Tag

Giao lưu ra mắt sách "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt"

Văn hóa 27/05/2022 13:00
aa
TTTĐ - Với mong muốn bồi đắp sự hiểu biết về đạo Phật cũng như việc đi lễ chùa, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam xuất bản bộ truyện 10 cuốn có minh họa "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt" viết theo lối dành cho thiếu nhi nhưng lại hướng đến cả các độc giả đã trưởng thành. Sự kiện giao lưu với hai tác giả viết lời và vẽ tranh minh họa bộ sách sẽ diễn ra vào sáng thứ bảy, ngày 28/5 vào lúc 9h qua zoom và livestream trên fanpage của Nxb Phụ nữ Việt Nam.
Tiếp nhận tài liệu hiện vật và giao lưu với chủ đề “Bảo tàng - Nơi kết nối tình yêu di sản”
Giao lưu ra mắt sách

Vì sao người tu cạo tóc? Ý nghĩa lễ lạy như thế nào? Vào chùa nên mặc gì, ý nghĩa trang phục của người tu? Vì sao mọi người đi chùa ngày Tết và hành hương mùa xuân? Các ngày lễ ở chùa là gì? Đức Phật Tổ là ai? Đức Phật có thương gia đình, có hiếu với cha mẹ không? Các bức tượng trong chùa là ai? Tại sao lại có lễ giải oan?...

Giao lưu ra mắt sách
Bộ sách "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt"

Hàng loạt câu hỏi của bé Nồ trong 10 tập "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt", hẳn cũng là những câu mà nhiều người, kể cả người lớn, muốn hỏi khi đi lễ chùa.

Thông qua câu chuyện bé Nồ cùng gia đình đi lễ chùa, vào chùa gặp Sư trụ trì và chú tiểu Tâm Tĩnh, bộ "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt" lần lượt hé mở những kiến thức cơ bản về đạo Phật.

Giao lưu ra mắt sách
Hình ảnh trong bộ sách "Mẹ kể con nghe - Chuyện chùa Việt"

Ở tập 1 "Vào chùa lễ Phật", bé Nồ bỡ ngỡ với những khái niệm lạ lẫm như chú tiểu mà lại là con gái, cách xưng hô trong nhà chùa, ý nghĩa của việc lễ lạ và ý nghĩa của tình thương, kể cả với sinh vật nhỏ bé như con kiến bò dưới mặt đất…

Ở tập 2 "Trang phục đi chùa", bé Nồ ngạc nhiên với việc chú tiểu chỉ cần có 3 bộ quần áo để dùng, mỗi bộ quần áo lại có một ý nghĩa riêng.

Giao lưu ra mắt sách

Cũng trong tập Trang phục đi chùa, bé Nồ được kể cho nghe sự tích về Đức Phật, từ lức ngài còn là một Thái tử “bỏ cả lâu đài, bỏ cả quần áo đẹp và đồ trang sức” để đi tu…

Ở tập 3 "Nâng bát cơm đầy", bé Nồ được tìm hiểu về việc ăn chay, về “giá trị sinh mạng”, để biết rằng “mọi loài đều có quyền được sống, được thương yêu và hạnh phúc”.

Cũng từ trong sự tích về Đức Phật, Nồ được biết về việc khất thực, cũng như hiểu tại sao có những người tu vẫn ăn mặn.

Giao lưu ra mắt sách

Ở tập 4, "Mừng xuân Di Lặc", bé Nồ được giảng giải về ý nghĩa của việc đi lễ chùa đầu năm, ý nghĩa của việc góp tiền công đức, mừng tuổi, phát lộc, tục phóng sinh…

Ở tập 5 "Mười phương Chư Phật, Chư Phật một phương", bé Nồ được tìm hiểu về tên gọi, xuất xứ của một số bức tượng trong chùa, và bé cũng biết được rằng, không phải tất cả các chùa ở Việt Nam đều giống nhau.

Ở tập 6 "Lễ cả năm không bằng tháng giêng", bé Nồ được tiếp cận với các khái niệm như “hồi hướng”, “đại lễ cầu quốc thái dân an”, “đại thí thực”, “bố thí”…

Giao lưu ra mắt sách

Ở tập 7, "Bồ Tát ở đâu", bé Nồ được nghe sự tích về Bồ Tát, hiểu tại sao lúc thì gọi là Quán Thế Âm, lúc lại gọi là Quan Âm, Bồ Tát Quan Âm…

Ở tập 8 "Đấng Cha Lành, Đức Khiêm Từ", Nồ được cùng chú Tiểu chuẩn bị cho ngày Phật Đản - ngày trăng tròn tháng 4 âm lịch hàng năm.

Giao lưu ra mắt sách

Ở tập 9 "Tâm hiếu là Tâm Phật, Hạnh hiếu là Hạnh Phật", Nồ được tìm hiểu về việc tụng kinh, cùng ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan, gắn với sự tích Tôn Giả Mục Kiều Liên cứu độ cho mẹ bị đoạn vào địa ngục.

Tác giả Trăng Yên Tử (bút danh của Sư cô Thích Nữ Mai An) có các tác phẩm đã xuất bản: "Nhụy Kiều Tướng Quân" - giải nhì cuộc thi sáng tác truyện tranh báo Khăn Quàng Đỏ; "Nguyên phi Ỷ Lan" (2007) - 2 tập, đạt giải nhì cuộc thi Biên soạn truyện tranh lịch sử của NXB Giáo Dục năm 2007.

Họa sĩ Nguyễn Hữu Tiệp: hiện công tác tại báo Hà Nội mới. Một số giải thưởng tiêu biểu của anh: Giải thưởng sách Việt Nam năm 2011; Giải Nhất biểu trưng Sở Công thương Hải Dương năm 2011; Giải Khuyến khích biểu trưng Ủy ban Kiểm tra Trung ương năm 2013; Giải thưởng tranh cổ động toàn quốc năm 2017.

Giao lưu với tác giả và dịch giả cuốn sách Giao lưu với tác giả và dịch giả cuốn sách "Trái tim mù lòa"
Giúp trẻ giải trí và tiếp thu kiến thức mới với hộp quà Giúp trẻ giải trí và tiếp thu kiến thức mới với hộp quà "Hè rộn ràng"
Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời

Đọc thêm

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Xem thêm