Tag

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề yêu thương và biết ơn

Giáo dục 15/02/2023 16:15
aa
TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa phối hợp cùng Công ty cổ phần đào tạo Vietfuture đã tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề “Yêu thương - biết ơn” cho học sinh toàn trường.
Xây dựng phương án đáp ứng nhu cầu chuyển đổi môn học lựa chọn cho học sinh THPT Đông đảo phụ huynh Hà Nội mong mỏi bỏ môn thứ 4 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022 - 2023, nhằm nâng cao hơn nữa sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh học sinh trong quá trình nuôi dưỡng, giáo dục con, trường THCS Thành Công kết hợp cùng với công ty Vietfuture tổ chức buổi chuyên đề “Yêu thương - biết ơn”.

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chủ đề yêu thương và biết ơn
Các em học sinh trường THCS Thành Công tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề Yêu thương - biết ơn

Buổi sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa to lớn nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản trước khi bước vào đời, đồng thời giáo dục cho các con về lòng biết ơn và sự yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục các con.

Trong chương trình, các thầy cô giáo và các con học sinh được nghe thầy giáo Đào Tấn Thành -Trưởng phòng Đào tạo công ty cổ phần VietFuture chia sẻ công thức “Tam giác thành công” và câu chuyện kể truyền cảm hứng của diễn giả Marc Mero.

Bên cạnh đó, thầy giáo cũng đưa ra thông điệp thời gian trọn vẹn, quỹ thời gian trung bình của mỗi người, từ đấy giúp các con thấy được giá trị quan trọng của sự yêu thương và biết ơn trong cuộc sống với mọi người xung quanh. Những câu chuyện sâu sắc, xúc động, ý nghĩa và bài tập về 5 ngôn ngữ yêu thương cũng được thầy khéo léo lồng ghép vào buổi sinh hoạt.

Buổi sinh hoạt truyền tải thông điệp, bài học về tình yêu thương, lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô tới các con. Đồng thời giáo dục các con sống đúng mực, sống đẹp và sống có ích.

Đọc thêm

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Xem thêm