khách cũng sẽ đưa ra những thay đổi khi lựa chọn điểm đến, với nhiều nơi từng nằm trong danh sách “cả đời phải đến một lần” cũng bị gạch bỏ. 55% du khách Việt cho biết họ sẽ chọn một điểm đến nếu có giảm giá ngay cả khi họ không có ý định đến trước đó, thay vì trả thêm tiền cho điểm đến mơ ước. Bên cạnh Việt Nam, du khách Thái Lan (58%) và Ấn Độ (57%) cũng lựa chọn những chuyến đi ưu đãi giảm giá.

Chúng ta cũng sẽ nhận thấy xu hướng du lịch “ăn liền” được ưa chuộng với 68% khách du lịch Việt cho biết họ sẽ thà đi du lịch một chuyến trong thời gian gần có giá cả phải chăng hơn là tiết kiệm cho một chuyến đi “trong mơ” trong nhiều tuần hay nhiều tháng tới mà lại ẩn chứa nhiều vấn đề khó lường của dịch bệnh.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch linh hoạt trong thời điểm khó lường

Tuy nhiên, khách du lịch cũng để ý đến giá trị của chuyến đi hơn là chỉ nhìn vào mức giá. Với các quy định hạn chế biên giới thay đổi theo từng phút, sự lo âu liên quan đến việc phải hủy chuyến cho thấy khả năng linh hoạt sẽ là yếu tố quan trọng, với 71% khách du lịch Việt Nam cho rằng các nền tảng du lịch cần nâng cao giá trị bằng cách tăng sự minh bạch về các chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm chuyến đi.

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com cho biết: “Tác động của Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi cách chúng ta đi du lịch, đồng thời ảnh hưởng đến lựa chọn và quyết định của chúng ta trong tương lai gần. Khi nhiều người trên thế giới rơi vào tình trạng căng thẳng về tài chính do đại dịch, ngành du lịch cần phải chung tay và thích ứng để đem đến những giá trị chất lượng hơn, lựa chọn tốt hơn, nâng cao khả năng linh hoạt và tính minh bạch đối với khách du lịch. Tăng cường du lịch với giá ưu đãi sẽ là “bình thường mới” từ năm 2021. Để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách, Booking.com cam kết cung cấp những trải nghiệm cải tiến, an toàn và có ý nghĩa cho khách du lịch khi họ cân nhắc chi tiêu cho việc du lịch nhiều hơn”.

Năm 2021 đang đến gần, cách khách du lịch lên kế hoạch cho việc trải nghiệm thế giới cũng đang dần thay đổi. Nhưng dù thế nào đi nữa, một điều chắc chắn rằng: khách du lịch sẽ chú trọng đến giá trị hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com đối với tương lai ngành du lịch, bao gồm cả về cách khách du lịch đang tìm kiếm giá trị trong tương lai như thế nào, vui lòng xem tại đây.

Minh Việt

Đọc thêm

Làng Thanh Trì giữ hồn di sản giữa nhịp sống hiện đại Du lịch

Làng Thanh Trì giữ hồn di sản giữa nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Tháng 8, Hà Nội vẫn vàng rực nắng, lác đác những cơn mưa rào bất chợt. Giữa không khí chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm, làng nghề bánh cuốn Thanh Trì (phường Vĩnh Hưng, Hà Nội) rộn ràng hơn thường lệ. Con ngõ nhỏ dẫn vào làng thoang thoảng mùi gạo mới, tiếng cối xay lách cách xen lẫn hơi nước nghi ngút bốc lên từ những nồi tráng bánh. Hình ảnh ấy gợi lại ký ức lâu đời của một làng nghề, nay càng được chú ý khi nghề làm bánh cuốn Thanh Trì đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Kết nối chính sách và doanh nghiệp: Chìa khoá nâng tầm du lịch Du lịch

Kết nối chính sách và doanh nghiệp: Chìa khoá nâng tầm du lịch

TTTĐ - Tại Tọa đàm “Nghị quyết 68-NQ/TW: Động lực phát triển kinh tế tư nhân” do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chiều 15/8, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh: "Để ngành du lịch phát triển bền vững, doanh nghiệp (DN) cần được hỗ trợ tiếp cận các chính sách về vốn, mặt bằng và cơ chế thuận lợi hơn...".
Đặc sắc Grab xích lô đưa du khách trải nghiệm tại Huế Du lịch

Đặc sắc Grab xích lô đưa du khách trải nghiệm tại Huế

TTTĐ - Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam một dịch vụ đặc sắc - Grab xích lô đưa du khách khám phá trải nghiệm khu vực kinh thành Huế và các địa điểm tham quan nội thành.
Đà Nẵng công bố 3 loại "hộ chiếu" du lịch trực tuyến độc đáo Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố 3 loại "hộ chiếu" du lịch trực tuyến độc đáo

TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa công bố 3 “hộ chiếu” trực tuyến ứng dụng tích hợp với trải nghiệm gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour.
Ngành Du lịch Hà Nội sẵn sàng cho chuỗi sự kiện dịp 2/9 Du lịch

Ngành Du lịch Hà Nội sẵn sàng cho chuỗi sự kiện dịp 2/9

TTTĐ - Với vai trò là điểm đến trung tâm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), đồng thời kỷ niệm 71 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2025), Hà Nội đang khẩn trương triển khai hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch đặc sắc, sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước.
"Cháy phòng" bình dân, khách sạn hạng sang vẫn rộng cửa dịp 2/9 Du lịch

"Cháy phòng" bình dân, khách sạn hạng sang vẫn rộng cửa dịp 2/9

TTTĐ - Nhiều khách sạn 2 - 3 sao tại Hà Nội đã kín khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, một số nơi thậm chí điều chỉnh giá tăng nhẹ. Tuy nhiên, ở phân khúc cao cấp, các khách sạn 4 - 5 sao vẫn còn lượng phòng trống cho khách đặt từ nay đến kỳ nghỉ.
Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội Du lịch

Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội

TTTĐ - Hơn 80 sản phẩm du lịch mới của Hà Nội đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Trong đó, các sản phẩm du lịch đường sắt được xem là điểm nhấn nổi bật.
Ra mắt sổ tay du lịch điện tử chào mừng 80 năm Quốc khánh Du lịch

Ra mắt sổ tay du lịch điện tử chào mừng 80 năm Quốc khánh

TTTĐ - Ngày 13/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Tự hào Ba Đình - 80 năm lịch sử”.
TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn Du lịch

TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, công bố danh sách các chung cư có căn hộ đủ điều kiện cho thuê lưu trú du lịch.
Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện Du lịch

Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện

TTTĐ - Giữa mùa thu lặng lẽ, chiến dịch “Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện” vang lên như một thông điệp đầy cảm xúc. Đây không đơn thuần là hoạt động quảng bá du lịch, mà là dịp để mỗi người dân Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) - những người đang sống, làm việc, gắn bó với đảo và du khách cùng nhau kể lại câu chuyện về vùng biển đảo bình yên, chan chứa tình người.
Xem thêm