Tag

Giá vàng hôm nay 7/9: Tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới

Thị trường - Tài chính 07/09/2020 07:00
aa
TTTĐ - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới, tuy nhiên biến động không mạnh. Theo các chuyên gia phân tích, đồng USD tăng giá trở lại sẽ khiến giá vàng tuần tới khó bứt phá.
Giá vàng tiếp tục “lao dốc” Giá vàng trong nước “bốc hơi” 100.000 đồng/lượng Giá vàng tiếp tục tăng, đạt mốc 43 triệu đồng/lượng Giá vàng được kỳ vọng tăng chọc đỉnh kỷ lục mới trong tuần này Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay

Lúc hơn 9h sáng nay (7/9), Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng (chiều mua) và 50.000 đồng/lượng (chiều bán) so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giảm giá vàng miếng cùng thương hiệu từ 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra) xuống mức 56 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,85 – 56,77 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 170.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần. Chênh lệch giá bán hiện cao hơn giá mua 920.000 đồng/lượng.

gia vang hom nay tang nhe o ca thi truong trong nuoc va the gioi
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới

Tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo hướng tăng trước, giảm sau, “bốc hơi” tổng cộng khoảng 250.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thị trường quốc tế, (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 1.940USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước.

Khảo sát mới nhất của Kitco News về thị trường vàng tuần từ 7-11/9 cho thấy sự xáo trộn tâm lý rõ ràng, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan vào vàng trong ngắn hạn thì giới chuyên gia bày tỏ sự phân vân về xu hướng. Tuy nhiên, dù tâm lý ngắn hạn đã thay đổi nhưng nhiều chuyên gia coi giá thấp hơn là cơ hội mua vào quý kim.

Cụ thể, có tới 40% số chuyên gia Wall Street tham gia khảo sát cho rằng vàng sẽ giảm giá trong tuần tới, 27% nhận định giá vàng sẽ giảm và 33% chuyên gia đánh giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, các nhà đầu tư Main Street vẫn lạc quan với 58% số nhà đầu tư tham gia khảo sát tin tưởng vàng sẽ tăng giá, 22% cho rằng vàng giảm giá và 20% số nhà đầu tư dự tính vàng đi ngang.

Chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFX.com, cho biết: “Các điểm neo cơ bản trên thị trường vàng vẫn còn mạnh mẽ. Vì thế, về dài hạn xu hướng giá kim loại này sẽ tăng”.

Đối với những nhà đầu tư, họ lại mong muốn giá vàng giảm để họ có thể đưa ra quyết định mua vào. Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa tại Commerzbank có quan điểm trung lập hơn khi cho rằng đồng USD có thể là mối đe doạ lên giá vàng nhưng chỉ trong ngắn hạn. Việc USD tăng giá sẽ không đủ khiến giá kim loại quý giảm xuống dưới mức giá hỗ trợ hiện tại.

Trong tuần trước, cả Wall Street và Main Street đều dự đoán tăng giá vàng. Nhiều nhà phân tích đã kỳ vọng giá sẽ tăng lên 2.000 USD/ounce. Thực tế, giá vàng đã kiểm tra mức kháng cự 2.000 USD/ounce sau đó bắt đầu suy yếu, do niềm tin mới vào đồng USD, khi một loạt các thông tin tích cực từ chỉ số việc làm và nền kinh tế Mỹ xuất hiện.

Kim loại quý đã bị ảnh hưởng bởi áp lực bán ra đáng kể. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.927,2 USD/ounce, giảm hơn 2% kể từ cuối tuần trước nữa.

Đọc thêm

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Xem thêm