Tag

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 25/08/2024 22:32
aa
TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Lên mạng xã hội tìm việc, nam thanh niên bị lừa đưa qua biên giới

Labubu là một loại đồ chơi nghệ thuật có hình dáng độc đáo, thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Labubu không chỉ là một đồ chơi, mà còn là một biểu tượng thể hiện cái tôi của người chơi.

Nhờ tính đa dạng và sự linh hoạt, Labubu đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của nhiều người trẻ. Các bạn trẻ sử dụng Labubu để thể hiện cái tôi của mình, thông qua việc tùy chỉnh và trang trí theo ý thích cá nhân.

Để sở hữu một con Labubu, các bạn trẻ có nhiều cách khác nhau. Một số người lựa chọn mua trực tiếp từ các cửa hàng đồ chơi nghệ thuật hoặc các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, giá cả của Labubu khá cao, làm cho việc sở hữu một con trở thành khá khó khăn với nhiều người.

Hình ảnh dễ thương của Labubu đốn tim nhiều cô nàng
Hình ảnh dễ thương của Labubu đốn tim nhiều cô nàng

Là 1 người “đu” theo trào lưu này, bạn Trương Quỳnh Chi, 20 tuổi ở quận Cầu Giấy biết đến hình ảnh “quỷ nhỏ có răng” từ lâu nhưng cô nàng thực sự muốn sở hữu nó khi Lisa (BLACKPINK) đăng tải hình ảnh này trên mạng xã hội. ‘Tôi thích “quỷ nhỏ có răng” 1 phần vì hình ảnh dễ thương, 1 phần vì mong muốn có khoảnh khắc kỷ niệm cùng thần tượng.

“Trong chuyến du lịch Hàn Quốc mình cũng đã ghé đến cửa hàng Popmart Seoul, nhưng khi đó toàn bộ set Labubu đều hết hàng và không hẹn trước ngày nhập lại bổ sung. Săn trên sàn thương mại điện tử cũng rất khó vì nhiều người cũng chọn cách này, nó tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phải xếp hàng tại cửa hàng Popmart”, Quỳnh Chi kể lại.

Cá nhân Quỳnh Chi là người săn được Labubu giá gốc là 350.000 đồng, với cô nàng, mức giá cho sản phẩm này không cao. Tuy nhiên thị trường ngày nay vì hiếm nên nhiều người bán phải nhập từ các nước khác, tiêu biểu là Trung Quốc và Hàn Quốc nên giá bị đội lên gấp 3-4 lần. Quỳnh Chi nói: “Với mình thì giá bị “đội” lên 3-4 lần là khá cao so với giá trị thực tế của nó. Mình chỉ mong muốn là Labubu sẽ được bán và mua 1 cách tích cực hơn chứ không ảo giá như vậy nữa”.

 Món đồ trang trí nhỏ gọn, nhiều bạn nữ sáng tạo thành phụ kiện thời trang độc đáo
Món đồ trang trí nhỏ gọn, nhiều bạn nữ sáng tạo thành phụ kiện thời trang độc đáo

Được biết, Labubu có sức hút lớn đến vậy là do Lisa (BLACKPINK) chia sẻ hình ảnh cùng Labubu trên mạng xã hội đã lan tỏa món phụ kiện này đến với giới trẻ. Hiệu ứng càng đẩy mạnh khi người nổi tiếng, KOL, KOC cũng “đu trend”, phối thành phụ kiện thời trang.

Bạn Cát Hà Chi, 21 tuổi, Hà Nội chia sẻ: “Mình đã từng săn Labubu, cả trên sàn thương mại điện tử và cả ở trong các group trao đổi, mua bán món đồ phụ kiện này. Mình rất hào hứng khi nghe thông tin Labubu được mở bán lại hay nhận được thông tin có seller đang bán giá hợp lý. Cô bạn luôn sẵn sàng canh giờ săn sale cho bạn bè, người thân.

Nhiều người cho rằng, chi một số tiền lớn mua Labubu là một việc làm vô bổ nhưng đối với Hà Chi, cô nàng không mua Labubu theo phong trào mà cá nhân cảm thấy món phụ kiện này rất phù hợp để trang trí túi đeo hàng ngày cho đẹp, sặc sỡ hơn. “Mình nghĩ ai sử dụng món đồ đẹp cũng sẽ khiến bản thân thêm vui vẻ, tự tin. Labubu là một món đồ có giá trị tinh thần, nó không hề vô bổ, lãng phí”, Hà Chi bày tỏ.

Nhiều sao Việt cũng mê mẩn Labubu
Nhiều sao Việt cũng mê mẩn Labubu

Dù vậy, không ít bạn trẻ lại bày tỏ, thấy Labubu dễ thương nên ngắm cho vui, khi tiền bạc rủng rỉnh sẽ mua, ít tiền thì cũng không cần cố gắng để sở hữu nó.

Với tính chất độc đáo và sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh và trang trí, Labubu đã trở thành một biểu tượng của sự sáng tạo và cá nhân hóa. Cơn sốt chơi Labubu không chỉ đơn thuần là một trào lưu, mà còn là một cách để giới trẻ thể hiện cái tôi của mình và khám phá thế giới nghệ thuật.

Đọc thêm

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ Nhịp sống trẻ

Đỗ Đại học: Niềm vui của tân sinh viên, nỗi lo của cha mẹ

TTTĐ - Giá nhà trọ, học phí tăng cao, con đối mặt với nhiều cám dỗ, điều kiện sinh hoạt có đủ an toàn?… là những nỗi lo mà cha mẹ phải đối mặt khi con đi học xa nhà.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm