Tag

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch 15/12/2020 16:13
aa
TTTĐ - Trong khi các giới hạn đi lại đang dần được nới lỏng ở nhiều nơi trên thế giới, dư âm của Covid-19 lên nền kinh tế vẫn sẽ còn kéo dài. Mặc dù nhiều du khách sẵn sàng đi du lịch ngay khi mọi việc an toàn, họ vẫn sẽ đòi hỏi giá trị cao hơn, sự minh bạch và tính linh động khi đưa ra các kế hoạch cho tương lai, đặc biệt là trong mùa lễ hội sắp tới.
Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch Bình Thuận: Không để tình trạng “chặt chém” chèo kéo du khách trong dịp Noel và Tết Dương lịch
Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế
Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua

Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu, cho biết rằng 76% du khách Việt Nam sẽ để ý đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, trong khi 77% mong muốn các công ty du lịch sẽ có những hỗ trợ thông qua các chương trình giảm giá và khuyến mãi.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Khách du lịch ở khu vực Châu Mỹ - Latin lưu ý đến giá cả nhất với hơn 84% khách Brazil, 77% khách Colombia, 76% khách Mexico và 74% khách Argentina để ý đến chi phí nhiều hơn. Tuy nhiên, du khách Châu Á cũng bắt đầu lưu ý đến chi phí với 78% khách Thái Lan và 76% khách Việt Nam ưu tiên giá tốt hơn. Những du khách ít để tâm tới giá cả đến từ Đan Mạch (34%), Hà Lan (37%) và Đức (38%).

Ưu tiên điểm đến với giá ưu đãi

Với kinh tế là ưu tiên hàng đầu, du khách cũng sẽ đưa ra những thay đổi khi lựa chọn điểm đến, với nhiều nơi từng nằm trong danh sách “cả đời phải đến một lần” cũng bị gạch bỏ. 55% du khách Việt cho biết họ sẽ chọn một điểm đến nếu có giảm giá ngay cả khi họ không có ý định đến trước đó, thay vì trả thêm tiền cho điểm đến mơ ước. Bên cạnh Việt Nam, du khách Thái Lan (58%) và Ấn Độ (57%) cũng lựa chọn những chuyến đi ưu đãi giảm giá.

Chúng ta cũng sẽ nhận thấy xu hướng du lịch “ăn liền” được ưa chuộng với 68% khách du lịch Việt cho biết họ sẽ thà đi du lịch một chuyến trong thời gian gần có giá cả phải chăng hơn là tiết kiệm cho một chuyến đi “trong mơ” trong nhiều tuần hay nhiều tháng tới mà lại ẩn chứa nhiều vấn đề khó lường của dịch bệnh.

Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam?

Du lịch linh hoạt trong thời điểm khó lường

Tuy nhiên, khách du lịch cũng để ý đến giá trị của chuyến đi hơn là chỉ nhìn vào mức giá. Với các quy định hạn chế biên giới thay đổi theo từng phút, sự lo âu liên quan đến việc phải hủy chuyến cho thấy khả năng linh hoạt sẽ là yếu tố quan trọng, với 71% khách du lịch Việt Nam cho rằng các nền tảng du lịch cần nâng cao giá trị bằng cách tăng sự minh bạch về các chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm chuyến đi.

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com cho biết: “Tác động của Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi cách chúng ta đi du lịch, đồng thời ảnh hưởng đến lựa chọn và quyết định của chúng ta trong tương lai gần. Khi nhiều người trên thế giới rơi vào tình trạng căng thẳng về tài chính do đại dịch, ngành du lịch cần phải chung tay và thích ứng để đem đến những giá trị chất lượng hơn, lựa chọn tốt hơn, nâng cao khả năng linh hoạt và tính minh bạch đối với khách du lịch. Tăng cường du lịch với giá ưu đãi sẽ là “bình thường mới” từ năm 2021. Để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách, Booking.com cam kết cung cấp những trải nghiệm cải tiến, an toàn và có ý nghĩa cho khách du lịch khi họ cân nhắc chi tiêu cho việc du lịch nhiều hơn”.

Năm 2021 đang đến gần, cách khách du lịch lên kế hoạch cho việc trải nghiệm thế giới cũng đang dần thay đổi. Nhưng dù thế nào đi nữa, một điều chắc chắn rằng: khách du lịch sẽ chú trọng đến giá trị hơn bao giờ hết.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com đối với tương lai ngành du lịch, bao gồm cả về cách khách du lịch đang tìm kiếm giá trị trong tương lai như thế nào, vui lòng xem tại đây.

Đọc thêm

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng" Du lịch

Tour du lịch cuối năm bắt đầu "nóng"

TTTĐ - Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Khi không khí lễ hội dần lan tỏa và nhu cầu du lịch tăng cao, các tour du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.
Xem thêm