Tag

Giám đốc MyXteam: Các starup hãy tìm cách làm việc đội nhóm với nhau...

Khởi nghiệp sáng tạo 15/08/2017 08:31
aa
TTTĐ.VN - Từng gặp khó khăn khi điều hành doanh nghiệp, anh Ninh Gia Hạnh – Giám đốc Cty CP MyXteam đã nghiên cứu và mạnh dạn đầu tư sáng tạo ra ứng dụng MyXteam giúp điều hành doanh nghiệp tự động, quản lý công việc mọi lúc mọi nơi qua internet, giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả làm việc. Nhờ ứng dụng này, anh dễ dàng điều hành 6 doanh nghiệp với hơn 100 nhân viên.

Giám đốc MyXteam: Các starup hãy tìm cách làm việc đội nhóm với nhau...


Bí quyết điều hành 6 doanh nghiệp

MyXteam là một giải pháp công nghệ giúp quản lý công việc, quản lý đội nhóm trực tuyến, dựa trên sự hội tụ của Social, Mobile, Cloud. Hệ thống được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Web App, IOS, Android.

Chia sẻ về ý tưởng sáng tạo ứng dụng, anh Hạnh kể rằng, cách đây 15 năm, anh khởi nghiệp bằng một công ty nội thất chỉ có vài nhân viên nhưng quản lý điều hành rất phức tạp. Hàng ngày, anh phải đến công ty để giám sát và đốc thúc công việc. Công ty phải họp thường xuyên rất tốn thời gian mà không hiệu quả. Thêm vào đó, anh thuờng xuyên quên việc, bỏ sót công việc, bị khách hàng la mắng. Nhân viên thì cố ý quên việc được giao, chưa tự giác làm việc, chưa có hệ thống đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Họ bị rối bởi có quá nhiều kênh liên lạc như viber, facebook, điện thoại… Tình trạng lưu trữ dữ liệu rời rạc trên từng máy tính cá nhân rất tốn thời gian cho việc tìm kiếm dữ liệu làm việc chung. Công ty tốn quá nhiều chi phí vận hành khiến lợi nhuận không còn.


Giám đốc MyXteam: Các starup hãy tìm cách làm việc đội nhóm với nhau...

Anh Ninh Gia Hạnh – Giám đốc Cty CP MyXteam

Điều hành công ty vất vả, anh không còn thời gian cho bản thân và gia đình. Anh muốn đi đâu đó nghỉ ngơi nhưng không thể thoát ra được. Anh bị căng thẳng, đôi lúc muốn buông bỏ tất cả.

Anh đã tham gia rất nhiều lớp học về quản lý điều hành lãnh đạo, giám đốc điều hành nhưng vẫn chưa có cách nào làm cho công ty tự hoạt động được.

Từ những vấn đề đó, anh bắt đầu nghĩ và tìm hiểu về những ứng dụng giúp quản lý công ty, quản lý công việc. Tuy nhiên, anh không tìm được ứng dụng nào như thế trên thế giới. Tình cờ, anh gặp một người bạn rất giỏi về công nghệ thông tin. Anh mô tả ý tưởng, đầu tư vốn và cùng người bạn này bắt tay vào sáng tạo. Đến năm 2014, MyXteam được “khai sinh”.

Điểm đặc biệt khác của ứng dụng này là tất cả các công việc phân công cho từng nhân viên cụ thể đều ấn định thời gian giao việc và thời hạn hoàn tất công việc. Nhờ đó, các nhân viên sẽ có ý thức tự giác làm việc. Lãnh đạo doanh nghiệp không cần phải “cau mày” đốc thúc nhân viên.

“Có MyXteam, tôi có công thức để vận hành công ty đơn giản. Tôi có thêm 5 công ty nhờ vậy. Tôi dành thời gian chia sẻ những điều tuyệt vời này đến với hàng nghìn chủ doanh nghiệp tại các trường doanh nhân như PTI ,DCA, NIK, An Hòa . . . Họ đã ứng dụng thành công”, anh Hạnh nói.

Hiện, MyXteam có 30.000 khách hàng đang sử dụng, trong đó có các tập đoàn lớn có hàng nghìn nhân viên như Ngân hàng Agribank, Bảo hiểm PTI…

9 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh

Thời gian đầu, anh gặp nhiều khó khăn khi đưa sản phẩm ra thị trường. Anh Hạnh chia sẻ: “Khó nhất là làm sao cho người Việt Nam hiểu và nghĩ rằng đây là xu hướng quản lý công việc của thế giới. Nhiều khách hàng còn nghi ngờ về sản phẩm nên mình phải đào tạo thị trường để họ chuyển đổi từ mô hình làm việc cũ sang mô hình doanh nghiệp hiện đại, không văn phòng”.

Để tìm kiếm khách hàng, hàng ngày anh đi gặp gỡ với những người có tiếng nói trong cộng đồng như các tổ chức giáo dục, những nơi đào tạo CEO… Anh tiếp cận và trình bày về cách làm, mô hình, ứng dụng của mình cho các CEO. Khi cho khách hàng dùng thử, MyXteam nhận được những phản hồi tốt nên thị trường mở ra dần. Sau 3 năm đầu tư số vốn lớn, có tháng lên đến vài trăm triệu đồng, đến nay ứng dụng này đã tự nuôi sống nó với hạ tầng cơ sở, data, dữ liệu chuẩn quốc tế.

Với nhiều năm điều hành 6 công ty (Công ty nội thất EKE, Công ty đầu tư và kinh doanh khách sạn Hoa Bảo, Công ty cổ phần MyXteam, công ty công nghệ xuât bản nội dung số, Công Ty cổ phần Trí Tuệ Việt, Công Ty cổ phần Unaily), anh Hạnh đúc kết được những kinh nghiệm kinh doanh riêng. Anh đưa ra 9 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh cho những người mới khởi nghiệp gồm: Xác định vấn đề, đưa ra giải pháp, giá trị của giải pháp đó, các hoạt động, lợi thế cạnh tranh, kênh tiếp cận khách hàng, đối tượng khách hàng, chi phí, nguồn doanh thu.

Anh đưa ra dẫn chứng từ kế hoạch kinh doanh của MyXteam. Trước tiên, anh xác định vấn đề của thị trường hiện tại là các giám đốc doanh nghiệp rất vất vả khi quản lý công việc, nhân viên, không thể thoát ra khỏi doanh nghiệp. Từ đó, anh tìm ra giải pháp công nghệ giúp cho làm việc đội nhóm hiệu quả hơn, công ty phát triển nhanh hơn. Tiếp đến, anh phân tích đối tượng khách hàng phù hợp của ứng dụng này sẽ là những chủ doanh nghiệp, trưởng nhóm, trưởng phòng và các startup.

Giá trị của giải pháp công nghệ này là giảm chi phí vận hành doanh nghiệp, tăng hiệu quả công việc. Họ kiểm soát hoạt động công ty mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm được thời gian, công sức. Giá trị cao nhất của ứng dụng là mang đến hạnh phúc cho người sử dụng vì họ không còn căng thẳng và có nhiều thời gian hơn cho cá nhân, gia đình.

Sau đó, anh nghiên cứu tìm cách kênh tiếp cận khách hàng phù hợp như qua các kênh online, các trung tâm tư vấn, đào tạo doanh nghiệp… để tư vấn cho họ ứng dụng, giải pháp công nghệ này.

Nguồn doanh thu được xác định trên từng chủ doanh nghiệp, họ sẽ sẵn lòng chi trả khoản phí nhỏ để dùng giải pháp công nghệ.

Anh xác định được lợi thế cạnh tranh là sản phẩm tiên phong, ban cố vấn nhiều kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên trẻ năng động.

Từ những phân tích trên, anh đưa ra nhận định rằng: “Các starup hãy tìm cách làm việc đội nhóm với nhau sẽ dễ thành công hơn. Các bạn không thể giỏi tất cả nên cần sự phối kết hợp từ nhiều chuyên gia giỏi. Khi định phát triển dự án kinh doanh nào, các bạn hãy lấy tờ giấy A4 chia ô 9 bước và gạch đầu dòng nội dung vào các ô đó sẽ thấy ngay dự án có khả thi hay không. Quan trọng là các Startup phải có kiến thức”.

Đi học quản lý thời gian chỉ phí tiền

Anh Hạnh cho rằng: “Nhiều bạn đăng kí học quản lý thời gian với mong muốn làm được nhiều việc hơn trong 24h. Khi học quản lý thời gian, các bạn thường thấy các lý thuyết về việc phân biệt việc quan trọng, khẩn cấp với việc không quan trọng, khẩn cấp. Tuy nhiên, tôi thấy rất khó để phân biệt điều đó. Thay vào đó, các bạn hãy học cách quản lý công việc. Các bạn hãy liệt kê tất cả các công việc ra giấy rồi tìm người phụ trách những công việc đó, kịp thời đôn đốc và giải quyết những khó khăn giúp họ hoàn thành công việc. Như thế, các bạn sẽ giải quyết được nhiều việc hơn trong cùng một thời gian”.




Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm