Tag

Giao lưu thủ khoa với doanh nghiệp tiên phong: Đoàn khơi dậy khát vọng của người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/10/2023 19:38
aa
TTTĐ - Đó là ý kiến của anh Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud tại chương trình Tham quan, giao lưu giữa Thủ khoa xuất sắc với doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc sẽ diễn ra vào tối 10/10 Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc sẽ diễn ra vào tối 10/10

TTTĐ - Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm ...

Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, chiều 9/10, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình tham quan, giao lưu giữa Thủ khoa xuất sắc với doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Công ty Cổ phần FPT.

Đồng chí Trần Quang Hưng phát biểu tại chương trình
Đồng chí Trần Quang Hưng phát biểu tại chương trình

Tới dự chương trình có đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; anh Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud; chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT…

Tại buổi giao lưu, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ, năm nay, ngoài tuyên dương, thành phố Hà Nội cũng tạo cơ hội để các bạn thủ khoa cọ sát với môi trường làm việc chuyên nghiệp… FPT là doanh nghiệp đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0. Từ khi thành lập đến nay có nhiều sự phát triển tiềm năng. Đây là cơ hội để chúng ta là lớp người trẻ đến trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội làm việc, hay học tập tại FPT.

Anh Lê Hồng Việt chia sẻ với các bạn Thủ khoa
Anh Lê Hồng Việt chia sẻ với các bạn Thủ khoa

Anh Lê Hồng Việt cho biết; “Với nhiều lĩnh vực, FPT cung cấp cho khách hàng tối ưu hoá trải nghiệm cá nhân. Chúng tôi đang sử dụng máy để thay đổi dịch vụ đó...

Có một cái mà chúng tôi đặt ra là con người sẽ nói chuyện với máy, vật dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đó là những thứ mà chúng tôi sẽ nhân cách hoá các cỗ máy để phục vụ con người với trí thông minh như con người. Khi đó các bạn sẽ thấy FPT với nền tảng AI, phục vụ cho doanh nghiệp chuyển đổi. Chúng ta sẽ sống trong một thế giới mà con người và máy móc hoà nhập với nhau không chỉ trong cuộc sống mà trong cả công việc. Sau này các bạn đi làm, các bạn phải học làm sao để làm việc với máy móc và sự hợp tác không phải giữa con người với con người nữa mà giữa con người với con người và với máy”.

Các diễn giả tại buổi giao lưu
Các diễn giả tại buổi giao lưu

Nhận xét về vai trò của Đoàn đối với thế hệ trẻ, anh Lê Hồng Việt cho rằng: “Đoàn là tổ chức luôn ở trong tư tưởng của thế hệ trẻ. Từ góc nhìn của tôi, vai trò của Đoàn quan trọng nhất là tạo dựng được khát vọng trong các bạn trẻ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khát vọng làm chủ được thay đổi mà chúng ta đang chứng kiến. Nếu các bạn từ lớp 7,8 đã biết được cơ hội đang có và nung nấu được khát vọng để ghi dấu ấn vào sự thay đổi đó thì tôi nghĩ đây là điều lớn nhất mà chúng tôi cần từ tổ chức Đoàn”.

Tại buổi sự kiện, các thủ khoa đã được đi tham quan môi trường làm việc chuyên nghiệp tại trụ sở FPT. Trong buổi giao lưu, nhiều thủ khoa ở các lĩnh vực đã đặt câu hỏi về việc ứng dụng công nghệ vào các ngành nghề mà những bạn trẻ sẽ làm việc. Đồng chí Trần Quang Hưng và anh Lê Hồng Việt cùng đại diện FPT đã giải đáp các thắc mắc cũng như sự quan tâm của các thủ khoa.

Thủ khoa Đại học Y Hà Nội đặt câu hỏi tại chương trình
Thủ khoa Đại học Y Hà Nội đặt câu hỏi tại chương trình

Năm 2023 là năm thứ 21, Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài dân tộc; đồng thời tạo nên phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đọc thêm

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Xem thêm