Tag

Giá xăng dầu hôm nay 30/6: Giá dầu bất ngờ giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh

Thị trường - Tài chính 30/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Giá dầu bất ngờ giảm mạnh trong bối cảnh biến thể Delta của Covid-19 với khả năng lây truyền mạnh đã lan ra 85 quốc gia trên toàn thế giới, một số quốc gia đã quyết định tái phong tỏa.
Giá xăng dầu hôm nay 29/6: Giữ vững đà đi lên Giá xăng tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm qua Giá xăng dầu hôm nay 26/6: Có chiều hướng đi xuống Giá xăng dầu hôm nay 25/6: Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Giá xăng dầu thế giới

Phiên giao dịch sáng nay, 30/6 (giờ Việt Nam), giá dầu bất ngờ giảm mạnh trong bối cảnh biến thể Delta của Covid-19 với khả năng lây truyền mạnh đã lan ra 85 quốc gia trên toàn thế giới, một số quốc gia đã quyết định tái phong tỏa.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,07 USD/thùng tương ứng 0,10% xuống mức 72,84 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,50 USD/thùng tương ứng 1,97% xuống mức 74,68 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai tại New York tiếp tục giảm, sau khi đã giảm tới 1,5% vào thứ Hai, vào thời điểm OPEC + sẽ họp vào thứ Năm để quyết định tăng sản lượng thêm 550.000 thùng/ngày vào tháng 8.

Trong khi đó, sự lan rộng biến thể Delta của Covid-19 dẫn đến việc các khu vực của châu Á và Úc tái phong tỏa. Biến thể này được phát hiện gần như trên tất cả các trường hợp dương tính mới ở Anh và đang ngày càng phổ biến ở những nơi khác của Châu Âu.

Giá xăng dầu hôm nay 30/6: Giá dầu bất ngờ giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh
Giá xăng dầu hôm nay 30/6: Giá dầu bất ngờ giảm mạnh trong bối cảnh dịch bệnh

Với diễn biến bất ngờ này, giới chuyên gia lưu ý, OPEC + nên thực hiện tiếp cận chính sách thận trọng hơn, chỉ nâng sản lượng thêm 100.000-200.000 thùng mỗi ngày trong tháng 8.

Một số công ty lọc dầu, có trữ lượng xuất khẩu lớn nhất châu Á đang xem xét việc cắt giảm sản lượng tinh chế khi sự bùng nổ biến thể của Covid-19 làm giảm nhu cầu ở những nước tiêu thụ lớn như Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra rằng, mùa hè là thời điểm trong năm mà các nhà máy lọc dầu có xu hướng săn đuổi lợi nhuận. Nhưng riêng năm nay, sau hơn 12 tháng rút lui và ngành công nghiệp thiệt hại hàng tỷ USD vì một đại dịch làm tê liệt các nền kinh tế, thì nhu cầu tăng đang thể hiện rõ ràng...

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ 15 ngày điều chỉnh 1 lần, ngày 26/6, Liên Bộ Tài chính Công Thương sẽ thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương đến ngày 21/6 cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore 15 ngày qua đều tăng mạnh. Cụ thể, xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5RON 92 trung bình 15 ngày qua là 78,88 USD/thùng; xăng RON 95 là 80,28 USD/thùng, đồng loạt tăng hơn 3% so với chu kỳ trước đó.

Với diễn biến này, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều hành ngày 26/6 được dự đoán sẽ tăng. Mức tăng ra sao sẽ phụ thuộc vào việc chi và trích lập quỹ bình ổn xăng dầu của Liên bộ.

Tại kỳ điều chỉnh trước đó ngày 11/6, Liên bộ không trích lập quỹ bình ổn xăng dầu đối với một số loại xăng dầu. Chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu ở mức: chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 1.600 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 600 đồng/lít, dầu diesel ở mức 300 đồng/lít, dầu hỏa chi ở mức 200 đồng/lít, dầu mazut không chi.

Bộ Công Thương cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi sau thời gian chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh COVID-19 nên nhu cầu sử dụng xăng dầu trên thế giới tăng mạnh đã tác động đến giá xăng dầu thành phẩm tăng trong thời gian vừa qua.

Đọc thêm

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Xem thêm