Tag

Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Thị trường dầu thô thế giới sẽ tiếp tục ảm đạm trong tuần tới

Thị trường - Tài chính 04/10/2020 06:09
aa
TTTĐ - Tuần qua, giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, giữa bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về triển vọng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thông tin Tổng thống Mỹ mắc Covid-19.
Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Dầu thô biến động sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19 Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Dầu thô bắt đầu "lao dốc" Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Dầu thô đang dần phục hồi Giá xăng dầu hôm nay (30/9): Dầu thô có dấu hiệu đi xuống

Giá xăng dầu thế giới

Tính chung cả tuần, giá dầu Brent giảm 7%, còn giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) giảm 8%.

Sau khi tăng nhẹ trong phiên đầu tuần (28/9), giá dầu đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch 29/9 xuống mức thấp nhất trong hai tuần do lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi châu Âu và Mỹ đối mặt với sự gia tăng số ca mắc dịch Covid-19 mới.

Theo số liệu thống kê của hãng tin Reuters, hơn một triệu người trên toàn thế giới đã tử vong vì Covid-19, một cột mốc ảm đạm của đại dịch đã tàn phá nền kinh tế toàn cầu và làm sụt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Theo số liệu của IHS Markit, các thành viên OPEC đã xuất khẩu 18,2 triệu thùng dầu/ngày trong tháng Chín, tăng 370.000 thùng/ngày so với tháng Tám, trong khi Saudi Arabia xuất khẩu trở lại mức 6,25 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh đó, sự gia tăng sản lượng dầu thô toàn cầu cũng đang đe dọa áp đà phục hồi yếu của thị trường “vàng đen”.

Theo các nhà phân tích, sự thiếu chắc chắn liên quan đến sức khỏe của Tổng thống Mỹ càng đào sâu những lo ngại do báo cáo mờ nhạt về thị trường lao động Mỹ và sự gia tăng nguồn cung dầu mỏ từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Trên thị trường hàng hóa, giá vàng tăng sau thông tin ông Trump nhiễm bệnh, trong khi giá dầu tiếp tục đi xuống với giá dầu Brent lao dốc khoảng 3%.

Chuyên gia John Kilduff, tại Again Capital có trụ sở ở New York, nhận định tuần qua là tuần khó khăn đối với thị trường dầu mỏ và việc ông Trump mắc Covid-19 đã làm “rúng động” thị trường.

Theo chuyên gia này, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ nhiều hơn bất kỳ loại tài sản nào khác.

Craig Erlam, nhà phân tích cao cấp của trung tâm OANDA, cho hay tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại khiến giá dầu thô sụt giảm mạnh. Nhu cầu dầu mỏ dự kiến sẽ phục hồi chậm và giá "vàng đen" sẽ đi ngang trong những tháng tới và thậm chí có thể trong nhiều năm.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay 4/10 sẽ tiếp tục giữ giá theo điều chỉnh giá xăng dầu lúc 15h ngày 26/9.

Giá xăng dầu trong nước không biến động.
Giá xăng dầu trong nước không biến động.

Cụ thể, giá xăng dầu trong tuần sau vẫn được niêm yết tại mức giá: E5 RON 92 không cao hơn 14.215 đồng/lít; RON 95-III không cao hơn 14.984 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.128 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 9.449 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 10.826 đồng/kg

Hiện Bộ Công thương đang lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng dầu. Theo nội dung dự thảo của Bộ Công thương, ngoài phương án thời gian giữa hai lần điều chỉnh giá xăng dầu liên tiếp là 15 ngày như hiện tại, đề xuất thêm phương án 10 ngày một lần (vào các ngày 1, ngày 11 và ngày 21 hằng tháng).

Trong trường hợp, các yếu tố cấu thành biến động làm giá cơ sở tăng cao bất thường, trên 10% so với giá của kỳ liền kề trước đó, Bộ Công thương phải báo cáo Thủ tướng xem xét, cho ý kiến về biện pháp điều hành.

Đọc thêm

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online? Thị trường - Tài chính

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

TTTĐ - Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản Thị trường - Tài chính

Giải mã bối cảnh thương mại điện tử ở Trung Quốc và Nhật Bản

TTTĐ - Sự phát triển của thương mại điện tử trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nhận ra cơ hội tiếp cận những khách hàng ở cách xa hàng nghìn dặm.
Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn Kinh tế

Quảng Nam: Giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng hỗ trợ người dân vay vốn

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Quảng Nam đã giải ngân hơn 1.566 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách cho 31.113 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.
Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh Thị trường - Tài chính

Xây dựng thị trường điện cạnh tranh hoàn chỉnh

TTTĐ - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu ra tại cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), sáng 15/7.
Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities Thị trường - Tài chính

Standard Chartered đồng thu xếp khoản vay hợp vốn trị giá 175 triệu USD cho Techcom Securities

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered, tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, hợp tác với một nhóm định chế tài chính đã đồng thu xếp thành công khoản vay hợp vốn trị giá lên tới 175 triệu USD (hơn 4.450 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Chứng khoán kỹ thương (Techcom Securities - TCBS).
Xem thêm